Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Ôn tập: Tính chất cơ bản của phân số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Ngọc Bích
Ngày gửi: 21h:07' 12-11-2015
Dung lượng: 127.6 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người


TUẦN 2:
hai ngày 14 tháng 9 năm 2015
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết đọc, viết các phân số thập phân trên một đoạn của tia số.Chuyển một phân số thảnh phân số thập phân.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng đọc; viết phân số thập phân.
3. Thái độ:
- GD:Tính cẩn thận, trình bày sạch đẹp, khoa học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Hình trong sgk.
2. Học sinh: Vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy:
Thời gian
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

4’

31’




























4’
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Giảng bài:
* Hệ thống kiến thức









3. Luyện tập:
Bài 1:


Bài 2, 3:










4.Củngcố-Dặn dò:

- Kiểm tra sách vở đồ dùng học tập môn Toán của HS.

- Giới thiệu bài, nêu yêu cầu tiết học.
* Củng cố hệ thống khái niệm về phân số, đọc viết phân số qua hình vẽ và ví dụ tr3 sgk.
- Nhắc lại cách ghi phép chia số tự nhiên cho số tự nhiên khác 0; viết số tự nhiên dưới dạng phân số qua ví dụ trang 4 sgk.
- Cho HS nhắc lại phần chú ý tr3, 4sgk.

*lần lượt cho HS đọc và nêu tử số của từng phân số.

* Lưu ý HS cách trình bày. các ý còn lại cho HS làm vở. Cho HS đổi vở chấm NX.
- GV chữa bài nếu HS làm sai nhiều, hoặc chưa hiểu.
+Đáp án đúng:
a) 1 = b) 0 =

- Nhắc lại phần ghi chú tr3,4 sgk.
- Hướng dẫn HS về nhà làm các bài tập trong vở bài tập. Học thuộc phần ghi chú trong sgk.

- HS chuẩn bị theo yc.


- HS theo dõi.

*HS làm các ví dụ trong sgk theo hướng dẫn của GV. Rút ra phần ghi chú, nhắc lại ghi chú trong sgk.







*HS làm miệng bài 1.


- HS làm vở đổi vở chữa bài.

-HS làm vở







-HS nhắc lại ghi chú trong sgk.





TOÁN
Bài 6(6): LUYỆN TẬP
I.Mục đích yêu cầu:
1.Biết đọc, viết các phân số thập phân trên một đoạn của tia số.Chuyển một phân số thảnh phân số thập phân.
2.Rèn kĩ năng đọc;viết phân số thập phân.
3.GD:Tính cẩn thận,trình bày sạch đẹp,khoa học.
II.Đồ dùng: -Bảng con.
III.Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Bài cũ:
-HS1: Làm bài 4 ý b(tr8)
-HS2: Làm bài 4 ýd( tr8).
Gọi một số HS nêu KL về phân số thập phân.
-GV nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:Giới thiệu bài,nêu yêu cầu tiết học.
2.2.tổ chức, hướng dẫn cho HS làm bài tập:
Tổ chức cho học sinh lần lượt làm các bài tập tr9sgk.
-Bài 1: GV vễ tia số lên bảng,hướng dẫn HS cách làm.Gọi 1 HS lên bảng làm,lớp làm vào vở.Nhận xét bài trên bảng lớp.chữa bài vào vở.Gv nhận xét cho HS đọc lại các phân số từ  đến 
-Bài 2;3: Tổ chức cho HS viết vào bảng con ý đầu.Lưu ý HS cách trình bày.các ý còn lại cho HS làm vở.Cho HS đổi vở chấm NX.
Hỗ trợ .GV chấm ,chữa bài nếu HS làm sai nhiều,hoặc chưa hiểu.Yêu cầu HS nêu cách chuyển các phân số thành phân số thập phân.
Đáp án đúng:
Bài2:==;==;= = Bài3:==; ==;
= =
2.4.Củng cố dăn dò:
Hệ thống bài.
Hướng dẫn HS về nhà làm bài tập4.
 
Gửi ý kiến