Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

su 7-K1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:38' 22-07-2021
Dung lượng: 675.0 KB
Số lượt tải: 277
Số lượt thích: 0 người
NS:
ND:

PHẦN I KHÁI QUÁT LỊCH SỬ THẾ GIỚI TRUNG ĐẠI
Tiêt 1 BÀI 1 SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
CỦA XÃ HỘI PHONG KIẾN Ở CHÂU ÂU
A. Mục tiêu:
1. KT:
- Qúa trình hình thành xã hội phong kiến ở châu Âu.
- Hiểu khái niệm “lãnh địa phong Kiến”,đặc trưng của kinh tế lãnh địaPhong Kiến
- Nguyên nhân xuất hiện Thành Thị Trung Đại. Phân biệt sự khác nhau giữa nền kinh tế Lãnh Địa và nền kinh tế trong Thành Thị Trung Đại.
2.KN:
-Biết xác định vị trícác quốc gia Phong Kiến Châu Âu trên bản đồ.
-Biết vận dụng phương pháp so sánh,đối chiếu để thấy rõ sự chuyển biến từ xã hội Chiếm Hữu Nô Lệ sang xã hội Phong Kiến.
3.TT:
-Thấy được sự phát triển hợp quy luật của xã hội loài người:chuyển từ xã hội Chiếm Hữu Nô Lệ sang xã hội Phong Kiến.
B.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
-Bản đồ Châu Âu thời Phong Kiến
-Tranh ảnh mô tả HĐ trong Lãnh Địa Phong Kiến và Thành Thị Trung Đại.
C.THIẾT KẾ BÀI HỌC:
I.Ôån định lớp:

II.Kiểm tra:
III.Bài mới:
Lịch sử xã hội loài người đã phát triễn liên tục qua nhiều giai đoạn.Học lịch sử lớp 6, chúng ta đã biết được nguồn gốc và sự phát triển của loài người nói chung và dân tộc Việt Nam nói riêng trong thời kì Cổ Đại, chúng ta sẽ học nối tiếp một thới kì mới: Thời Trung Đại.

PHƯƠNG PHÁP
NỘI DUNG

HS đọc SGK
-HS Quan sát bản đồ phong kiến Châu Âu
-GV khi tràn vào lãnh thổ của Đế Quốc Rô-ma người Giec-mam đã làm gì?
-GV Những việc làm ấy đã có tác
1.Sự hình thành XHPK ở Châu Âu:
-Cuối thế kỉ V,người Giec-man tiêu diệt các quốc gia cổ đại,lập nên nhiều vương quốc mới.




động gì đến sự hình thành xã hội phong kiến Châu Âu?
-GV quan hệ giữa Lãnh chúa và Nông nô ở châu Âu như thế nào?

HS đọc SGK-quan sát H/1
Em hiểu thế nào là Lãnh địa?
-Hãy miêu tả và nhận xét về Lãnh địa Phong Kiến ở H/1?
-Trình bày đời sống, sinh hoạt trong Lãnh địa?

-Đặc điểm chính của nền kinh tế Lãnh địa là gì?
-HS thảo luận:phân biệt sự khác nhau giữa xã hôïi Cổ Đại và xã hội Phong Kiến?

-HS đọc SGK phần 3
-GV Đặc điểm của Thành thị là gì?Thành thị xuất hiện khi nào?
-GV cư dân trong thành thị gồm những ai?họ làm những nghề gì?
- HS:thảo luận
-Thành thị ra đời có ý nghỉa gì?



-Xã hội gồm 2 giai cấp:Lãnh chúa Phong Kiến vàNông Nô.

2.Lãnh địa Phong Kiến
-Là vùng đất rộng lớn do Lãnh Chúa làm chủ trong đó có lâu đài thành quách.

-Đời sống trong Lãnh địa:
+Lãnh chúa sống xa hoa đầy đủ.
+Nông nô:đói nghèo cực khổ.
-Đặc điểm kinh tế tự cung tự cấp,không trao đổi với bên ngoài.



3.Sự xuất hiện các thành thị trung đại:
-Cuối thế kỉ XI sản xuất phát triển hàng hóa thừa được đem đi bán-thị trấn ra đời –Thành thị trung đại xuất hiện.
-Thợ thủ công và thương nhân sản xuất và buôn bán trao đổi hàng hóa.

III.Củng cố-luyện tập
-XHPK ở Châu Âu được hình thành như thế nào?
-Ý nghĩa sự ra đời của Thành thị?
IV.Dặn dò:
Học bài-bài tập 1,2 và soạn bài 2.









NS :
ND:

Tiết 2 BÀI 2 SỰ SUY VONG CỦA CHẾ ĐỘ PHONG KIẾN
VÀ SỰ HÌNH THÀNH CHỦ NGHĨA TƯ BẢN Ở CHÂU ÂU
A.MỤC TIÊU:
1.KT:
-Nguyên nhân và hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí,một trong những nguyên tố quan trọng tạo tiền đề cho sự hình thành quan hệ sản xuất Tư Bản chủ nghĩa.
-Quá trình hình thành quan hệ sản xuất chủ nghĩa tư bản trong lòng xãhội phong kiến châu Âu.
2.KN:
-Bồi dưỡng kỉ năng quan sát bản đồ,chỉ các hướng đi trên biển của các nhà thám hiểm trong các cuộc phát kiến địa lí
-Biết khai thác tranh ảnh lịch sử.
3.TT:
-Thấy được tính tất yếu,tính quy luật của quá trình phát triển từ xã hội phong kiến
 
Gửi ý kiến