Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §1. Tập hợp Q các số hữu tỉ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Thị Diệu Hiền
Ngày gửi: 14h:37' 19-10-2017
Dung lượng: 5.9 MB
Số lượt tải: 111
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 01 Ngày soạn: 21/8/2016
Tiết: 01 Ngày dạy: 23/ 8/2016
Chương I: Số hữu tỉ. Số thực
1: Tập hợp các số hữu tỉ
I MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : HS hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ.
2. Kỹ năng : Bước đầu HS nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số: . HS biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh 2 số hữu tỉ
3. Thái độ : Trung thực, hợp tác trong học tập, yêu thích bộ môn.
4. Kiến thức trọng tâm: các số hữu tỉ và biểu diễn số hữu tỉ trên trục số
5. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: Tự học và tính toán, sử dụng các công thức trong tính toán, tự sáng tạo, giải quyết các bài toán thực tế, tư duy logic.
- Năng lực chuyên biệt: năng lực giao tiếp, tính toán, giải quyết các bài toán tư duy logic
II.CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên: SGK, thước, bảng phụ ghi sơ đồ quan hệ giữa 3 tập hợp N ( Z ( Q và các bài tập ,thước thẳng có chia khoảng.
2. Học sinh: SGK, vỡ ghi, thước thẳng có chia khoảng, …
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Hoạt động nhóm
- Luyện tập,
- Đặt và giải quyết vấn đề,
- Thuyết trình đàm thoại
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1.Ổn định lớp: (1 phút)
2.Kiểm tra bài cũ: Ôn lại kiến thức cơ bản ở lớp 6: (5 phút)
Nêu một số ví dụ minh hoạ về.
Phân số bằng nhau
Tính chất cơ bản của phân số
Quy đồng mẫu các phân số
So sánh phân số
So sánh số nguyên
- Biểu diễn số nguyên trên trục số
3. Bài mới:
* Đặt vấn đề: (1phút) ở lớp 6 chúng ta đã được học tập hợp số tự nhiên, số nguyên; N Z (mở rộng hơn tập N là tập Z). Vậy tập số nào được mở rộng hơn hai tập số trên. Ta vào bài học hôm nay
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
Năng lực hình thành

Hoạt động 1: (11 phút)
GV: Có thể viết mỗi số trên thành bao nhiêu phân số bằng nó ?
HS: : Có thể viết được vô số phân số bằng nó
GV: Ở lớp 6 ta đã biết : Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng 1 số, số đố được gọi là số hữu tỉ. Vậy các số  đều là những số hữu tỉ.Vậy thế nào là số hữu tỉ ?


GV: Giới thiệu tập hợp các số hữu tỉ kí hiệu là Q
GV: Yêu cầu HS làm ?1
H: Tại sao các số : 0,6 ; -1.25 ;  là các số hữu tỉ?
HS: Các số trên là số hữu tỉ vì theo định nghĩa
GV: Yêu cầu HS làm ?2
H: Số nguyên a có phải là số hữu tỉ không?
Số tự nhiên, thập phân, hỗn số có là số hữu tỉ không? Vì sao?
HS: Số nguyên a, số tự nhiên, số thập phân, hỗn số đều là số hữu tỉ vì chúng đều viết được dưới dạng phân số.
GV: Vậy em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa các tập hợp số : N, Z, Q?
HS:
GV: giới thiệu sơ đồ biểu thị mối quan hệ giữa 3 tập hợp số (trong SGK)
HS: quan sát sơ đồ
GV: Yêu cầu HS làm BT 1/ 7 SGK
HS: Thực hiện
Hoạt động 3: (8 phút)
GV: Vẽ trục số, yêu cầu HS biểu diễn các số nguyên -2; -1; 2 trên trục số.
GV: Tương tự như đối với số nguyên, ta có thể biểu diễn mọi số hữu tỉ trên trục số
GV: yêu cầu HS đọc ví dụ 1(SGK)
HS: đọc SGK
H: Cách biểu diễn số hữu tỉ  trên trục số ntn?
GV: Yêu cầu HS đọc VD2(SGK/6) và yêu cầu HS lên bảng làm.
 
Gửi ý kiến