Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Nhân với 10,100,1000,… Chia cho 10,100,1000

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Nhỉn
Ngày gửi: 09h:36' 24-11-2019
Dung lượng: 14.4 KB
Số lượt tải: 31
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn: 08/11/2019
Ngày giảng: 18/11/2019
Người soạn: Đinh Thị Thúy.




Toán:
NHÂN VỚI 10, 100, 1000, ...
CHIA CHO 10, 100, 1000,...

I. MỤC TIÊU
Biết cách thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, …và chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000,...
Áp dụng phép nhân số tự nhiên với 10, 100, 1000, … chia các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … để tính nhanh.
GD HS ham học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
GV: SGK, máy chiếu.
HS: SGK, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Kiểm tra bài cũ (3’):
- YC HS lên bảng làm bài tập 4(58).
- Nêu tính chất giao hoán của phép nhân?
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới (35’):
2.1. Giới thiệu bài: (1’):
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con biết được cách nhân một số với 10, 100, 1000... và chia các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn,... cho 10, 100, 1000...
- GV ghi đầu bài lên bảng, HS ghi vào vở.
2.2. Giảng bài (14’)
* Nhân một số với 10, 100, 1000, ...
- GV viết 35 × 10
+ Dựa vào tính chất giao hoán của phép nhân thì biểu thức 35 × 10 bằng biểu thức nào?
+ 10 còn gọi là mấy chục ?
+ Vậy 35 × 10 = 1 chục × 35.
+ 1 chục nhân 35 bằng bao nhiêu ?
+ 35 chục bằng bao nhiêu ?
-Vậy 10 × 35 = 35 × 10 = 350
- Em nhận xét gì về thừa số 35 và kết quả của phép nhân 35 × 10 ?
- Vậy khi nhân một số với 10 ta chỉ việc viết ngay kết quả như thế nào ?
- Hãy thực hiện tính nhẩm : 24 x 10 ; 50 x 10 ; 18 x 10 ; 33 x 10
* Chia số tròn chục cho 10
- GV viết 350 : 10 và yêu cầu HS thực hiện.
- Ta có 35 × 10 = 350. Vậy tích đó chia cho một thừa số thì kết quả sẽ là gì ?
- Vậy 350 : 10 bằng bao nhiêu ?
- Có nhận xét gì về số bị chia và thương trong phép chia 350 : 10 ?
- Vậy khi chia một số tròn chục cho 10 ta chỉ việc làm như thế nào ?

* HD nhân một STN với100, 1000, …; chia số tròn trăm, tròn nghìn, … cho 100, 1000... :
- HD nhân nhẩm với 100, 1000 tương tự như nhân một STN với 10, Chia cho 100, 1000, như chia một STN cho 10.
- Đưa ra các ví dụ yêu cầu HS thực hiện nhân nhẩm và chia nhẩm.
3) Luyện tập (20’):
* Bài 1(59)a (cột 1,2), b (cột 1,2):
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS nêu miệng.
- GV nhận xét và tuyên dương.
* Bài 2(59)(3 dòng đầu), 3 dòng còn lại HSG):
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV viết 300 kg = … tạ; yêu cầu đổi.
- Yêu cầu nêu cách làm của mình. Sau đó HD lại các bước đổi (SGK).
- Yêu cầu làm tiếp các phần còn lại,
2 HS lên bảng, lớp làm vào phiếu bài tập.
- Chữa bài và yêu cầu HS giải thích cách đổi của mình.
4. Củng cố, dặn dò (2’):
- Gọi 1 HS nêu lại cách nhân chia nhẩm một số tự nhiên với 10. 100, 1000.
- Dặn HS về nhà ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.

- 1HS lên bảng làm.
- 2 HS nêu.
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Cả lớp chú ý lắng nghe.


- HS lắng nghe.




- Ghi đầu bài vào vở



- HS đọc phép tính.
+ 35 x 10 = 10 x 35


+ 1 chục.

+ Bằng 35 chục.
+ Là 350

- Kết quả của phép nhân chính là thừa số 35 thêm một chữ số 0 vào bên phải.
- Khi nhân một số với 10 ta chỉ việc viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó.
 
Gửi ý kiến