Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 14. Một thứ quà của lúa non: Cốm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Đình Bảo
Ngày gửi: 19h:17' 19-12-2017
Dung lượng: 85.8 KB
Số lượt tải: 40
Số lượt thích: 0 người
Tuần 16. Ngày soạn:11.12. 2017
Tiết : 61Ngày dạy: 12.12. 2017

LÀM THƠ LỤC BÁT
I.Mục tiêu :
1. .
- ,,bát .
2..
-phân bát .
3. Thái độ.
- GDHS yêu thích bộ môn,tiết học .
4.Trọng tâm bài học:
- Sơ giản về vần,nhịp luật bằng trắc của thơ lục bát .
5. Định hướng phát triển năng lực:
a. Năng lực chung :
Năng lực tự học; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực tư duy; Năng lực tự quản lí; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác, năng lực CNTT.
b. Năng lực chuyên biệt:
– Năng lực đặt câu để nói được ý trọn vẹn, đúng ngữ điệu, thể hiện đúng suy nghĩa cá nhân, bộc lộ tình cảm thích hợp
– Năng lực viết đúng: chuyển từ âm nghe được đến chữ.
– Năng lực viết đúng chính tả, sử dụng dấu câu thích hợp.
– Năng lực viết câu phản ánh đúng tư tưởng, suy nghĩ của cá nhân, bộc lộ cảm xúc phù hợp.
- Năng lực nhận biết sự vật, hiện tượng.
– Năng lực thuyết phục: nói đúng chủ đề, lập luận logic, nhất quán
– Năng lực phát biểu ý kiến, thuyết trình, thuyết minh, giải thích trước đám đông
– Năng lực đối thoại, trao đổi, thoả thuận, đàm phán v.v.
II. Phương pháp dạy học và kĩ thuật dạy học:
- PPDH:Vấn đáp, thuyết trình, nêu vấn đề. Gợi mở, thảo luận nhóm . . .
- KTDH: Hỏi và trả lời, chia nhóm, trình bày một phút, động não . . .
III. bị:
1.bị của giáo viên:-SGK, SGV Ngữ văn 7,CKTKN, bảng phụ.
2.bị của học sinh:-SGK,SBT Ngữ văn 7, bảng phụ, soạn bài.
3. tham chiếu các mức độ cần đạt của câu hỏi, bài tập kiểm tra đánh giá.
Nội dung
Nhận biết
MĐ1
Thông hiểu
MĐ2
Vận dụng
MĐ3
Vận dụng cao
MĐ4

Làm thơ lục bát.
Nắm được đặc điểm thể thơ.
Hiểu được luật của thơ lục bát.
Vận dụng lấy được ví dụ trong thơ ca dao có thẻ thơ lục bát biến thể,phân tích thi luật bài ca dao.
Vận dụng kiến thức viết được bài thơ lục bát.

IV.Hoạt động dạy và học.
1.Ổn định :Kiểm tra sĩ số. (1 phút ).
2. Kiểm tra bài cũ:Gv kiểm tra sự chuẩn bị bài của học sinh
3. Bài mới : (1 phút)
Lục bát là một thể thơ độc đáo của văn học nước ta. Người dân Việt Nam nào cũng có thể ngâm nga vài câu lục bát. Thế nhưng không phải ai cũng nắm được luật thơ lục bát và làm thơ theo thể này đúng luật. Tiết học này sẽ giúp các em tìm hiểu và sáng tác thơ lục bát theo đúng thể
Thơ.
Nội dung ghi bảng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
NL hình thành

I. Luật thơ lục bát.
( 13 phút )
1. Bài ca dao




















B
B
B
T
B
BV


T
B
B
T
T
BV
B
BV


T
B
T
T
B
BV


T
B
T
T
B
BV
B
B

















2.:- Lục bát là thể đáo Nam .
-Luật thơ lục bát :
+ Số chữ trong mỗi dòng thơ .
+ .
+ Quy định về thanh bằng trắc .
- Thơ lục bát có biến thể và ngoại lệ
VD bài ca dao đứng bên ni đồng,ngó bên tê đồng,mênh mông bát ngát …

động 1: Hướng dẫn HS ôn lại luật thơ lục bát.
tiêu: HS biết cách làm thơ lục bát.
-PP : Nêu vấn đề, Vấn đáp, thảo luận nhóm.
-KT : trình bày, động não,chia nhóm .
- GV dẫn HS nhắc lại thể thơ lục bát như luật, niêm, vần...
- GV cho HS theo dõi bài ca dao ở Sgk, GV ghi vào bảng phụ.
+ Cặp thơ lục
 
Gửi ý kiến