Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Ôn tập: Tính chất cơ bản của phân số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Kim Khánh
Ngày gửi: 10h:57' 09-10-2017
Dung lượng: 43.5 KB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích: 0 người
Tập đọc
ĐẤT CÀ MAU
I.Mục
1. thức
-Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài, nhấn giọng những từ ngữ gợi tả, gợi cảm xúc làm nổi bật sự khắc nghiệt của thiên nhiên ở Cà Mau và tính cách kiên cương của người Cà Mau.
2. năng
-Hiểu ý nghĩa của bài văn: Thiên nhiên Cà Mau góp phần hun đúc nên tính cách kiên cường của người Cà Mau.
3. Thái độ
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên : - Tranh, bảng phụ
2. Học sinh : sgk, vở
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
TG
 dung
động của GV
động của HS

3’



3’


30’

















































3’




1 Kiểm tra bài cũ


2 Giới thiệu bài.
3 Luyện đọc.
:GV đọc cả bài lần 1.

2: Cho HS đọc đoạn nối tiếp.




3: Cho HS đọc cả bài.
4: GV đọc diễn cảm lại toàn bài 1 lần.
4 Tìm hiểu bài.


















5 Đọc diễn cảm.







6 Củng cố dặn dò



-GV gọi một số HS lên bảng kiểm tra bài cũ-
-Nhận xét

-Giới thiệu bài.
-Dẫn dắt và ghi tên bài.
-Cần đọc với giọng khoẻ, nhanh, rõ ràng ở Đ1. Ở đoạn 2 cần đọc với giọng miêu tả. Cần nhấn giọng ở những từ ngữ gợi lên sự khắc nghiệt của thiên nhiên.
-GV chia đoạn: 3đoạn.
-Đ1: Từ đầu đến nổi cơn giông.
-Đ2: Tiếp theo đến thân cây đước.
-Đ3: Còn lại.
Cho HS đọc đoạn nối tiếp.
-Luyện đọ từ ngữ: mưa giông, hối hả, bình bát, thẳng đuột…

-Cho HS đọc chú giải và giải nghĩa từ.

Đ1:
-Cho HS đọc đoạn 1.
H: Mưa ở Cà Mau có gì khác thường?
H: Hãy đặt tên cho đoạn văn này.
Đ2:
-Cho Hs đọc Đ2.
H: Cây cối trên đất Cà Mau mọc ra sao?

H: Người Cà Mau dựng nhà cửa như thế nào?

H:Hãy đặt tên cho đoạn văn này.



Đ3:
-Cho HS đọc Đ3.
H: Người dân Cà mau có tính cách như thế nào?
-GV hướng dẫn HS đọc diễn cảm.
-GV đưa bảng phụ đã chép trước đoạn văn cần luyện và hướng dẫn đọc.
-Cho HS thi đọc.

-Lớp nhận xét và khen những HS đọc hay nhất.
-GV nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc diễn cảm, chuẩn bị cho tiết TĐ tuần tới.
-2-3 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV.


-Nghe.


-Nghe.




-HS dùng viết chì đánh dấu đoạn.




-HS đọc đoạn nối tiếp 2 lượt.


-2 HS đọc cả bài.
-1 HS đọc chú giải.
-2 HS giải nghĩa từ.

-1 HS đọc to cả lớp đọc thầm.
-Là mưa dông: Rất đột ngột, dữ dội như ng chóng tạnh.
-Mưa ở Cà Mau.

-1 HS đọc to, lớp đọc thầm.

-Thường mọc thành chân, thành rặng. Rễ dài, cắm sâu vào lòng đất.
-Nhà cửa dựng dọc theo những bờ kênh. Nhà nọ, sang nhà kia phải leo lên cầu bằng thân cây.
-Đất, cây cối và nhà cửa ở Cà Mau.
-Cây cối và nhà cửa ở Cà Mau.

-1 HS đọc to lớp lắng nghe.
-Là những người thông minh giàu nghị lực. Họ thích kể, thích nghe về những huyện thoại người vật hổ, bắt cá sấu…..

-Một số HS đọc đoạn văn đã được hướng dẫn.


-2 HS thi đọc diễn cảm cả bài.
-Lớp nhận xét.







 
Gửi ý kiến