MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Phép cộng phân số (tiếp theo)

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lương Thị Lâm Uyên
    Ngày gửi: 08h:21' 17-05-2018
    Dung lượng: 28.4 KB
    Số lượt tải: 20
    Số lượt thích: 0 người
    THIẾT KẾ BÀI DẠY
    MônToán
    Phép cộng phân số (tiếp theo)

    Ngày soạn: 13-9-2017
    Ngày dạy: 19-9-2017
    Lớp dạy: Lớp 4
    Người soạn: Lương Thị Lâm Uyên

    Mụctiêu
    Kiếnthức:
    Nhận thức được phép cộng 2 phân số khác mẫu
    Kĩnăng
    Biết cáchcộng 2 phân số không cùng mẫu số
    3. Tháiđộ
    Rèn sự tự tư duy, phản ứng nhanh.
    Giáo dục học sinh thêm yêu thích môn học
    B. Chuẩnbị
    Giáoviên:
    Sáchgiáokhoa
    Bảngphụ viết sẵn các phép tính
    Họcsinh
    Sáchgiáokhoa
    Vởbàitập
    Vở nháp
    C. Các hoạt động dạy và học
    Nội dung
    Hoạtđộngdạy - GV
    Hoạtđộnghọc - HS
    
    I. Ổn định lớp (1p)
    Mục đích: tạo tâm thế thoải mái, sẵn sàng vào bài mới.
    II. Kiểm tra bài cũ
    (3-4p)
    Mục tiêu: cũng cố lại kiến thức bài cũ để dễ dàng hơn trong việc tiếp thu bài mới


    III. Dạy bài mới
    (20-30p)
    Giớithiệubài
    Mụctiêu: giúphọcsinhnắmđượctênbàivànội dung bàihọc.


    Dạy bài mới
    Hướng dẫn HS làm phép công hai phân số khác mẫu số.
    Mục tiêu: Hình thành kĩ năng cộng hai phân số khác mẫu cho học sinh.






















































    2.2 Thực hành, luyện tập
    Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức HS vừa học.
    Bài tập 1:
    MT: HS thành thạo kĩ năng công hai phân số khác mẫu số












    Bài tập 2:
    MT: Hình thành cách tìm nhanh MSC











    Bài tập 3:
    MT: HS áp dụng được phép toán vào trong bài toán có lời văn











    IV. Củng cố, dặn dò (4-5p)
    1.Củng cố



    2. Dặndò

    GV cho HS hát một bài






    GV treo bảng phụ và mời hai học sinh lên bảng làm, dưới lớp làm bài vào vở nháp.

    5
    9
    8
    9
    11
    17
    23
    17

    GV đặt câu hỏi: muốn cộng 2 phân số cùng mẫu số t làm như thế nào ?
    HS-GV nhận xét


    GV giới thiệu bài mới: “Hôm trước chúng ta đã được học bài phép cộng phân số, hôm nay chúng ta cũng được học bài phép cộng về phân số, vậy thì hai bài học này có điểm gì giống và khác nhau? Hãy cùng nhau trả lời câu hỏi này khi kết thúc bài học.


    GV cho HS lần lượt đứng dậy đọc tên đề bài
    GV viết tên bài lên bảng
    GV đưa ra ví dụ: Có một băng giấy màu, bạn Hà lấy
    1
    2
    băng giấy, bạn An lấy
    1
    3 băng giấy. Hỏi cả hai bạn lấy bao nhiêu phần của băng giấy?
    GV đưa ra câu hỏi hướng dẫn:
    + Muốn biết hai bạn lấy đi bao nhiêu phần của băng giấy ta làm phép tính gì?
    + Em có nhận xét gì về mẫu số của hai phân số này?
    Bài trước chúng ta đã học để cộng hai phân số có cùng mẫu số thì ta chỉ cần lấy tử số cộng tử số. Vậy để thực hiện phép tính trên thì ta phải làm gì đầu tiên?
    GV mời một bạn nêu lại cách quy đồng mẫu số





    HS-GV nhận xét
    GV mời một học sinh lên bảng quy đồng, dưới lớp quy đồng vào vở.





    HS-GV nhận xét
    Chúng ta đã quy đồng xong mẫu số, bước tiếp theo chúng ta phải làm gì?

    Mỗi bạn đã lấy đi bao nhiêu phần của băng giấy?

    Cả lớp thực hiện phép tính và cho cô biết cả hai bạn lấy đi bao nhiêu phần của băng giấy?
    GV mời một HS lên bảng thực hiện phép tính, dưới lớp thực hiện cá nhân vào vở.

    Qua ví dụ trên, bạn nào cho cô biết muốn cộng hai phân số khác mẫu ta phải thực hiện qua mấy bước?



    HS-GV nhận xét
    GV nhắc lại: Muốn cộng hai phân số khác mẫu ta phải thực hiện qua hai bước:
    B1: Quy đồng mẫu số hai phân số
    B2: Cộng hai phân số dã quy đồng mẫu số.
    GV hỏi lại HS: muốn cộng hai phân số khác mẫu số ta làm thế nào?






    GV ghi lên bảng
     
    Gửi ý kiến