Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Phép cộng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thị Ngọc Bảo
Ngày gửi: 14h:57' 13-09-2021
Dung lượng: 141.5 KB
Số lượt tải: 31
Số lượt thích: 0 người
BÀI HỌC NGHIÊN CỨU THỨ 4 CỦA TỔ KHỐI 5
GIÁO VIÊN: VÕ THỊ TRÚC GIANG
TOÁN Tiết:150
PHÉP CỘNG SGK:158
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cộng các số tự nhiên, các số thập phân, phân số và ứng dụng trong giải toán.
2. Kĩ năng: HS làm bài 1, bài 2(cột 1), bài 3, bài 4.
3. Thái độ: Cẩn thận, tỉ mỉ, yêu thích môn học.
4. Định hướng năng lực – phẩm chất:
- Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học.
- Rèn luyện tính cẩn thận, ý thức hoàn thành nhiệm vụ học tập, khám phá khoa học.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên: SGK; Bảng nhóm.
+ Học sinh: SGK.
III. Nội dung, phương pháp, hình thức dạy học:
1. Nội dung:
Hoạt động dạy
Hoạt động học



1.Ổn định:
2.Dạy bài mới:
a. Hoạt động khởi động:
-Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Bắn tên để lần lượt nêu mqh giữa các đơn vị đo thời gian.
- Nhận xét td
- GV GTB: Phép cộng
b. Hoạt động khám phá:
*Ôn tập về các thành phần và các tính chất của phép cộng
- Ghi bảng : a + b = c
- a, b gọi là gì ? (HSCHT)
- c gọi là gì ? (HSCHT)
- Chúng ta đã học được các phép cộng nào ?
- Trong phép cộng có những tính chất nào?
(HSHTT)
-Muốn tìm SH chưa biết ta làm sao? (HSHT)
-HSHTT nhắc lại cách cộng 2 PS và 2 STP.
c. Hoạt động thực hành
Bài 1:
- GV yêu cầu HS làm vở

- GV nhận xét thống kê




Bài 2: Đọc đề
- Cần vận dụng tính chất gì để thực hiện
-Tổ chức PP mảnh ghép
+Phân công HS mỗi dãy làm 1 câu
+Điểm số về nhóm lớn thảo luận + bóc thăm để lên trình bày kết quả
- GV nhận xét thống kê
a) (689 + 875) + 125
= 689 + (875 + 125)
= 689 + 1000 = 1689
c) 5,87 + 28,69 + 4,13
= 5,87 + 4,13 + 28,69
= 10 + 28,69 = 38,69

d. Hoạt động vận dụng:
Bài 3:
-Yêu cầu HS làm việc cá nhân



-Nhận xét thống kê

Bài 4:
-GV cho HS thảo luận nhóm 4
-Theo dõi giúp đỡ các nhóm HSCHT.
-Nhận xét td





4.Củng cố- dặn dò:
- Nhắc lại các tính chất của phép cộng
- GDHS: Tính cẩn thận, chính xác. Biết vận dụng các tính chất của phép cộng để tìm x, tính nhanh và giải toán.
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài



-HS cả lớp cùng chơi







- số hạng
- Tổng
- Cộng STN , PS ,STP

- Giao hoán, kết hơp, cộng với 0




- HS nêu yêu cầu
- HS Làm vở + 4HS làm bảng
- Lớp nhận xét
a) 986280 c) 
d) 1476,5 b) 
- Nêu yêu cầu
- HSHTT : Tính chất giao hoán và kết hợp

+ HS Làm vở
+ Đại diện nhóm làm vào bảng nhóm
- Lớp nhận xét
b) (+) + 
= (+ ) +
= 1 + 
= 1


- HS phân tích tìm kết quả
- HSHTT nêu kết quả và giải thích
a) x = 0 (vì 0 cộng với số nào cũng bằng chính số đó).
b) x = 0 (vì  là số tối giản của )

-Các nhóm thảo luận và làm vào bảng nhóm.
-Nhận xét sửa chữa.
Bài giải
Mỗi giờ cả hai vòi cùng chảy được:
 +  = = 50%
Đáp số: 50%


- 1HSHT



2. Phương pháp: Thực hành luyện tập; đàm thoại; động não; phân tích; trò chơi; mảnh ghép.
3. Hình thức: Học tập cả lớp; cá nhân, nhóm 2, nhóm 3; nhóm 4.

 
Gửi ý kiến