Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Phân số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Phúc
Ngày gửi: 21h:07' 29-10-2012
Dung lượng: 122.0 KB
Số lượt tải: 2376
Số lượt thích: 1 người (Trần Thị Thúy, nguyễn thị du)
Trường: Đại Học Sài Gòn
Môn:Thực hành Sư phạm 3
Khoa: Giáo dục Tiểu học
Giảng viên: Phạm Ngọc Bảo
Nhóm 4.1(Thứ 6-tiết 11,12,13)

Thứ , ngày tháng năm 2012

KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
BÀI: PHÂN SỐ(lớp 4 trang 106)
A.MỤC TIÊU:
Giúp HS:
Bước đầu nhận biết về phân số, về tử số và mẫu số.
Biết đọc, viết phân số.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Các mô hình và hình vẽ trong sách giáo khoa.
Laptop, các slide,máy chiếu,bảng,phấn,bìa hình tròn,hình vuông,hình z.
C.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH

Ổn định lớp:(30 giây):
-Cho cả lớp hát bài hát “ Ba ngọn nến lung linh”.
Kiểm tra bài cũ :(1 phút)
-Tiết trước chúng ta học bài gì?
-Bây giờ cô sẽ kiểm tra bài của các em xem các em làm bài có tốt không.
-Chiếu bài 4 trang 105:Một mảnh đất trồng hoa hình bình hành có độ dài đáy là 40dm,chiều cao là 25dm.Tính diện tích của mảnh đất đó.
-1 HS đọc bài toán
-GV yêu cầu 1 HS lên bảng làm.




-GV cho HS nhận xét
-GV nhận xét và cho điểm.
Dạy học bài mới:
Giới thiệu bài:(30 giậy)
-Hôm nay, cô sẽ dạy cho lớp chúng ta bài mới đó là bài phân số.
Giới thiệu phân số:
Đặt vấn đề:Trong buổi tiệc sinh nhật của Lan có 6 bạn đến tham gia.Lan đã mua chiếc bánh sinh nhật hình tròn.Vậy để mỗi bạn có phần bánh bằng nhau thì Lan sẽ chia bánh như thế nào?
-Để xem bạn trả lời có đúng không cô và các em sẽ nhìn lên màn hình ,cô lấy hình tròn tượng trưng cho chiếc bánh,các em sẽ đếm cùng với cô nào!(GV chiếu hình tròn chia 6 phần bằng nhau ,chỉ vào hình và đếm).
-Các em quan sát và cho cô biết :Hình tròn chia làm 6 phần bằng nhau,vậy có mấy phần được tô màu?
-GV nêu:
+ Chia hình tròn thành 6 phần bằng nhau, tô màu 5 phần.Ta nói đã tô màu năm phần sáu của hình tròn.
+ Năm phần sáu viết là  ( viết số 5,dùng thước kẻ dấu gạch ngang dưới số năm,viết số sáu dưới dấu gạch ngang sao cho thẳng cột với số 5).(GV sẽ viết trên bảng 2 lần)
,đọc là năm phần sáu.
GV yêu cầu HS lấy bảng ra viết
+Cô vừa hướng dẫn các em cách viết,bây giờ cô sẽ hướng dẫn các em cách đọc,các em chú ý:số trên dấu gạch ngang là số 5,cô đọc là năm;dấu gạch ngang cô đọc là phần;số ở dưới dấu gạch ngang là số 6, cô đọc là sáu-đọc là: năm phần sáu)(GV nói tới đâu chỉ thước tới đó).
-GVgiới thiệu phân số: Các em vừa được viết và được đọc ,  là phân số.
+ Phân số có tử số là 5, mẫu số là 6.
-GV hỏi:
+ Khi viết phân số thì mẫu số được viết ở trên hay ở dưới dấu gạch ngang?
+ Mẫu số của phân số cho em biết điều gì?(hình tròn được chia thành 6 phần bằng nhau).
+GV sẽ chiếu kết luận :Mẫu số là số tự nhiên viết dưới gạch ngang.Mẫu số cho biết hình tròn được chia thành 6 phần bằng nhau.

+Mẫu số của phân số  là loại số gì?
+ Phân số có mẫu số là 6,là số tự nhiên khác 0.Vậy chúng ta rút ra:Mẫu số phải là số tự nhiên khác 0.
-Tử số của phân số là loại số gì?
-GV:Vậy tử số là số tự nhiên.

- Khi viết phân số thì tử số được viết ở đâu?
- Tử số của phân số  cho em biết điều gì?(Tử số cho biết đã tô màu 5 phần bằng nhau .)
-GVchiếu kết luận:Tử số là số tự nhiên viết trên gạch ngang .Tử số cho biết 5 phần bằng nhau đã được tô màu.
GV hướng dẫn tìm phần b(,,)
-Yêu cầu HS đọc ví dụ:Phân số chỉ phần đã tô màu trong mỗi hình dưới đây được viết,đọc như sau:
-GVchiếu hình tròn đã tô màu 1 phần và hỏi:
+Hình tròn được chia làm mấy phần bằng nhau?
+Các em hãy lấy tấm bìa hình tròn và tô màu
 
Gửi ý kiến