Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 57. Thực vật cần gì để sống?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Hậu
Ngày gửi: 22h:54' 10-01-2017
Dung lượng: 62.0 KB
Số lượt tải: 132
Số lượt thích: 0 người
Thứ ba ngày 29 tháng 3 năm 2016
Khoa học
THỰC VẬT CẦN GÌ ĐỂ SỐNG
I. Mục tiêu: * Sau bài học, HS biết: + Cách làm thí nghiệm chứng minh vai trò của nước, chất khoáng, không khí và ánh sáng đối với đời sống thực vật. + Nêu những điều kiện cần để câu sống và phát triển bình. + HS có ý thức trồng, chăm sóc và bảo vệ cây cối ở gia đình cũng như nhà trường. KNS*: - Kĩ năng làm việc nhóm.
- Kĩ năng quan sát, so sánh có đối chứng để thấy sự phát triển khác nhau của cây trong những điều kiện khác nhau.
- Có ý thức trồng, chăm sóc bảo vệ cây cối ở nhà cũng như ở trường.
II. Đồ dùng dạy học:  + HS mang đến lớp những loại cây đã được gieo trồng.
+ Gv 5 cây đậu như hình SGK bảng nhóm, III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt đông dạy học
Hoạt động của HS

ổn định: Hát
kiểm tra bài cũ:
Trò chơi: Chiếc hộp bí mật.
Gv nhận xét tuyên dương
Bài mới:
Giới thiệu chương
Tiến trình đề xuất:
Bước 1: Đưa ra tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề: GV nêu : Cây cối xung quanh chúng ta phát triển xanh tốt. Vậy theo các em thực vật cần gì để sống?
Bước 2: Làm bộc lộ hiểu biết ban đầu của HS:  - Gv yêu cầu HS nêu lại cách trồng cây và điều kiện sống của mỗi cây.
Yêu cầu mỗi hs ghi hiểu biết ban đầu về những điều thực vật cần có để song và phát triển    

 
Bước 3:Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi GV yêu cầu HS nêu kết quả làm việc.          - GV tổng hợp và chỉnh sửa câu hỏi cho phù hợp với nội dung bài + Thực vật cần những gì để sống?

Bước 4 : Tiến hành thực nghiệm: Để trả lời câu hỏi: Thực vật cần gì để sống, em có đề xuất phương án nào?

 - Gv yêu cầu nhóm trưởng lấy 5 cây đậu nhóm đã chuẩn bị.
Đọc nhiệm vụ trong phiếu bài tập, làm việc cá nhân, thảo luận nhóm hoàn thành phiếu giao việc của nhóm.      - GV: Dặn HS hằng ngày chăm sóc cây theo từng điều kiện.



Bước 5: Kết luận kiến thức: Dựa vào kết quả thảo luận của các nhóm,Gv hỏi:
Quan sát thấy cây nào phát triển tốt?
Để sống và phát triển bình thường cây cần những gì?
Thực vật cần gì để sống?  Gv chốt :
Để cây sống và phát triển bình thường cần có đủ các yếu tố sau: ánh sáng, không khí, nước, chất khoáng có trong đất. Nếu thiếu một trong các yếu tố trên cây có thể chết hoặc còi cọc, không thể phát triển bình thường.
Yêu cầu hs so sánh với kết quả dự đoán ban đầu
Gọi HS đọc mục bạn cần biết SGK. GDKNS - Để một cây hoa, cây cảnh trong vườn nhà em sống và phát triển bình thường em cần làm gì? 4. Tổng kết: Ghi nhớ kiến thức bằng bông hoa đa năng. 5. Dặn dò chuẩn bị tiết sau: Nhu cầu nước của thực vật
 Ban văn nghệ    HS trả lời cá nhân        







Thực hiện trên bảng tương tác.

HS ghi những hiểu biết ban đầu của mình vào vở ghi chép, sau đó thống nhất ghi vào phiếu theo nhóm. - Chẳng hạn:  - Thực vật cần nước và không khí để sống. ……
- HS đề xuất câu hỏi liên quan đến nội dung bài học . Chẳng hạn: +Liệu thực vật có cần nước để sống không? 




HS thảo luận đưa ra phương án tìm tòi: - Quan sát - Làm thí nghiệm.

Trồng 5 cây đậu cùng 1 thời điểm vào các lon sữa bò. Ta cho mỗi cây sống trong từng điều kiện khác nhau
HS làm thí nghiệm theo nhóm.
 - HS chăm sóc cây khoảng 1 tuần đồng thời ghi lại sự quan sát của nhóm mình theo từng ngày. Ghi chép vào vở khoa học và vào phiếu Những điều mình rút ra kết luận sau 1 tuần quan sát.
Đại diện  nhóm trình bày các nhóm còn lại nhận xét .

Hs nêu, nhận xét, bổ sung










- So sánh với kết quả làm việc ban đầu.  
  - HS lần lượt nêu.

 
Gửi ý kiến