Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 3. Văn bản (tiếp theo)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thị Ngọc Bích
Ngày gửi: 11h:45' 30-08-2015
Dung lượng: 21.0 KB
Số lượt tải: 329
Số lượt thích: 0 người
Tiết 10 Ngày soạn:..........................
VĂN BẢN (Tiếp theo)

A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
- Hiểu khái quát về văn bản, các đặc điểm cơ bản và các loại văn bản.
- Vận dụng được những kiến thức về văn bản vào việc phân tích và thực hành tạo lập văn bản.
B. TRỌNG TÂM, KIẾN THỨC, KỸ NĂNG :
1. Kiến thức:
- Khái niệm và đặc điểm của văn bản.
- Cách phân loại văn bản theo phương thức biểu đạt, theo lĩnh vực và mục đích giao tiếp.
2. Kỹ năng:
- Biết so sánh để nhận ra một số nét cơ bản của mỗi loại văn bản. định đúng các nhân tố trong hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ.
- Những kỹ năng trong các hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết, hiểu.
3. Phương tiện: SGV, SGK, chuẩn kiến thức kỹ năng, thiết kế bài giảng.
4. Tích hợp : Tích hợp bảo vệ môi trường.
C. NỘI DUNG LÊN LỚP :
1. Kiểm tra bài cũ (3 phút):
Phân tích hình tượng Đăm Săn qua cuộc chiến với MtaoMxây?
(Phân tích qua các sự kiện Đăm Săn khiêu chiến, múa khiên, rượt đuổi và tiêu diệt MtaoMxây: vị tù trưởng đường hoàng, anh hùng, tài giỏi, khôn ngoan, được nhân dân và thần linh ủng hộ)
2. Bài mới (40 phút):
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập phần luyện tập
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài tập 1, 2, 3. Sau đó, cho học sinh thảo luận theo nhóm.
* Thao tác 1: HS trả lời câu hỏi bài tập 1 SGK (nhóm1)
- GV đặt câu hỏi gợi mở từ đó đi đến thống nhất nội dung bài học.
+ Chủ đề của đoạn văn này đặt ở đâu?
+ Các câu tiếp theo nhằm mục đích gì?






+ Thử đặt nhan đề cho đoạn văn trên?


* Thao tác 2:Nhóm 2 lên trình bày bài tập:
- Sắp xếp các câu hỏi trong bài tập 2?

- Đặt nhan đề?

* Thao tác 3: Nhóm 3 lên trình bày bài tập:
- Yêu cầu: Viết một số câu khác tiếp theo câu văn để tạo một văn bản có nội dung thống nhất?










- Đặt nhan đề cho đoan văn vừa viết?
(GV yêu cầu HS về nhà làm bài tập vào vở sau khi đã hoàn chỉnh)

*Thao tác 4: Hướng dẫn HS làm mẫu đơn từ.
- HS phải xác định vấn đề sau:
- Người viết (HS) gửi cho thầy cô giáo viên chủ nhiệm.
- Mục đích: xin phép được nghỉ học.
- Nội dung cơ bản: Họ tên, lớp, địa chỉ, lý do, thời gian nghỉ, hứa thực hiện khi đi học trở lại.
- Quốc hiệu, tiêu đề, ngày tháng, kí tên người viết.










Hoạt động 2: Củng cố kiến thức
Phân loại các văn bản sau theo phong cách ngôn ngữ phù hợp: thư cá nhân, Công văn, nhật kí cá nhân, tin tức thời sự, quyết định, xã luận, tùy bút.







III.Luyện tập :
1. Bài tập 1/SGK37:
(Tích hợp môi trường)
- Chủ đề : “Giữa cơ thể và môi trường có ảnh hưởng qua lại với nhau”
- Môi trường có ảnh hưởng tới mọi đặc tính trong cơ thể.
- So sánh lá mọc trong các môi trường khác nhau.
+ Cây đậu Hà Lan
+ Lá cây mây.
+ Lá cơ thể biến thành gai ở cây xương rồng.
+ Lá dày lên và chứa nhiều nước như ở bỏng.
( Một luận điểm, hai luận cứ, bốn luận chứng.
* Đặt nhan đề:
+“Môi trường và cơ thể”
+ “Mối quan hệ giữa cơ thể và môi trường”
2. Bài tập 2/SGK 38:
- Sắp xếp (2cách):
+ (1), (3), (4), (5), (2)
+ (1), (3), (5), (2), (4)
- Nhan đề: “Bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu”.

3. Bài tập 3/SGK38:
“Môi trường sống của loài
 
Gửi ý kiến