Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Ôn tập: Tính chất cơ bản của phân số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hằng
Ngày gửi: 21h:56' 27-08-2015
Dung lượng: 244.5 KB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích: 0 người
1
Thứ hai ngày 31 tháng 8 năm 2015
Luyện từ và câu
Từ đồng nghĩa
I. Mục tiêu:
- Bước đầu hiểu từ đồng nghĩa là những từ có nghĩa giống nhau hoặc gần giống nhau.
- Hiểu thế nào là từ đồng nghĩa hoàn toàn, từ đồng nghĩa không hoàn toàn.
- Tìm được từ đồng nghiã (Bài tập 1, 2 từ 1 đến 2 từ); đặt câu với cặp từ đồng nghĩa (BT 3)
II. Đồ dùng: bảng phụ. Bảng nhóm
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

A. KTBC :
B. Bài mới : Giới thiệu bài
a). Tìm hiểu ví dụ
Bài 1: Tìm hiểu nghĩa của từ in đậm
xây dựng , kiến thiết
vàng xuộm , vàng hoe, vàng lịm.






- GV Nhận xét
Bài 2: Thay đổi vị trí từ đồng nghĩa trong đoạn văn
+ Học sinh trao đổi nhóm đôi


b) Ghi nhớ (SGK)
c) Luyện tập
Bài 1: Tìm từ đồng nghĩa

Nhận xét
Bài 2: Tìm từ đồng nghĩa với từ cho trước.
- Trao đổi nhóm bàn



Nhận xét
Bài 3: Đặt câu có từ đồng nghĩa
- Hình thức: cá nhân

- GV nhận xét, tuyên dương

C. Củng cố - dặn dò:
- HS đọc ghi nhớ
- Hướng dẫn học sinh làm bài tập vở luyện




+ HS phát biểu ý kiến .
- xây dựng: làm nên một công trình kiến trúc theo một kế hoạch nhất định .
- kiến thiết: xây dựng theo quy mô lớn …
+ Từ xây dựng, kiến thiết cùng chỉ một hoạt động tạo ra một hay nhiều công trình kiến trúc.
+ Từ vàng xuộm, vàng hoe, vàng lịm cùng chỉ một màu vàng nhưng sắc thái khác nhau

+ Xây đựng, kiến thiết thay thế được =) từ đồng nghĩa hoàn toàn
+ Vàng xuộm, vàng hoe, vàng lịm không thay thế được =) từ đồng nghĩa không hoàn toàn
- HS đọc

+ Nước nhà- non sông
Hoàn cầu – năm châu

+ Đẹp: đẹp dẽ, đèm đẹp, xinh,xinh xắn xinh đẹp, xinh tươi, mĩ lệ …
+ To lớn: to, lớn, to đùng, to tướng , to kềnh , vĩ đại, khỗng lồ...
+ Học tập: học, học hành, …

- HS đọc yêu cầu.
- Học sinh tự đặt câu, đọc trước lớp 5- 6 em đọc trước lớp, lớp nhận xét, sửa chữa.


Đạo đức
EM LÀ HỌC SINH LỚP 5 (tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết học sinh lớp 5 là HS của lớp lớn nhất trường cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập.
- Có ý thức học tập, rèn luyện.
- Vui và tự hào là học sinh lớp 5.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Các bài hát chủ đề “Trường em” + Trò chơi “Phóng viên” + giấy trắng + bút màu + các truyện tấm gương về HS lớp 5 gương mẫu.
- Học sinh: SGK
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

A. KTBC :
B. BÀI MỚI: Giới thiệu : Nêu mục tiêu bài "Em là học sinh Lớp năm”
1: Quan sát tranh và thảo luận
- Thảo luận, thực hành
- Yêu cầu học sinh quan sát từng bức tranh trong SGK trang 3 - 4 và trả lời các câu hỏi.
- Tranh vẽ gì?
- Em nghĩ gì khi xem các tranh trên?
- HS lớp 5 có gì khác so với các học sinh các lớp dưới?
- Theo em chúng ta cần làm gì
 
Gửi ý kiến