Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Ôn tập về số tự nhiên

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Thị Lâm Uyên
Ngày gửi: 08h:24' 17-05-2018
Dung lượng: 43.7 KB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích: 0 người
THIẾT KẾ BÀI DẠY
MônToán
Ôn tập về số tự nhiên
Ngày soạn: 15-3-2018
Ngày dạy: 22-3-2018
Lớp dạy: Lớp 5B
Người soạn: Lương Thị Lâm Uyên


Mụctiêu
Kiếnthức:
- Nắm chắc kiến thức về : Cách đọc số tự nhiên
Quy tắc so sánh 2 số tự nhiên
Dãy số tăng dần giảm dần
Dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9
Kĩ năng
- đọc được số tự nhiên
- so sánh được hai số tự nhiên
- sắp xếp được các số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé
- tìm, lập được số chia hết cho 1 số cho trước
3. Thái độ
- yêu thích môn học
- rèn tính cần thận
B. Chuẩn bị
1. Giáo viên
- Bảng phụ, thẻ số
- Powerpoint
2. Học sinh :
- SGK, vở
Hoạtđộngdạy – học
Nội dung
Hoạtđộng day - GV
Hoạtđộnghọc - HS

I. Ổn định lớp (1p)
II. Dạy bài mới
(20-25p)
Bài tập 1












































Bài tập 2






















Bài tập 4




































Chơi bắt số










































III. Củng cố, dặn dò (4-5p)
1.Củng cố


2. Dặndò

Cả lớp hát một bài



Bài tập 1
a, Đọc các số tự nhiên sau
Treo thẻ ghi các số: 70815; 654 999; 975806; 3 001504; 5723600; 472036953; 851 000 411;
Gọi hs đọc lần lượt các số













Gv nhận xét
Lưu ý các đọc với các chữ số 1(một, mốt), 4(bốn, tư), 5(năm, lăm).
Cho cả lớp đọc đồng thanh

b, Nêu giá trị của chữ số 5 trong mỗi số trên
Treo thẻ ghi các giá trị của chữ số 5 lên bảng (đơn vị, chục, trăm, nghìn, chục nghìn, trăm nghìn, triệu, chục triệu, trăm triệu)
Mời 1 hs lên ghép giá trị của chữ số 5 vào từng số, dưới lớp phát phiếu học tập






Gọi 1 hs đọc bài của mình

Đối chiếu với bài tập trên bảng
Gv nhận xét

Gọi hs đọc đề bài bài 2
Yêu cầu cả lớp làm bt vào vở, 2 hs làm bài ra bảng phụ
Gv gọi 1 hs đọc bài làm


Gv nhận xét
Yêu cầu cả lớp chú ý quan sát, đối chiếu bài làm trên bảng với bài của mình và bài bạn đã đọc
Gv nhận xét
Làm thế nào để nhận biết được đâu là dãy số liên tiếp? (khi ta nhận thấy các số trong dãy cách đều nhau 1 đơn vị nào đó)
Cho dãy sau: 9876 8967 8796 7986 dãy trên có phải một dãy số liên tiếp không? Tại sao?
Dãy trên là dãy số ntn? (dãy trên là dãy số giảm dần)
Nếu bây giờ cô đảo trộn các số kia lên thì cta có thể sắp xếp lại theo thứ tự giảm dần hoặc tăng dần không?
Cta cùng nhau đọc bài tập số 4

Gọi hs đọc đề bài bài 4
Gv gọi 2 hs lên bảng làm bài, dưới lớp làm bài vảo vở
a, Từ bé đến lớn:
4856; 3999; 5486; 5468
83471; 71834; 84371; 74183
b, Từ lớn đến bé
2763; 2736; 3726; 3762
23894; 24001; 24389; 24398

Để sắp xếp các số theo thứ tự tăng dần hay giảm dần như vậy cta phải làm ntn? (cta phải so sánh các số với nhau)


Gv đặt câu hỏi:
+ So sánh số tự nhiên chúng ta đã được học ở lớp mấy? (lớp 3)
Gọi 1 hs nêu quy tắc so sánh số tự nhiên
+Số nào nhiều chữ số hơn thì lớn hơn và ngược lại
+ Nếu 2 số có số chữ số bằng nhau thì so sánh từng cặp chữ số ở cùng 1 hàng kể từ trái sang phải
+ Nếu 2 số có tất
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác