Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Toàn bộ giáo án thể dục 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lưu Danh Duyên (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:29' 22-04-2008
Dung lượng: 747.5 KB
Số lượt tải: 743
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 1
Ngày soạn:................
Tiết :1+ 2
Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 7
Phòng tránh chấn thương khi
hoạt động TDTT

A. Chuẩn bị:
* Mục đích :
Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT, biết được mục tiêu, nội dung, chương trình học trong năm và biên chế tổ chức tập luyên, một số quy định trong tập luyện.
* Yêu cầu:
Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu thể dục thể thao.
Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong tập luỵện và thi đấu thể dục thể thao.
B. Nội dung.
I/ phần mở đầu
- ổn định tổ chức lớp
- Kiểm tra sĩ số
- Giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học.
II/ Phần cơ bản:
1. Mục tiêu, nội dung chương trình TD 7.
a) Mục tiêu.
- Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản dể tập luyện, giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyên TDTT, giữ gìn vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
b) Nội dung chương trình 7.
- Lý thuyết chung, ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung, trò chơi và động tác bổ trợ chạy nhanh, trò chơi và động tác chạy bền, trò chơi và động tác bổ trợ nhảy xa, nhảy cao, ném bóng, môn thể thao tự chọn.
2. Cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT:
* ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT
Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người thế nhưng chúng ta biết hoặc không biết coi thường phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT sẽ sảy ra chấn thương như xây sát nhẹ chưa hoặc có chảy máu ít ra ngoài, choáng, ngất, tổn thương cơ, bong gân,tổn thương khớp và sai khớp, giập hoặc gẫy xương, chấn động não và cột sống.
3. Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng tránh.
a) Một số nguyên nhân.
* Không tập luyện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT
- Nguyên tắc hệ thống: cần tập luyện TDTT thường xuyên, kiên trì có hệ thống
- Nguyên tắc tăng tiến: cần tập từ nhẹ đến nặng; từ đơn giản đến phức tạp dần theo kế hoạch nhất định, không nóng vội, ngẫu hứng, tuỳ tiện.
- Nguyên tắc vừa sức: tập phải phù hợp với khả năng và sức khoẻ của mỗi người.
* Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong TL TDTT.
- Địa điểm, phương tiện TL không bảo đảm an toàn, vệ sinh
- Trang phục tập luyện không phù hợp
- Môi trường tập luyện như ánh sáng, không khí, nhiệt độ, tiếng ồn
- Ăn uống nhiều trước và sau khi tập.
* Không tuân thủ nội quy, kỷ luật trong TL và thi đấu TDTT.
- Tập luyện TDTT là hoạt động tập thể nếu không tuân thủ theo quy định dẫn đến xảy ra chấn thương.
b) Cách phòng tránh:
- Khi bắt đầu buổi tập phải khởi động để đưa cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái vận động, trong phần nôi dung học cần tập từ đơn giản đến phức tạp, từ nhẹ đến nặng. Trước khi nghỉ nhất thiết phải hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái vận động sang trạng thái bình thường.
- Trong quá trình tập nếu học sinh sức khoẻ không tốt phải báo cáo với giáo viên, không tham gia thi đấu khi chưa có một quá trình tập luyện nhất định.
- Giáo viên và học sinh cần phải vệ sinh sân tập và kiểm tra phương tiện, nên mặc đồng phục thể thao, giầy tập, không ăn, uống nhiều trước và sau khi tập, khi tập song không nên ngồi trước gióvà tắm ngay.
- Mối học sinh cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, TL TDTT thường xuyên, không uống rượu bia, hút thuóc lá và dùng các chất ma tuý….
III/ Phần kết thúc:
Giáo viên nhắc lại toàn bộ nội dung của bài ngắn gọn, nhắc nhở trước khi tập luyện.
IV/ Rút kinh nghiệm :


Duyệt của ban giám hiệu Tuần: 2
Ngày soạn:...............
Tiết : 3
đội hình đội ngũ - chay nhanh - chay bền

A.Chuẩn bị:
I. Mục đích- yêu cầu:
- Nhằm rèn luyện tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỷ luật và tinh thần tập thể, yêu cầu hiểu được khẩu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp các nội dung như tập hợp hàng ngang, dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ,quay trái- phải, quay đằng sau .
- Tiếp tục trang bị cho học sinh mốtố hiêu biết, kỹ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức nhanh. Yêu cầu biết và thực hiện tương đối đúng một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lự.
Trang bị cho các em một kỹ năng trong quá trình tập luyện phát triển sức bền
II.Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập có vạch CB và xuất phát cách nhau 8->10m
B. Tiến trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC

I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến mục đích, yêu cầu,nhiệm vụ bài học.
2.Khởi động
* Khởi động chung:
- Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối
- Tập các động tác tay, văn mình, lưng bụng và ép dọc.
* Khởi động chuyên môn:
- Tại chỗ đánh tay.
- Chạy tại chỗ.
- Nâng cao đùi tại chỗ.
II. Phần cơ bản.
1. Ôn ĐHĐN.
- Tập hợp hàng ngang, dọc, dóng hàng.
10`
2`




8`

Mỗi động tác 2lx8n




30`

2L
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sĩ số cho gv.



ĐHKĐ

* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
5m

GV
GV



Nội dung
đl
Phương pháp - tổ chức

- Đứng nghiêm, nghỉ, quay trái- phải, quay đằng sau.
2. Trò chơi, bổ trợ chạy nhanh.
* Chạy tiếp sức.
- Cách chơi: có lệnh các số 1 xuất phát vòng qua bóng chạy về chạm tay bạn số 2, bạn số 2 tiếp tục thực hiện như bạn số 1 cứ như vậy lần lượt chạy đến hết, nếu đội nào thua sẽ phạt.
* Trò chơi: chạy tiếp xúc chuyển vật.
(gv phổ biến cách chơi)

3. Một số động tác phát triển SN.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.

4. Chạy bền.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.








III. Phần kết thúc.
1. Hồi tĩnh.
Cả lớp thực hện động tác thả lỏng.
2. Gv nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
- Tập động tác đánh tay.
3. Xuống lớp.

IV/ Rút kinh nghiệm:


2L















2Lx10m
2Lx10m
nam(5vòng)
nữ(4 vòng)







5`












* * * *
* * * *
* * * *
- Gv làm mẫu phân tích sau đó gv vỗ tay cho hs tập theo hàng(mỗi hàng thực hiện 2 lần)

- Gv cho hs chạy theo nhóm mỗi nhóm là 5 em

ĐH chạy
2m

* * * *
* * * * 2m
* * * *
* * * *
2m

ĐLXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m

GV

Tiết : 4
đhđn - chạy nhanh - chạy bền

A. Chuẩn bị.
I. Mục đích yêu cầu.
- Hướng dẫn cho các em ôn tập ĐHĐN như tiết 3, ôn tiếp đếm số từ 1-> hết và đếm số theo chu kỳ 1->2,… ,1-2. Học biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Yêu cầu các em thực hiện chính xác.
- Hướng dẫn cho các em chơi trò chơi phát triển sức nhanh, một số động tác hỗ trợ: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Luyện tập chạy bền trên trên địa hình tự nhiên.
II. Phương tiện : Bàn tập, bóng, còi, đồng hồ bấm giây.
B. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức

I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến mục đích, yêu cầu,nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
* Khởi động :
- KĐC: xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, thực hiện 7 động tác tay không do gv qui định
* Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi .
- Chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản.
1. Ôn ĐHĐN.
- Tập hợp , dóng hàng.
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay trái- phải, quay đằng sau.
- Điểm số từ 1-> hết và điểm số 1->2
- Học biến đổi đội hình .
0 - 2 - 4


10`











2Lx8n
2Lx8n
2Lx8n
30`

2L
2L

2L

5L
- Cán sự tập chung báo cáo sĩ số cho gv.
ĐHKĐ

* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
5m

GV
GV
- Gv làm mẫu.
- Hô cho hs tập kết hợp sửa sai.




ĐH 0- 2 - 4
o o
o o

* * * * * *
0 2 4 0 2 4


Nội dung
định lượng
Phươg pháp - tổ chức

2. Trò chơi.
`Hoàng Anh-Hoàng yến`
- Gv phổ biến cách chơi.
3. Động tác bổ trợ.
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
4. Chạy bền:
Chạy bền trên địa hình tự nhiên.





III. Phần kết thúc.
1. Hồi tĩnh.
Cả lớp thực hện động tác thả lỏng một số động tác điều hoà.
2. Gv nhận xét kết quả ý thức tập luyện của hs
- Giao bài tập về nhà.


Rút kinh nghiệm:
3 hiệp



2Lx8n
2Lx8n
2Lx8n

nam(500m)
nữ(300m)



5`


ĐH chơi

8m
* * * * 1m
* * * *



- Gv hướng dẫn cá
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓