Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

PHỤ LỤC 1 - HÓA 8 THEO CV 5512

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Qua
Ngày gửi: 18h:07' 18-04-2021
Dung lượng: 55.3 KB
Số lượt tải: 764
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNGTHCS GIỤC TƯỢNG
TỔ: HÓA – SINH – CÔNG NGHỆ

CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC : HÓA HỌC, KHỐI LỚP 8
(Năm học 2021 - 2022)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp 5; Số học sinh:138; Số học sinh học chuyên đềlựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên: 02; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0. Đại học: 02; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:02; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Thiết bị dạy học
Số lượng
Các bài thí nghiệm/thực hành
Ghi chú

1
Hoá chất: Parafin, lưu huỳnh, muối ăn, cát, nước cất
Dụng cụ: Ống nghiệm, đèn cồn, ống thủy tinh, phễu nhựa, giấy lọc, cốc thủy tinh, kẹp gỗ, ống nhỏ giọt
01
Bài 3: Bài thực hành 1 : Tính chất nóng chảy của chất. Tách chất từ hỗn hợp


2
Hoá chất: Kali pemanganat, canxi hiđroxit, nước cất
Dụng cụ: Ống nghiệm, đèn cồn, ống thủy tinh, cốc thủy tinh, kẹp gỗ, ống nhỏ giọt
01
 Bài 14 : Bài thực hành 3 : Dấu hiệu của hiện tượng và phản ứng hóa học


3
Hoá chất: Kali pemanganat, lưu huỳnh
Dụng cụ: Ống nghiệm, đèn cồn, ống thủy tinh, cốc thủy tinh, kẹp gỗ, ống nhỏ giọt, bông, lọ thu khí oxi
01
Bài 30 : Bài thực hành 4 : Điều chế - Thu khí oxi và thử tính chất của oxi


4
Hoá chất: Zn, H2SO4, CuO
Dụng cụ: Ống nghiệm, đèn cồn, ống thủy tinh
01
Bài 35: Bài thực hành 5: Điều chế - thu khí hidro vả thử tính chất của khí hidro


5
Hoá chất: CaO, nước cất, Natri, P2O5.
Dụng cụ: Ống nghiệm, giấy lọc, cốc thuỷ tinh, lọ thuỷ tinh, nút đậy cao su, muỗng sắt, ống nhỏ giọt.
01
Bài 39: Bài thực hành 6: Tính chất hoá học của nước


6
Hoá chất: Đường ăn, muối natri clorua
Dụng cụ: Ống nghiệm, ống hút nhỏ giọt, đũa thuỷ tinh, cân tiểu li,
01
Bài 45: Bài thực hành 7: Pha chế dung dịch theo nồng độ


4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập(Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Tên phòng
Số lượng
Phạm vi và nội dung sử dụng
Ghi chú

1
Phòng thí nghiệm
01
Thực hành môn Sinh, Hóa


II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
STT
Bài học
(1)
Số tiết
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)

1






CHƯƠNG 1 : CHẤT – NGUYÊN TỬ - PHÂN TỬ
Bài 1 : Mở đầu môn hoá học
01
- Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi và ứng dụng của chúng.
- Hóa học có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.
- Cần phải làm gì để học tốt môn hóa học ?
* Khi học tập môn hóa học, cần thực hiện các hoạt động sau : tự thu thập, tìm kiếm kiến thức, xử lý thông tin, vận dụng và ghi nhớ.
* Học tốt môn hóa học là nắm vững và có khả năng vận dụng kiến thức đã học.
-Giáo dục tính cẩn thận, lòng yêu thích bộ môn, phương pháp tư duy lôgíc.

2
Bài 2 : Chất
02
Kiến thức
Biết được:
- Khái niệm chất và một số tính chất của chất.
(Chất có trong các vật thể xung quanh ta. Chủ yếu là tính chất vật lí
của chất )
- Khái niệm về chất nguyên chất (tinh khiết ) và hỗn hợp.
- Cách phân biệt chất nguyên chất (tinh khiết ) và hỗn hợp dựa vào tính chất vật lí.
Kĩ năng
- Quan sát thí nghiệm, hình ảnh, mẫu chất... rút ra được nhận xét về tính chất của chất.
- Phân biệt được chất và vật thể, chất
 
Gửi ý kiến