Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 11. Mục đích học tập của học sinh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Kiều
Ngày gửi: 21h:15' 18-11-2016
Dung lượng: 54.0 KB
Số lượt tải: 60
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 20 TIẾT 19
NGÀY DẠY :4/ 1 / 2016
BÀI 12 : SỐNG VÀ LÀM VIỆC CÓ KẾ HOẠCH.
( 2 tiết )
1.MỤC TIÊU:
1.1/Kiến thức:
* Học sinh biết: - Học sinh biết thế nào là sống và làm việc có kế hoạch .
-Kể được một số biểu hiện của sống và làm việc theo kế hoạch
* Học sinh hiểu: -Nêu ý nghĩa của sống làm việc có kế hoạch .
1.2/Kĩ năng:
* Học sinh thực hiện được: :
-Biết phân biệt những biểu hiện sống và làm việc có kế hoạch với sống và làm việc thiếu kế hoạch.
-Biết sống, làm việc có kế hoạch .
* Học sinh thực hiện thành thạo: Có kĩ năng điều chỉnh đánh giá kết quả hoạt động theo kế hoạch .
1.3/Thái độ:
* Thói quen: -Ý chí nghị lực quyết tâm xây dựng kế hoạch của những người xung quanh.
* Tính cách: -Tôn trọng,ủng hộ lối sống và làm việc có kế hoạch,phê phán lối sống tùy tiện, không có kế hoạch.
2.NỘI DUNG HỌC TẬP:
-Học sinh biết thế nào là sống và làm việc có kế hoạch .
3.CHUẨN BỊ:
3.1/Giáo viên: -Mẫu kế hoạch Vân Anh và Hải Bình.Tình huống.
3.2/Học sinh: -.Xem bài trước ở nhà, vở ghi chép.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP :
4.1/Ổn định tổ chức và kiểm diện : Kiểm diện, kiểm tra vở ghi chép ,SGK .
4.2/Kiểm tra miệng: Thông qua .
4.3/Tiến trình bài học:
* Giới thiệu bài:
Tình huống :
? Hôm nay các em học những môn học gì ?
? Căn cứ vào đâu mà em biết hôm nay học những môn học đó?
? Còn ở nhà em có thời khóa biểu ở nhà không ? Có những công việc nào?
GV: Vậy thế nào là sống và làm việc có kế hoạch thì chúng ta sẽ tìm hiểu bài học hôm nay.tiết 19: SỐNG VÀ LÀM VIỆC CÓ KẾ HOẠCH .

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG BÀI HỌC

HOẠT ĐỘNG1: .( 15 PHÚT)
Mục tiêu:Học sinh biết thế nào là sống và làm việc có kế hoạch .
Sử dụng mô hình thời gian biểu
HS: Đọc thông tin SGK trang 66.
GV:Trực quan :kế hoạch của bạn Hải Bình
Yêu cầu HS quan sát.
GV: Hướng dẫn cột ngang là thời gian biểu làm việc trong ngày. Còn cột dọc là thời gian biểu làm việc trong một tuần.
? Em có nhận xét gì về những nội dung làm việc học tập từng ngày ,trong tuần của bạn Hải Bình ?

? Bảng kế hoạch của bạn Hải Bình đã hợp lí chưa? Thiếu sót ở chổ nào ?

? Vì sao bạn Hải Bình không ghi trong kế hoạch những công việc đó?
HS: Đó là những công việc thường ngày cố định có nội dung lập đi lập lại thì không nhất thiết phải ghi tất cả các công việc đó: ăn ,ngủ…
? Qua bảng kế hoạch em hiểu gì về tính cách của bạn Hải Bình ?
Bổ sung :Tính chủ động của bạn Hải Bình thể hiện ở câu mở đầu :”Ngay sau ngày khai giảng”

*Lưu ý: Bình là người biết lập kế hoạch làm việc nhưng đó chưa phải là tối ưu mà phải còn tùy thuộc vào lòng quyết tâm để thực hiện .
HOẠT ĐỘNG 2. .( 10 PHÚT)
Mục tiêu : Xác định yêu cầu cơ bản khi lập kế hoạch công việc .
GV: Treo bảng kế hoạch của Vân Anh.
? Em có nhận xét gì về bảng kế hoạch của bạn Vân Anh ?
? Làm việc có kế hoạch phải có yêu cầu gì ?
Nhấn mạnh : Có thể nói lập kế hoạch chi tiết chắc chắn Vân Anh sẽ thực hiện đầy đủ những dự định và công việc có kết quả.
? Phương pháp nghiên cứu điển hình :So sánh nội dung kế hoạch của Hải Bình và Vân Anh ? (Kĩ năng trình bày suy nghĩ về sống và làm việc có kế hoạch)
? Em hãy rút ra ưu nhược điểm của hai bảng kế hoạch Hải Bình và Vân Anh ?
? Có ý kiến cho rằng chỉcó thể xây dựng được kế hoạch ngày,tuần ,tháng ,năm chứ không thể xây dựng kế hoạch lâu dài hơn.Theo em thì sao?( Câu hỏi dành cho học sinh giỏi).
HS: Vẫn có thể xây dựng kế hoạch lâu dài:Bậc học ,cấp học , định hướng …
*Mở rộng :Trương Quế Chi,Đại Hội liên Đội đề ra kế hoạch tuần ,tháng năm
 
Gửi ý kiến