Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §2. Nhân đa thức với đa thức

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Ngân
Ngày gửi: 09h:24' 13-04-2017
Dung lượng: 57.5 KB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1 Ngày soạn :
Tiết 2 Ngày dạy :
2. Nhân đa thức với đa thức
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức : Nắm được qui tắc nhân đa thức với đa thức.
2. Kỹ năng : Biết nhân đa thức với đa thức.
3. Thái độ : Liên hệ đến nhân một tổng cho một tổng.
II. Chuẩn bị :
GV : Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ.
HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà.
III. Nội dung :

TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Nội dung

1p
10p












25p









15p













10p








8p













1p

1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ :
a. Phát biểu qui tắc nhân đơn thức với đa thức


Tính:–2xy2.(-x2y+2yz- x+1)
(–2x3y2z+xz– y+2).(-x2y3)
b. Phát biểu qui tắc nhân đơn thức với đa thức


Tính:–3xy2.(-x2y+2yz2- y+1)
(–3xy2z+2xz– x+2).(-x2y3)
3. Dạy bài mới :
-GV : Các em vừa học xong nhân đơn thức với đơn thức, nhân đơn thức với đa thức. Tiếp theo các em sẽ được học về nhân đa thức với đa thức
Hãy làm bài tập VD ? ( gọi học sinh lên bảng )
Khẳng định đa thức … là tích của đa thức … và đa thức …

Vậy muốn nhân một đa thức với một đa thức ta phải làm sao ?

Dán bảng phụ, ghi thêm “(sgk)”
Tích của hai đa thức có dạng như thế nào ?
Hãy làm bài tập ?1 ( chia nhóm )
Dán bảng phụ phần chú ý lên bảng và trình bày
Dựa vào qui tắc để làm các bài toán sau
Tính : (–3x3+xy2-2)(2x2-3y2) ( gọi hs lên bảng )

Hãy làm bài tập ?2 ( chia nhóm )
Hãy làm bài tập ?3 ( chia nhóm )
4. Củng cố :
Nhắc lại qui tắc ?




Thực hiện phép nhân :
1) (3x2-2y2). (–3x2y+2y-1)
2) –(-2x2z+3x-1).(2x2-3y2)


3) -2x.(3y-z).(-x2+3y-3)


5. Dặn dò :
Làm bài 7 -> 13, 15 trang 8, 9



Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích với nhau
=2x3y3-4xy3z+ x2y2-2xy2
=2x5y5z-x3y3z+ x2y4-2x2y3
Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích với nhau
=3x3y3-6xy3z2+ xy3-3xy2
=3x3y5z-2x3y3z+ x3y3-2x2y3





-HS : Trình bày :
=6x3-5x2+x-12x2+10x-2
=6x3-17x2+11x-2



Ta nhân mỗi hạng tử của đa thức này với từng hạng tử của đa thức kia rồi cộng các tích với nhau
Không cần ghi, ghi chú “(sgk)”

Là một đa thức



= x4y-x2y-3xy-x3+2x+6




=-6x5+9x3y2+2x3y2-3xy4-4x2 +6y2
=-6x5+11x3y2-3xy4-4x2+6y2

=x3+3x2-5x+3x2+9x-15
=x3+6x2+4x-15
=(2x+y)(2x-y)=4x2+2xy-2xy-y2
=4x2-y2=4.(2,5)2-12=25-1=24

Muốn nhân một đa thức với một đa thức, ta nhân mỗi hạng tử của đa thức này với từng hạng tử của đa thức kia rồi cộng các tích với nhau

=-9x4y+6x2y-3x2+6x2y3-4y3 +2y2
=-(-4x4z+6x2y2z+6x3-9xy2-2x2+ 3y2)
=4x4z-6x2y2z-6x3+9xy2+2x2-3y2
=-2x(-3x2y+9y2-9y+x2z-3yz+3z)
=6x3y-18xy2+18xy-2x3z+6xyz-6xz


























1. Qui tắc :
 
Gửi ý kiến