Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tuần 13. Quà của bố

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: PHẠM HUỲNH NGOAN
Ngày gửi: 13h:12' 11-06-2018
Dung lượng: 45.5 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
(Môn: Tập đọc
(Tuần: 28
(Ngày soạn: 15/3/2015
(Ngày dạy: 18/3/2015 Lớp: 
(Tên bài dạy: QUÀ CỦA BỐ
(GVHD: Lương Thị Thu Hà
(Người soạn: Dương Thị Thùy Linh

I. Mục tiêu
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: lần nào, luôn luôn, về phép, vững vàng… Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ.
- Hiểu được các từ ngữ trong bài: về phép, vững vàng. Hiểu nội dung bài: Bố là bộ đội ở đảo xa, bố rất nhớ và yêu em.
- Giáo dục học sinh có ý thức chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà, bố mẹ.
II. Chuẩn bị
- Sách giáo khoa.
- Các dụng cụ phục vụ cho trò chơi tiếp sức: các từ được viết sẵn trong thẻ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ
- Hỏi HS: tiết trước, lớp chúng ta học bài tập đọc gì?
- Cô mời 1 bạn đứng lên đọc thuộc lòng khổ 1 bài thơ “Ngôi nhà”. Trong khổ thơ em vừa đọc, cho cô biết bạn nhỏ đã nhìn thấy những gì trong ngôi nhà của mình?
- Cô mời 1 bạn đứng lên đọc thuộc lòng khổ 2 bài thơ “Ngôi nhà”. Trong khổ thơ em vừa đọc, cho cô biết ở ngôi nhà mình, bạn nhỏ nghe thấy gì?
- GV nhận xét.
3. Dạy bài mới
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới.
Ở tiết trước chúng ta đã học bài Bàn tay mẹ, các em thấy tình cảm của mẹ dành cho con rất lớn, mẹ rất yêu con. Vậy đối với bố tình cảm ấy thể hiện như thế nào? Để biết được điều đó thì hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu bài tập đọc “Quà của bố”.
- Gọi HS nhắc lại tên bài. GV ghi tên bài lên bảng.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn HS luyện đọc.
- GV đọc mẫu bài thơ lần 1 với giọng chậm rãi, tình cảm, nhấn giọng ở khổ thơ thứ hai khi đọc các từ: nghìn cái nhớ, nghìn cái thương, nghìn lời chúc, nghìn cái hôn.
- HS luyện đọc tiếng, từ.
+ Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng, từ đọc dễ sai.

+ Hướng dẫn HS đọc tiếng, từ, cụm từ khó đọc bằng cách yêu cầu HS phân tích và đọc từ.
+ Gọi HS phân tích, đọc từ.



+ Gọi 1 HS khác nhận xét và đọc lại từ.
+ Giải thích nghĩa từ:
( Các em hiểu như thế nào là vững vàng?

( Vậy từ đảo xa nghĩa là gì?

( Thế từ về phép là như thế nào?

( GV nhận xét, kết luận lại.
- Cho HS đọc thầm bài và đặt một vài câu hỏi:
+ Em nào cho cô biết bài thơ có mấy khổ thơ?
+ Vậy mỗi khổ thơ có mấy dòng thơ?

- Luyện đọc câu
Cho HS tiếp nối nhau đọc trơn từng dòng thơ. Gọi em đầu bàn đọc câu thứ nhất, các em sau tự đứng dậy đọc câu tiếp theo cho đến hết bài.
- Luyện đọc đoạn, bài:
+ Yêu cầu HS đọc thầm theo nhóm sau đó cho HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ.
+ Tổ chức cho HS thi đọc cả bài thơ. Đại diện 4 nhóm đọc diễn cảm bài thơ.
+ Gọi HS nhận xét các bạn đọc.

+ GV nhận xét.
( Thư giãn: cho HS hát.
* Hoạt động 3: Ôn vần oan, oat.
- Yêu cầu 1:
+ Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Yêu cầu HS tìm tiếng trong bài có vần oan.
+ Cho HS đọc thầm lại bài và tìm tiếng trong bài có vần oan.
- Yêu cầu 2: nói câu chứa tiếng có vần oan, oat.
+ Cho HS tham gia trò chơi “tiếp sức đồng đội”.
+ Chia lớp thành hai đội, mỗi đội chọn 4 HS. Nhiệm vụ của mỗi bạn trong đội 1 phải tìm thẻ từ có tiếng chứa vần oan. Đội 2 sẽ tìm thẻ từ có tiếng chứa vần oat. Trong thời gian 2 phút, đội nào đính nhiều tiếng đúng và nhanh nhất là đội chiến thắng.
+ Chọn 1 thẻ từ có vần oan, 1 thẻ từ có vần oat, sau đó gọi HS đặt câu.
+ Gọi HS nhận xét.
+ GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động 4: Củng cố,
- Gọi HS đọc lại bài.

- Giáo dục học sinh:
 
Gửi ý kiến