Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 6. Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Việt Hằng
Ngày gửi: 21h:43' 03-12-2015
Dung lượng: 166.5 KB
Số lượt tải: 94
Số lượt thích: 0 người

LỊCH SỬ

“BÌNH TÂY ĐẠI NGUYÊN SOÁI” Trương Định

I. MỤC TIÊU :
- Biết được thời kỳ đầu thực dân Pháp xâm lược , Trương Định là thủ lĩnh nổi tiếng của phong trào chống Pháp ở Nam Kỳ . Nêu các sự kiện chủ yếu về Trương Định : không tuân theo lệnh vua , cùng nhân dân chống Pháp.
+ Trương Định quê ở Bình Sơn , Quảng Ngãi , chiêu mộ nghĩa binh đánh Pháp ngay khi chúng vừa tấn công Gia Định ( 1859 )
+ Triều đình kí hòa ước nhường ba tỉnh miền Đông Nam Kì cho Pháp và gia lệnh cho Trương Định phải giải tán lực lượng kháng chiến.
+ Trương Định không tuân theo lệnh vua , kiên quyết cùng nhân dân chống Pháp.
- Biết được các đường phố , trường học … ở địa phương mang tên Trương Định.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- Bản đồ.
- Các hình minh hoạ trong SGK.
- Phiếu học tập của học sinh.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
ND - TL
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh

A. Kiểm tra bài cũ
3’
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
2’
2. Giảng bài
a. Tình hình nước ta sau khi Pháp xâm lược
10 – 12’










b. Thảo luận nhóm
10– 12’













c. Ý nghĩa
6 – 8’







C. Củng cố - dặn dò
3’
- GV kiểm tra sách vở
- GV nhận xét.



- Nêu mục tiêu bài học – ghi bảng


- GV yêu cầu HS làm việc với sgk và trả lời các câu hỏi sau:
- GV hỏi :
+ Nhân dân Nam Kì đã làm gì khi TDP xâm lược nước ta?
+ Triều đình nhà Nguyễn có thái độ như thế nào trước cuộc xâm lược của thực dân Pháp ?
- GV gọi HS trả lời các câu hỏi trước lớp.
- GV vừa chỉ bản đồ vừa giảng bài: Ngày 1- 9 – 1858, TDP tấn công ĐN ( chỉ vị trí ĐN ) …

- GV nêu câu hỏi :
- Năm 1862, vua ra lệnh cho T.Định làm gì? Theo em, lệnh của nhà vua đúng hay sai? Vì sao?
- Nhận được lệnh vua, T.Định có thái độ và suy nghĩ ntn?
- Nghĩa quân và dân chúng làm gì? Việc làm đó có tác dụng như thế nào ?
- T.Định đã làm gì để đáp lại lòng tin yêu của nhân dân?
+ GV tổ chức cho HS trình bày trước lớp.
- Giáo viên bổ sung - chốt ý.

- Giáo viên nêu các câu hỏi sau cho HS trả lời:
+ Nêu cảm nghĩ của em ?
+ Hãy kể vài mẩu chuyện về ông mà em biết.
+ Nhân dân ta đã làm gì để bày tỏ lòng biết ơn và tự hào về ông ?
- Giáo viên kết luận : SGK

- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau : Nguyễn Trường Tộ mong muốn canh tân đất nước.
- HS cả lớp thực hiện theo yêu cầu của GV.



- HS lắng nghe – ghi vở.






- HS trả lời
- Lớp nhận xét.




- Làm việc cả lớp
- HS lắng nghe.






- HS chia thành nhóm thảo luận



- HS báo cáo kết quả thảo luận
- HS khác bổ sung.










- HS suy nghĩ, tìm câu trả lời
- HS kể các câu chuyện mình sưu tầm được .
- Lập đền thờ ông…


- HS nêu lại nội dung bài học.




LỊCH SỬ

NGUYỄN TRƯỜNG TỘ MONG MUỐN CANH TÂN ĐẤT NƯỚC

I. MỤC TIÊU :
Nắm được một vài đề nghị chính về cải cách của Nguyễn Trường Tộ với mong muốn làm cho đất nước giàu mạnh.
+ Đề nghị mở rộng quan hệ ngoại giao với nhiều nước.
+ Thông thương với thế giới , thuê người nước ngoài đến giúp nhân dân ta khai thác các nguồn lợi về biển , rừng , đất đai , khoáng sản.
+ Mở các trường dạy đóng tàu , đúc súng , sử dụng máy móc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- Hình trong SGK và thông tin tham khảo.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
ND - TL
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh

A. Kiểm tra bài cũ
 
Gửi ý kiến