Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Ôn tập: Tính chất cơ bản của phân số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lâm Huệ Trí
Ngày gửi: 10h:51' 17-08-2020
Dung lượng: 34.0 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
Toán
Tiết 118: Luyện tập


I-MỤC TIÊU
Biết :
-Cộng, trừ số đo thời gian.
-Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế.
Bài tập cần làm : Bài 1(b), 2, 3.
+ Rèn kỹ năng nói ( to,rõ, đúng trọng tâm); Rèn kỹ năng nghe (chính xác, biết chọn lọc thông tin)
+ Rèn năng lực mạnh dạn, tự tin.
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Phiếu ghi yêu cầu để HS chơi trò chơi “ Nói to, nghe rõ”( 1 phiếu 1 câu)
VD : + 1 kỉ bằng bao nhiêu năm?
+ Năm 2015 thuộc thế kỉ thứ mấy?
+ 1 năm bằng bao nhiêu tháng ?
+ 1 năm bằng bao nhiêu ngày?
+ 1 năm nhuận bằng bao nhiêu ngày?
+ 1 tuần có bao nhiêu ngày?
+1 ngày có bao nhiêu giờ?
+ 1 giờ có bao nhiêu phút ?
+ 1 phút có bao nhiêu giây ?
II-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1-ỔN ĐỊNH LỚP
2.KIỂM TRA BÀI CŨ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3.BÀI MỚI
3.1-GIỚI THIỆU BÀI
-Giới thiệu trực tiếp .
-HS hát vui.

- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.


-HS lắng nghe.

3.2-DẠY BÀI MỚI
*Luyện tập – Thực hành
Bài 1 :
-Cho HS đọc yêu cầu của bài tập.

- GV yêu cầu HS nêu cách làm.
-GV tổ chức HS làm bài cá nhân và trình bày.
- GV nhận xét, kết luận bài làm đúng
(Câu a làm thêm)









Bài 2 :
-Cho HS đọc yêu cầu của bài tập.
-GV tổ chức HS làm bài cá nhân
-GV nhắc HS đặt tính dọc rồi tính.
- GV nhận xét, kết luận bài làm đúng.



Bài 3 :
-Cho HS đọc yêu cầu của bài tập.
-GV tổ chức HS làm bài cá nhân
-GV nhắc HS đặt tính dọc rồi tính.
- GV nhận xét, kết luận bài làm đúng.



Bài 4 :
-Cho HS đọc yêu cầu của bài tập .
-GV tổ chức HS làm bài và trình bày .
(Làm thêm)




-HS đọc yêu cầu của bài tập: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- HS nêu cách làm.
-HS làm bài cá nhân vào vở, 1 HS làm bài vào bảng nhóm, trình bày, lớp nhận xét, chữa bài.
- HS chữa bài ( nếu sai)
*Bài giải :
a)12 ngày = 288 giờ
3,4 ngày = 81,6 giờ
4 ngày 12 giờ = 108 giờ
giờ = 30 phút

b)1,6 giờ = 96 phút
2 giờ 15 phút = 135 phút
2,5 phút = 150 giây
4 phút 25 giây = 265 giây

- HS đọc yêu cầu của bài tập.
-HS làm bài cá nhân vào vở, 1 HS làm bài vào bảng nhóm, trình bày, lớp nhận xét, chữa bài.
- HS chữa bài ( nếu sai)
a) 15 năm 11 tháng
b) 10 ngày 12 giờ
c) 20 giờ 9 phút

- HS đọc yêu cầu của bài tập.
-HS làm bài cá nhân vào vở, 1 HS làm bài vào bảng nhóm, trình bày, lớp nhận xét, chữa bài.
- HS chữa bài ( nếu sai)
a) 1 năm 7 tháng
b) 4 ngày 8 giờ
c) 7 giờ 38 phút

-HS đọc yêu cầu của bài tập.
-HS làm bài và trình bày :
-Bài giải :
Hai sự kiện cách nhau là :
1961 – 1492 = 469( năm )
Đáp số : 469 năm

4-CỦNG CỐ , DẶN DÒ
-Cho HS nêu lại cách cộng, trừ số đo thời gian.
-Giáo dục HS tính toán cẩn thận.
- Gv tổ chức hoạt động “Nói to, nghe rõ’
+ GV nêu tên trò chơi “Nói to, nghe rõ’
+ Gv nêu luật chơi: Mỗi lượt chơi 2 bạn, một bạn đứng cuối lớp đọc yêu cầu trong phiếu Gv đã chuẩn bị, bạn kia quay mặt vào bảng lớp lắng nghe và trả lới theo yêu cầu trong phiếu. Sau đó thực hiện ngược lại, Cả lớp theo dõi 2 bạn tham gia chơi như thế nào?
- GV cùng một bạn làm mẫu.
- Tổ chức thực hiện như vừa hướng dẫn..
 
Gửi ý kiến