Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 25. Một số loài cây sống trên cạn

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Lê Hoài Nhi
Ngày gửi: 22h:27' 23-03-2019
Dung lượng: 30.7 KB
Số lượt tải: 48
Số lượt thích: 0 người
Kế hoạch bài dạy
Môn: Tự nhiên xã hội
Lớp: 2/1
Bài: MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG TRÊN CẠN
I. MỤC TIÊU:
Học xong bài này, HS có khả năng:
- Nói tên, nêu lợi ích của một số loài cây sống trên cạn
- Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả một số loài cây sống trên cạn.

II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:
- Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử các thông tin về các loài cây sống trên cạn
- Kĩ năng ra quyết định: nên và không nên làm gì để bảo vệ cây cối
- Phát triển kĩ năng giao tiếp (trình bày, lắng nghe, phản hồi tích cực,…)
- Phát triển kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người xung quanh cùng bảo vệ cây cối.

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP / KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG:
- Thảo luận nhóm
- Trò chơi
- Suy nghĩ – Thảo luận cặp đôi – Chia sẻ

IV. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. GV:
- Giáo án điện tử
- Máy chiếu
- SGK
- Phiếu hướng dẫn quan sát, phiếu bài tập
- 1 Phiếu bài tập khổ lớn
2. HS: SGK

V. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC


3’






















1’









13’























































































10’





















































































9’

















































































3’





1’
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
- Hỏi: Tiết trước chúng ta học bài gì?
- Hỏi: Cây có thể sống ở đâu?
- Yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét: Cây có thể sống trên cạn, dưới nước và trên không
- Gọi 1 HS nhắc lại
- Hỏi: Hãy kể cho cô tên, nơi sống và đặc điểm của một loài cây mà em biết?











- GV nhận xét bài cũ của HS

3. Dạy bài mới:
3.1. Giới thiệu bài:
- Tiết trước các con đã biết cây có thể sống ở trên cạn, dưới nước và trên không. Vậy để biết thêm những loài cây nào sống ở trên cạn và lợi ích của chúng cô và các con cùng bước sang bài học hôm nay “Một số loài cây sống trên cạn”
- GV ghi tên bài học lên bảng
- Yêu cầu HS nhắc lại tên bài học

3.2. Hoạt động 1:Làm việc với SGK
*Mục tiêu:Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
- GV: Cả lớp mở SGK trang 52 và quan sát.
- Hỏi: Trong sách có tất cả mấy bức tranh?
- GV: Trong sách có 7 bức tranh, mỗi tranh là một loại cây khác nhau.
- Bây giờ cô sẽ cho các con làm việc theo nhóm 4. Nhiệm vụ của các nhóm là quan sát 7 bức tranh, thảo luận, tìm hiểu về tên cây, đặc điểm và lợi ích của cây. Cô sẽ phát cho mỗi nhóm một phiếu hướng dẫn quan sát, các con sẽ thảo luận và điền câu trả lời vào phiếu.
- GV phát phiếu hướng dẫn quan sát cho các nhóm.
- Gọi 1 HS đọc câu hỏi trong phiếu hướng dẫn quan sát

PHIẾU HƯỚNG DẪN QUAN SÁT
1. Tên cây?
2. Thân cây
 
Gửi ý kiến