Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN giáo dục hs cá biệt

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Văn Hào
Ngày gửi: 13h:07' 06-09-2020
Dung lượng: 194.0 KB
Số lượt tải: 280
Số lượt thích: 0 người
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC HỌC SINH CÁ BIỆT Ở CẤP THCS
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
Đất nước ta đang phát triển theo hướng Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa đất nước, trong thời kì đổi mới, mở cửa, hội nhập, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, thế hệ trẻ có nhiều cơ hội để tiếp cận với trình độ khoa học kĩ thuật đang ngày càng phát triển như vũ bão. Thế nhưng những tiêu cực do mặt trái của cơ chế thị trường mang lại với bao cám dỗ, cạm bẫy, những trò chơi như: Game, trò chơi điện tử...không lành mạnh ít nhiều cũng có tác động xấu đến thanh thiếu niên, nếu như chúng ta không kịp thời ngăn chặn. Vì vậy, ngay trong ghế nhà trường việc giáo dục các chuẩn mực đạo đức con người mới xã hội chủ nghĩa cho học sinh là vấn đề hết sức quan trọng. Là một giáo viên, chúng ta không đơn thuần chỉ là dạy học, truyền đạt kiến thức từ sách vở đến cho học sinh mà chúng ta còn cần phải giáo dục, uốn nắn và rèn luyện về từng hành vi đạo đức đơn giản nhất cho các em, để từ đó các em hình thành nhân cách và phẩm chất tốt đẹp. Điều đó quả thực không đơn giản, bởi lẽ trong một lớp học mỗi em học sinh, tính cách, tâm lí, đạo đức khác nhau. Có em ngoan ngoãn vâng lời, có em hiếu động, nghịch ngợm, có em trầm tính, ít biểu lộ cảm xúc,có những em học sinh cá biệt,......đặc biệt là các em ở lứa tuổi THCS, lứa tuổi mà sự thay đổi về mặt tâm lí là rất lớn, muốn thể hiện bản thân mình đã lớn nhưng cũng rất trẻ con . Vì vậy thật khó để đưa các em vào một khuôn khổ nhất định. Để làm được điều này, đòi hỏi mỗi giáo viên nói chung và quan trọng hơn cả là giáo viên chủ nhiệm nói riêng phải có những cách giáo dục khác nhau phù hợp với từng đối tượng học sinh. Chính vì vậy mà công tác chủ nhiệm lớp là một việc hết sức quan trọng và cần thiết ngay từ đầu năm học, mỗi giáo viên chủ nhiệm cần lập cho mình một kế hoạch chủ nhiệm thật cụ thể nhằm giáo dục học sinh mình phát triển tốt cả về kiến thức, kĩ năng lẫn phẩm chất đạo đức. Nhận thấy được tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm. Là một giáo viên dạy bộ môn Sinh học và hiện đang được nhà trường phân công làm công tác chủ nhiệm, mà đặc biệt lại chủ nhiệm lớp 9, trường THCS Phan Đình Phùng là địa bàn dân cư sinh sống chủ yếu làm nông nghiệp, buôn bán nhỏ lẻ nên chưa có điều kiện để quan tâm đúng mức đến việc học tập của con em mình, các em học sinh ở lớp 9 ở độ tuổi 14, 15 thích thể hiện mình là người lớn và đồng thời ở một số gia đình phụ huynh coi là coi con em mình là ở lứa tuổi này đã là lao động chính của gia đình, một số em thấy mình đã lớn nên tự nghỉ học đi làm, một số em ham chơi dẫn đến chán học rồi bỏ học.... Tôi luôn băn khoăn suy nghĩ, luôn đặt câu hỏi phải làm sao? Làm như thế nào? Để giáo dục các em những chuẩn mực đạo đức, ý thức kỉ luật, chấp hành mọi nội quy, quy chế của nhà trường, của lớp, biết phân biệt cái tốt, cái xấu, cái thiện cái ác, biết đoàn kết yêu thương nhau trong cuộc sống, giúp đỡ nhau trong học tập, xây dựng tập thể lớp vững mạnh và trở thành những con ngoan trò giỏi. Để thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức cho học sinh cá biệt, tôi thiết nghĩ là việc làm hết sức nặng nề và đầy trách nhiệm.
Vậy chúng ta phải làm thế nào để giáo dục học sinh cá biệt có đạo đức tốt, chấp hành nội quy của trường lớp, là người công dân có ích cho địa phương và xã hội, chấp hành pháp luật ? Câu hỏi đó đưa ra ngày đêm làm tôi trăn trở suy nghĩ làm như thế nào! Đưa ra những biện pháp phù hợp để răn đe uốn nắn giúp học sinh tiếp thu lĩnh hội để trở thành trò ngoan, tôi đưa ra những giải pháp cụ thể để đạt hiệu quả cao trong công tác chủ nhiệm. Tôi biết rằng trách nhiệm này không phải của riêng tôi mà là nỗi lo chung của toàn xã hội và đặc biệt là nghề "trồng người".
Như Bác Hồ đã nói " Vì lợi ích mười năm trồng cây
Vì lợi ích trăm năm trồng người"
Làm công tác chủ nhiệm hết sức nặng nề trong thời đại phát triển nhanh và rộng bởi nền công nghiệp - hóa hiện đại hóa đất nước. Nếu giáo viên đến lớp chỉ cần giảng bài, sinh hoạt lớp nhắc nhở vài ba điều như thế quá dễ
 
Gửi ý kiến