Tìm kiếm Giáo án
So sánh hai phân số cùng mẫu số
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Huyền
Ngày gửi: 19h:35' 01-02-2016
Dung lượng: 682.4 KB
Số lượt tải: 24
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Huyền
Ngày gửi: 19h:35' 01-02-2016
Dung lượng: 682.4 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 19Thứ hai ngày 12 tháng 1 năm 2015
Tiết 1 Chào cờ
****************
Tiết 2 Tiếng anh
Đ/c Vân soạn giảng
****************
Tiết 3 Toán
KI-LÔ-MÉT VUÔNG
I. Mục tiêu
- Biết ki-lô – mét vuông là đơn vị đo diện tích .
- Đọc đúng các số đo diện tích theo đơn vị ki lô mét vuông .
- Biết 1km= 1000000 m
- Bước đầu biết chuyển đổi từ kmsang mvà ngược lại .
- Bài tập cần làm: Bài tập 1,2,4b.
- Học sinh cóý thức học tập.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Phiếu HT,Bảng phụ.
- Học sinh: SGK,VBT Toán.
III. Các hoạt động dạy học
TG
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4’
33’
3’
1.Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2.Hoạt động dạy học chủ yếu:
*Giới thiệu ki-lô-mét vuông
2.3Luyện tập:
*Bài 1Đọc viết đúng số đo diện tích
*Bài 2:
- Biết đổi đúng đơn vị đo diện tích
*Bài 4b
- Biết được diện tích của nước Việt Nam đo bằng km vuông
3. Củng cố- dặn dò:
- Gọi 2 HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2 và dấu hiệu chia hết cho 5
- HS và GV nhận xét kết quả, đánh giá.
-Ghi đầu bài lên bảng.
- GV treo lên bảng bức tranh vẽ cánh đồng và nêu vấn đề.
- Giới thiệu: 1 km x 1 km = 1km².
- GV hỏi: 1 km bằng bao nhiêu mét?
- Em hãy tính diện tích hình vuông có cạnh dài 1000m.
- Bạn nào cho biết 1 km² bằng bao nhiêu m².
- Yêu cầu HS đọc đề
- GV yêu cầu HS tự làm bài
- Gọi 2 HS lên bảng
- GV có thể đọc cho HS cả lớp viết các số đo diện tích khác
- GV yêu cầu HS tự làm bài
- Hỏi: Hai đơn vị diện tích liền nhau thì hơn kém nhau bao nhiêu lần?
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- Hỏi: Để đo diện tích nước Việt Nam người ta thường dung đơn vị đo diện tích nào?
- Vậy diện tích nước VN có thể là 324 000 dm² được không? Vì sao?
- Diện tích nước VN là bao nhiêu?
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn: Làm lại các bài tập đã giải, chuẩn bị cho bài sau.
- 2 HS lên bảng
-Lắng nghe, ghi bài.
- HS quan sát hình vẽ và tính diện tích cánh đồng.
1 km x 1km = 1km².
- 1 km = 1000 m.
-1000m x 1000m=1000000 m².
-1 km² = 1000000 m².
- 2 HS đọc đề
- HS làm bài vào vở.
- 2 HS lên bảng làm bài cả lớp theo dõi và nhận xét.
- 3 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 cột, HS cả lớp làm bài vào
- 100 lần.
- 1 HS đọc.
- Một số HS phát biểu ý kiến.
- Dùng ki- lô- mét vuông.
- Không được vì quá nhỏ.
- là 330 991km².
-nghe, thực hiện.
Thứ ba ngày 13 tháng 1 năm 2015
Tiết 1 Mĩ thuật
Đ/c Tùng soạn giảng
**********************
Tiết 2 Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích
- Đọc được các thông tin trên biểu đồ cột .
- Bài tập cần làm : Bài 1;3; 5
- Giáo dục HS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Phiếu HT,Bảng phụ.
- Học sinh: SGK,VBT Toán.
III. Các hoạt động dạy học
TG
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Tiết 1 Chào cờ
****************
Tiết 2 Tiếng anh
Đ/c Vân soạn giảng
****************
Tiết 3 Toán
KI-LÔ-MÉT VUÔNG
I. Mục tiêu
- Biết ki-lô – mét vuông là đơn vị đo diện tích .
- Đọc đúng các số đo diện tích theo đơn vị ki lô mét vuông .
- Biết 1km= 1000000 m
- Bước đầu biết chuyển đổi từ kmsang mvà ngược lại .
- Bài tập cần làm: Bài tập 1,2,4b.
- Học sinh cóý thức học tập.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Phiếu HT,Bảng phụ.
- Học sinh: SGK,VBT Toán.
III. Các hoạt động dạy học
TG
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4’
33’
3’
1.Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2.Hoạt động dạy học chủ yếu:
*Giới thiệu ki-lô-mét vuông
2.3Luyện tập:
*Bài 1Đọc viết đúng số đo diện tích
*Bài 2:
- Biết đổi đúng đơn vị đo diện tích
*Bài 4b
- Biết được diện tích của nước Việt Nam đo bằng km vuông
3. Củng cố- dặn dò:
- Gọi 2 HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2 và dấu hiệu chia hết cho 5
- HS và GV nhận xét kết quả, đánh giá.
-Ghi đầu bài lên bảng.
- GV treo lên bảng bức tranh vẽ cánh đồng và nêu vấn đề.
- Giới thiệu: 1 km x 1 km = 1km².
- GV hỏi: 1 km bằng bao nhiêu mét?
- Em hãy tính diện tích hình vuông có cạnh dài 1000m.
- Bạn nào cho biết 1 km² bằng bao nhiêu m².
- Yêu cầu HS đọc đề
- GV yêu cầu HS tự làm bài
- Gọi 2 HS lên bảng
- GV có thể đọc cho HS cả lớp viết các số đo diện tích khác
- GV yêu cầu HS tự làm bài
- Hỏi: Hai đơn vị diện tích liền nhau thì hơn kém nhau bao nhiêu lần?
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- Hỏi: Để đo diện tích nước Việt Nam người ta thường dung đơn vị đo diện tích nào?
- Vậy diện tích nước VN có thể là 324 000 dm² được không? Vì sao?
- Diện tích nước VN là bao nhiêu?
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn: Làm lại các bài tập đã giải, chuẩn bị cho bài sau.
- 2 HS lên bảng
-Lắng nghe, ghi bài.
- HS quan sát hình vẽ và tính diện tích cánh đồng.
1 km x 1km = 1km².
- 1 km = 1000 m.
-1000m x 1000m=1000000 m².
-1 km² = 1000000 m².
- 2 HS đọc đề
- HS làm bài vào vở.
- 2 HS lên bảng làm bài cả lớp theo dõi và nhận xét.
- 3 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 cột, HS cả lớp làm bài vào
- 100 lần.
- 1 HS đọc.
- Một số HS phát biểu ý kiến.
- Dùng ki- lô- mét vuông.
- Không được vì quá nhỏ.
- là 330 991km².
-nghe, thực hiện.
Thứ ba ngày 13 tháng 1 năm 2015
Tiết 1 Mĩ thuật
Đ/c Tùng soạn giảng
**********************
Tiết 2 Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích
- Đọc được các thông tin trên biểu đồ cột .
- Bài tập cần làm : Bài 1;3; 5
- Giáo dục HS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Phiếu HT,Bảng phụ.
- Học sinh: SGK,VBT Toán.
III. Các hoạt động dạy học
TG
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 
Các ý kiến mới nhất