Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 1. Phong cách Hồ Chí Minh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ma Thị hồng Quynh
Ngày gửi: 17h:00' 06-09-2020
Dung lượng: 24.8 KB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích: 0 người


Ngày giảng: 9A/ /09/ 2020
9B/ /09/ 2020

Tiết 2:
PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
(Lê Anh Trà)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh nắm được một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và trong sinh hoạt.
- Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
- Nắm được đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hội qua một đoạn văn cụ thể.
2. Kĩ năng:
- Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập
- Biết vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về linhc vực văn hóa lối sống.
3. Thái độ:
- Từ lòng kính yêu, tự hào về Bác, học sinh có ý thức tự giác, nghiêm túc học tập, tích lũy kiến thức, học tập làm theo tấm gương Bác.
4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:
- Năng lực chung: Hình thành năng lực tự học; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực giao tiếp; năng lực hợp tác.
- Năng lực riêng: Năng lực đọc hiểu văn bản, năng lực ngôn ngữ, năng lực trình bày, năng lực quan sát, phát hiện, năng lực động não.
- Phẩm chất: Chăm chỉ học tập.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
1. Chuẩn bị của GV: SGK, SGV, tranh ảnh trong SGK, MC.
2. Chuẩn bị của HS: Soạn bài theo hướng dẫn SGK, SBT.
3. Phương pháp/ kỹ thuật dạy học:
- Phương pháp: Thảo luận nhóm.Phương pháp gợi mở - vấn đáp.động não.
- Kỹ thuật dạy học: Trình bày một phút. Thảo luận nhóm
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Kiểm trabài cũ: Không kiểm tra.
2. Nội dung bài mới
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Mục tiêu: Giúp HS huy động những kiến thức liên quan đến bài học.
- Nội dung, kết quả
GV: GV yêu cầu học sinh trình bày những hiểu biết của em về Bác Hồ.
HS: HĐ cá nhân trình bày.
- Tổ chức:HSTL– GV nhận xét, dẫnvàobài mới: Hồ Chí Minh không những là nhà yêu nước, nhà cách mạng vĩ đại mà còn là danh nhân văn hóa thế giới. Vẻ đẹp văn hóa chính là nét nổi bật trong phong cách Hồ Chí Minh. Vậy vẻ đẹp văn hoá của phong cách Hồ Chí Minh là gì? Đoạn trích mà chúng ta tìm hiểu sẽ phần nào lời câu hỏi đó.
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG

Nội dung 1:I. Tìm hiểu chung văn bản

Mục tiêu: HS nắm được nghĩa các từ khó, kiểu văn bản và bố cục văn bản

GV: Hướng dẫn học sinh đọc, giải nghĩa các từ khó.
- Giọng chậm rãi, bình tĩnh, khúc triết.
- Đọc mẫu đoạn đầu, chỉ định HS đọc tiếp đến hết bài
HS: Đọc
GV: Nhận xét, uốn nắn cách đọc cho HS
- Kiểm tra sắc xuất một số từ khó trong SGK.
GV: Giải thích thêm:
+ Bất giác: một cách tự nhiên, ngẫu nhiên không dự định trước.
+ Đạm bạc: sơ sài, giản dị, không cầu kỳ bày vẽ.
GV: Bài viết thuộc kiểu VB nào? Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?
HS: HĐ cá nhân trình bày.
GV:Văn bản có thể chia làm mấy phần? Nêu ý chính của mỗi phần?
HS: HĐ cá nhân trình bày.
GV: Nhận xét, kết luận.

1. Đọc, giải nghĩa từ khó.












2. Kiểu loại văn bản và PTBĐ.
- Văn bản nhật dụng.
- Phương thức biểu đạt: thuyết minh, lập luận
3. Bố cục: 3 phần.
- Phần 1: Từ đầu đến “...hiện đại,,. Con đường hình thành phong cách văn hoá Hồ Chí Minh.
- Phần 2: Tiếp..."hạ tắm ao". Vẻ đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh.
- Phần 3: Còn lại. Bình luận và khẳng định phong cách văn hoá Hồ Chí Minh.

Nội dung 2:II. Tìm hiểu chi tiêt văn bản

Mục tiêu: Học sinh nắm được một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và trong sinh hoạt.
- Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
- Nắm được đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hội qua một đoạn văn cụ thể.

 
Gửi ý kiến