Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

tâm lí học thực tập giao đoạn 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Phương Thương
Ngày gửi: 15h:14' 30-03-2018
Dung lượng: 130.0 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
BCĐ TTSP TRƯỜNG ĐH HOA LƯ
BCĐ TTSP TRƯỜNG THPT Ninh Bình – Bạc Liêu


BÀI TẬP TÂM LÝ – GIÁO DỤC
ĐỢT THỰC TẬP SƯ PHẠM GIAI ĐOẠN I

Họ và tên sinh viên : Trần Thị Thương
Lớp : D8 Toán
Giáo viên hướng dẫn: Trần Thị Thanh Hương
Thực tập tại lớp: 10D

Thực tập tại Trường THPT Ninh Bình – Bạc Liêu



Đề tài: Tìm hiểu phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở trường THPT nơi anh (chị) thực tập.









MỤC LỤC
A. Phần mở đầu
I. Lí do chọn đề tài
II. Đối tượng nghiên cứu
III. Mục đích nghiên cứu
IV.Khách thể và nhiệm vụ nghiên cứu
V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu

B. PHẦN NỘI DUNG
I.Cơ sở lí luận
II. Khái niệm trường học thân thiện học sinh tích cực
III. Mục đích, ý nghĩa của phong trào” Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”
IV. Nội dung phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”
V.Thực hiện phong trào: “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” của trường THPT Ninh Bình- Bạc Liêu nơi tôi đang thực tập.
VI. Các giải pháp tổ chức thực hiện phong trào.
VII. Đánh giá chung tác động của phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đối với sự nghiệp giáo dục ở địa phương.








A. PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Trong xu thế toàn cầu hoá, nước ta đang từng bước hội nhập quốc tế trong nhiều lĩnh vực; nền kinh tế đang chuyển đổi cơ cấu biến nước ta từ một nước nông nghiệp lạc hậu thành một quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng trong nhiều lĩnh vực. Học sinh ngày nay được nuôi dưỡng và giáo dục tốt hơn, các em có điều kiện tiếp xúc với các luồng văn hoá đa chiều. Xu hướng các nước trên thế giới cải cách GD theo hướng tạo môi trường học tập an toàn, chú trọng đến phát huy tiềm năng cá nhân HS, đến tính sáng tạo, tính nhân văn. Xuất phát từ mục tiêu GD, học tập kinh nghiệm có chọn lọc của các nước trên thế giới, thực tiễn gần 10 năm thực hiện các dự án, gần 5 năm triển khai và thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường THPT Ninh Bình- Bạc Liêu đã có những bước chuyển biến tích cực: Chất lượng giáo dục được đánh giá cao, môi trường giáo dục lành mạnh an toàn, xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; sự sáng tạo trong việc tổ chức hoạt động ngoại khóa mang tính chất giáo dục cao.Chính vì vậy đề tài nghiên cứu của tôi là "Tìm hiểu phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở trường THPT Ninh Bình – Bạc Liêu” nơi tôi thực tập. 
II. Đối tượng nghiên cứu:
Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở trường THPT Ninh Bình- Bạc Liêu.
III. Mục đích nghiên cứu.
“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong trường học để tăng cường và nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh, mang đến sự hứng thú, chủ động, tích cực trong học tập cho các em. Phát triển những kỹ năng học tập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, giúp học sinh mạnh dạn chủ động tiếp thu kiến thức, tự tin trong mọi hoạt động học tập cũng như vui chơi, xây dựng trường lớp sạch đẹp, an toàn. Trong đó đặc biệt là phát huy khả năng tự tìm hiểu, khám phá, tư duy sáng tạo cần có cho các em học sinh, để các em cảm nhận được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
IV. Khách thể và nhiệm vụ nghiên cứu
1. Khách thể nghiên cứu Công tác quản lý xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở trường THPT Ninh Bình- Bạc Liêu. 2. Nhiệm vụ nghiên cứu
2.1. Nghiên cứu cơ sở lý luận về phong trào thi đua Trường học thân thiện-học sinh tích cực(THTT-HSTC) của trường THPT Ninh Bình- Bạc Liêu. 2.2. Khảo sát thực trạng vấn đề xây dựng và quản lý xây dựng THTT-HSTC ở trường THPT Ninh Bình- Bạc Liêu. 2.3. Đề xuất các biện pháp quản lý xây dựng THTT-HSTC ở trường THPT Ninh Bình- Bạc Liêu.

V. Điểm mới trong kết quả
 
Gửi ý kiến