Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 11. Tính từ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Văn Điệp
Ngày gửi: 14h:24' 02-11-2016
Dung lượng: 84.0 KB
Số lượt tải: 504
Số lượt thích: 0 người
THIẾT KẾ BÀI GIẢNG

Môn: Tiếng Việt
Phân môn: Luyện từ và câu
Lớp: 4
Bài dạy: Tính từ (trang 110)
---

I. MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh hiểu thế nào là tính từ.
- Học sinh lấy được ví dụ về tính từ và tìm được tính từ trong đoạn văn cho trước.
- Giáo dục học sinh ý thức sử dụng tính từ vào nói và viết sao cho đạt hiệu quả.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
- Giáo viên: phiếu học tập ghi sẵn nội dung câu hỏi kiểm tra bài cũ (khi mất điện) phiếu đánh số để học sinh bốc thăm, phiếu học tập phần nhận xét, quà thưởng cho học sinh, máy chiếu, máy tính xách tay, …
- Học sinh: Sách giáo khoa, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Các hoạt động chủ yếu
của thầy

1. Ổn định tổ chức: Chào, giới thiệu làm quen.
2. Kiểm tra bài cũ
- HS hát, truyền nhau hộp bí mật, bốc thăm câu hỏi, đọc và trả lời câu hỏi ? Khi học sinh trả lời xong, bốc thăm phần thưởng.
+ Thế nào là Danh từ? Lấy ví dụ về danh từ chỉ hiện tượng ?
+ Đặt câu kể về việc em thường làm ở nhà? Chỉ ra động từ trong câu em vừa đặt?
+ Đặt câu kể về việc em thường làm ở trường? Chỉ ra động từ trong câu em vừa đặt?
- GV nhận xét việc học bài cũ, tuyên dương.
3. Bài mới
3.1. Giới thiệu bài: Trực tiếp
=> GV viết bảng: Tính từ
3.2. Bài giảng
a) Nhận xét: Tìm hiểu truyện: Cậu học sinh ở Ác-boa.
- Mời 1 HS đọc truyện và đọc yêu cầu bài 2.
=> GV quan sát, nhắc nhở nếu HS đọc chưa đúng.

+ Giới thiệu về nhà cổ kính, vườn nho.
+ Giới thiệu về nhà bác học Lu-i. Nội dung truyện kể về ngày đầu nhà bác học Lu-i Pa-xtơ xin đi học.
- HS thảo luận nhóm đôi để trả lời các câu hỏi.
=> GV viết bảng các ý chính của bài 2.
+ Mời 3 nhóm báo cáo kết quả, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
=> Vậy thế nào là tính từ: Những từ miêu tả đặc điểm, tính chất của sự vật gọi là Tính từ.
=> GV viết bảng (vào phần Ghi nhớ)
- Mời HS đọc lại đoạn 2 của truyện và tìm cụm từ miêu tả bước đi của thầy Rơ-nê ?
+ Từ “nhanh nhẹn” bổ sung ý nghĩa cho từ nào ?
+ Từ nhanh nhẹn trong cụm từ trên miêu tả gì ?
=> Vậy ngoài việc miêu tả đặc điểm, tính chất của sự vật, tính từ còn là những từ miêu tả gì ? (miêu tả tính chất của hoạt động)
=> GV viết bảng (vào phần Ghi nhớ)
- Từ “vui” trong câu sau bổ sung ý nghĩa cho cụm từ nào ? (Nét mặt anh ấy lúc nào cũng vui.)
+ Từ “vui” miêu tả gì ?
+ Từ “vui” trong câu trên là tính từ, khác với câu sau, từ vui là động từ: Anh ấy vui vì được điểm cao.
=> Vậy ngoài việc miêu tả đặc điểm, tính chất của sự vật, tính chất của hoạt động, tính từ còn là những từ miêu tả gì ? (miêu tả tính chất của trạng thái)
=> GV viết bảng (vào phần Ghi nhớ)
* Qua phần tìm hiểu trên, bạn nào nêu khái niệm về Tính từ ?
* Đặt câu có sử dụng tính từ, chỉ ra tính từ trong câu em vừa đặt.
b) Luyện tập:
Bài 1: (Áp dụng mô hình VNEN)
- 1 HS đọc đề bài.
=> GV quan sát, nhắc nhở nếu HS đọc chưa đúng.
- HS làm việc cá nhân: Đọc thầm bài tập 1 (SGK, trang 111) rồi viết bài làm vào phiếu.
- HS thảo luận trong nhóm bốn, nhóm sáu.
- Trưởng ban học tập điều hành các bạn chia sẻ kết quả thảo luận.
+ Mỗi nhóm trả lời 3 đến 4 từ. => GV viết bảng
+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Trưởng ban học tập mời giáo viên cho ý kiến.
* Đáp án: a) gầy gò, cao, sáng, thưa, cũ, cao, trắng, nhanh nhẹn, điềm đạm, đầm ấm, khúc chiết, rõ ràng.
b) quang, sạch bóng, xám, trắng, xanh, dài, hồng, to tướng, mỡ gà, dài, thanh mảnh.
Bài 2:
- Gọi HS đọc đề bài.
+
 
Gửi ý kiến