Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TD 7 rat hay

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hùng Minh (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:39' 29-04-2008
Dung lượng: 617.0 KB
Số lượt tải: 106
Số lượt thích: 0 người
Giáo án thể dục khối 7
Tuần 1:
Tiết 1- 2
Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 7
Phòng tránh chấn thương trong hoạt động thể dục thể thao. một số quy định
khi học tập bộ môn

Ngày dạy:………………..
A/Chuẩn bị:
* Mục đích - yêu cầu:
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
- Yêu cầu:học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD , tự học, tự tập.
B/ Quá trình lên lớp:
1. Nội dung:
a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.
- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ, có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực…..chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
-Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác…
b. Tác dụng của TDTT đến cơ thể.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ tăng, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương tăng nhanh và trẻ lâu, xương dầy lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.
- TL TDTT làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con người .


- TL TDTT sẽ làm cơ tim khoẻ lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy mà khí huyết được lưu thông người tập ăn ngon, ngủ tốt.
- Nhờ TL TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ chức năng hô hấp khoẻ và độ đàn hồi tăng, khả năng của các cơ xương tham gia vào các hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên.
*Câu hỏi
1. Ngoài giờ học TD các em có tham gia thể dục TT không?
2. Em tập những môn TT nào?
3. Khi tham gia trò chơi vận động, như vậy có phải là lúc đó em đã tập TDTT không?
4. Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng học tập các môn học hay không, tại sao?
5. Tập luyện TDTT có tác dụng gì đến cơ, xương?
6. Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến tim và hệ mạch?
7. Tập luyên TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp?
2. Chương trình học TD lớp 6:
- Lý thuyết chung (2 tiết).
- ĐHĐN (12 tiết).
- Bài tập phát triển chung (6 tiết).
- Chạy nhanh (8 tiết).
- Chạy bền (6 tiết).
- Bật nhảy (10 tiết).
- Ném bóng (6 tiết).
- Môn tự chọn (6 tiết).
- Ôn tập kiểm tra (8 tiết).
- Kiểm tra tự chọn, RLTT(4 tiết).


















tuần 2 kí duyệt
Ngày tháng năm 200

Tiết 3:
Đội hình đội ngũ: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển
Ngày soạn
A/ Chuẩn bị: Ngày dạy
I. Mục đích - yêu cầu:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Yêu cầu: Biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác, không chen lẫn xô đẩy nhau các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số theo chu kỳ từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1-2, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bài TD phát tiển chung học 3 động tác: vươn thở, tay, ngực.
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:

Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức

I. PHần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học




2. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
- Điểm số(theo chu kỳ1->2; từ 1-> hết)
-Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái,quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp

2. Bài thể dục phát triển chung:
* Học 3 động tác:
1/ Động tác vươn thở:








2/ Động tác tay:









3/ Động tác ngực:









II. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét kết quả giờ học
- Hướng dẫn bài tập về nhà


Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
8 phút















30 phút












Mỗiđ/t 2l x 8n








2l x8n









2l x8n

















5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL

* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5m
GV

ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Đội hình tập hợp hàng dọc:

xxxxxxxxxx GV
xxxxxxxxxx

- Giáo viên làm mẫu, phân tích giảng giải từng cử động một
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm





- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
ĐHTL

* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m

GV
- Giáo viên làm mẫu, phân tích






ĐHXL

* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m

GV






Tiết 4
Đội hình đội ngũ – chạy nhanh, chạy bền
Ngày dạy:……………..
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và RLTT cơ bản.
- Yêu cầu: Biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác, không chen lẫn xô đẩy nhau các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số , dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Bài TD phát triển chung học thêm 2 động tác: chân, bụng
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức

I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học




2. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.



3. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên gọi 3 học sinh lên tập 3 động tác của bài thể dục tay không


II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
- Tập hợp hàng ngang
- Dóng hàng, điểm số
- Dàn hàng, dồn hàng



2. Bài thể dục phát triển chung:

* Học 2 động tác
1/ Động tác chân:











2/ Động tác bụng:









3. Củng cố bài:
gọi 2-4 học sinh lên thực hiện 5 động tác của bài thể dục

III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét kết quả giờ học
- Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
8 phút

























30 phút







Mỗi đ/t 2l x 8n


2l x8n
























5 phút
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL

* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5m

GV

ĐHKĐ

* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
 
Gửi ý kiến