Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN về công tác chủ nhiệm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Văn Tài
Ngày gửi: 22h:47' 03-04-2015
Dung lượng: 82.0 KB
Số lượt tải: 2924
Số lượt thích: 0 người
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I- TÊN ĐỀ TÀI: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiêm lớp 8B
Trường THCS Thọ Tiến.

II. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Giáo viên chủ nhiệm có một vị trí vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển về đạo đức, trí tuệ và các kĩ năng sống của học sinh.
Giáo viên chủ nhiệm nào có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm với học sinh của mình thì chắc chắn sẽ tìm ra được các biện pháp phù hợp làm cho học sinh trở nên chăm ngoan, học giỏi hơn.
Sau nhiều năm làm công tác chủ nhiệm lớp, tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Liên tục 2 năm qua, lớp 8B tôi chủ nhiệm luôn duy trì sĩ số 100%, chất lượng học tập cũng như hạnh kiểm của học sinh luôn dẫn đầu trong khối và trong toàn trường. Đó là lí do tôi chọn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2014-2015: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 8B trường THCS Thọ Tiến

III- MỤC ĐÍCH VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:

Tôi viết sáng kiến kinh nghiệm này với mong muốn :
1. Ghi lại những biện pháp mình đã làm để suy ngẫm, để chọn lọc và đúc kết thành kinh nghiệm của bản thân.
2. Được chia sẻ với đồng nghiệp những việc đã làm và đã thành công trong công tác chủ nhiệm lớp.
3.Nhận được những lời góp‎ ‎‎ý, nhận xét từ cán bộ quản lí nhà trường, từ các bạn đồng nghiệp, để tôi phát huy những mặt mạnh, điều chỉnh, khắc phục những thiếu sót cho hoàn thiện hơn.

IV- GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI:

Đề tài sáng kiến kinh nghiệm của tôi chỉ hướng vào công tác chủ nhiệm lớp 8B Trường THCS Thọ Tiến với 3 nội dung cơ bản sau đây:
1. Xây dựng nề nếp lớp học.
Xây dựng “lớp học thân thiện, học sinh tích cực”.
Hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc học sinh tự học ở nhà.

B- PHẦN NỘI DUNG

I- THỰC TRẠNG BAN ĐẦU:
Năm học 2014-2015, lớp tôi có tổng số 36 học sinh. Trong đó có 14 nữ và 22 nam. Một số em nam có biểu hiện không chịu học, hay nói truyện trong giờ học, hay vi phạm nề nếp của nhà trường, không chịu làm vệ sinh khuôn viên lớp học,…như em: Trung Hiếu, Văn Hiếu, Huấn, cương, Việt Anh, Vũ Đức, Thành Long, Xuân Minh.
II- BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

Trong sáng kiến kinh nghiệm này, tôi chỉ đi sâu vào 3 nội dung chính sau đây:
1. Xây dựng nề nếp lớp học.
2. Xây dựng “lớp học thân thiện, học sinh tích cực”.
Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà.
1) Xây dựng nề nếp lớp học:
a) Nắm thông tin về học sinh, về PHHS
Mỗi giáo viên chủ nhiệm lớp, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, muốn đề ra các biện pháp giáo dục học sinh phù hợp, đạt hiệu quả thì trước hết giáo viên phải hiểu học sinh, phải nắm được đầy đủ các thông tin cần thiết về từng học sinh, về gia đình học sinh đó. Do vậy, ngay từ ngày đầu nhận lớp, khi họp PHHS đầu năm tôi đã yêu cầu PHHS cung cấp số điện thoại của gia đình cho giáo viên chủ nhiệm.
b) Tổ chức bầu Ban Cán sự lớp:
Việc bầu chọn và xây dựng đội ngũ Ban Cán sự lớp là một công việc rất quan trọng mà người giáo viên chủ nhiệm nào cũng cần phải làm ngay sau khi nhận lớp mới. GVCN cùng với tập thể lớp bầu chọn ban cán sự lớp năng động nhiệt tình, có trách nhiệm với lớp sẽ giúp đắc lực cho GVCN trong công tác điều hành lớp.
c) Phân công nhiệm vụ cụ thể cho Ban Cán sự lớp:
Sau khi đã bầu chọn được Ban Cán sự của lớp, tôi giao nhiệm vụ cụ thể cho từng em như sau:
* Nhiệm vụ của lớp trưởng:
- Theo dõi, kiểm tra mọi hoạt động của lớp.
- Điểm danh và ghi sĩ số của lớp vào sổ
- Giữ trật tự lớp khi không có giáo viên trên lớp.
- Đề nghị giáo viên tuyên dương, phê bình cá nhân hoặc tập thể tổ, nhóm.
* Nhiệm vụ của lớp phó học tập:
- Tổ chức chữa bài 15 phút đầu giờ; giúp đỡ các bạn học yếu học bài, làm bài.
- Điều khiển các bạn trao đổi, thảo luận hoặc trả lời câu hỏi trong tiết học khi giáo viên yêu cầu.
- Theo dõi việc học tập của
 
Gửi ý kiến