Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 24. Phần lớn nước vào cây đi đâu?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Mai
Ngày gửi: 18h:26' 09-02-2017
Dung lượng: 86.5 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
Tuần dạy:14 - PPCT:27
Ngày dạy: 29 /11 / 2016
Bài 24 : PHẦN LỚN NƯỚC VÀO CÂY ĐI ĐÂU?


1. MỤC TIÊU
1.1/ Kiến thức:
- HS :
+Hoạt đông 1: Trình bày được hơi nước thoát ra khỏi lá qua các lỗ khiù, nêu được thí nghiệm chứng minh cây thoát hơi nước qua lá.
+động 2: HS nêu được ý nghĩa của sự thoát hơi nước.
+động 3: HS nêu được các điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến sự thoát hơi nước qua lá.
- HS :
+Hoạt động 1: Nêu được sơ đồ đường đi của nước từ lông hút( vỏ rễ (mạch dẫn của rễ ( mạch dẫn của thân ( lá (thoát ra ngoài qua lỗ khí .
+động 2: Không
+Hoạt động 3:Giải thích được những hiện tượng thực tế: vì sao phải chọn ngày râm mát khi đánh cây đi trồng và tỉa bớt lá.
1.2/Kĩ năng:
- sinh thực hiện được:
+ Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi quan sát và giải thích các hiện tượng của thí nghiệm
+ Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm theo nhiệm vụ được phân công.
+ Kĩ năng giải quyết vấn đề: giải thích tại sao phải tưới nước cho cây nhiều hơn khi trời nắng nóng, khô hanh, hay có gió thổi nhiều.
- sinh thực hiện thành thạo:
+ Kĩ năng trình bày kết quả thí nghiệm
1.3/Thái độ:
- Thói quen: Biết vận dụng kiến thức vào thực tế:khi trời nắng nóng phải tưới nước nhiều cho cây
- Tính cách: chỉ học tập.
2.DUNG HỌC TẬP:
- Con đường vận chuyển nước và muối khoáng từ đất vào cây.
- Ý nghĩa sự thoát hơi nước qua lá.
3. CHUẨN BỊ:
-3.1/ Giáo viên : Thí nghiệm H 24.1, H 24.2
Tranh H 24.3
-3.2/ Học sinh: Xem bài 24:Phần lớn nước vào cây đi đâu? tìm hiểu:
+ Phần lớn nước vào cây đi đâu?
+ Ý nghĩa của sự thoát hơi nước qua lá?
+ Những điều kiện bên ngoài nào ảnh hưởng đến sự thoát hơi nước qua lá?
- Chuẩn bị thí nghiệm như H 24.1, H 24.2 và mang đến lớp
4. CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1/- Ổn định tổ chức và kiểm diện:
6A1
6A2


4.2/- Kiểm tra miệng:
- Câu 1: : Thế nào là hô hấp?(4đ). Vì sao ban đêm không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng ngủ đóng kín cửa?(4đ)
- Đáp án: Hô hấp là hiện tượng cây lấy oxi để phân giải chất hữu cơ tạo ra năng lượng cung cấp cho các hoạt động sống của cây, đồng thời thải ra cacbonic và hơi nước(4đ).
Vì ban đêm cây chỉ diễn ra quá trình hô hấp, sẽ sử dụng khí oxi và thải ra khí cacbônic, là khí có hại cho con người, nếu hàm lượng khí cacbônic nhiều có thể gây ngạt thơ.û(4đ)
- Câu 2: Phần lớn nước vào cây đi đâu?(2đ)
-Đáp án :Thoát hơi qua lá(2 đ)

4.3/. Tiến trình bài học:

 Hoạt động của giáo viên và học sinh
 Nội dung bài

 Chúng ta đều biết cây cần nước để quang hợp và sử dụng cho 1 số hoạt động khác nên hàng ngày rễ phải hút rất nhiều nước. Nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học cây chỉ giữ lại 1 phần rất nhỏ. Còn phần lớn nước đi đâu? Ta tìm hiểu bài 24: Phần lớn nước vào cây đi đâu?
* Hoạt động 1: Tìm hiểu thí nghiệm xác định phần lớn nước vào cây đi đâu.(15 phút)
- HS đọc phần thông tin SGK
- GV yêu cầu HS trình bày thí nghiệm
- GV giới thiệu thí nghiệm và cho HS quan sát
- GV yêu cầu HS nghiên cứu thí nghiệm 1, 2, thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi:
+ Vì sao trong thí nghiệm các bạn đều sử dụng 2 cây tươi: 1 cây có đủ rễ, thân, lá và 1 cây chỉ có rễ, thân và không có lá?
+ Theo em, thí nghiệm của nhóm nào đã kiểm tra được điều dự đoán ban đầu? Vì sao em chọn thí nghiệm này?
+ Có thể rút ra kết luận gì?
- HS nghiên cứu 2 thí nghiệm, thảo luận nhóm 5 phút trả lời được:
+ Làm
 
Gửi ý kiến