Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 2. Một số dân tộc ở Hoàng Liên Sơn

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: huỳnh thị bê
Ngày gửi: 19h:37' 10-10-2021
Dung lượng: 90.0 KB
Số lượt tải: 26
Số lượt thích: 0 người
Tuần 8, 9, 10 ĐỊA LÍ
bài 3: TÂY NGUYÊN( 3 tiết)
I- Mục tiêu
Sau bài học HS:
Chỉ được vị trí các cao nguyên ở Tây Nguyên trên lược đồ và bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.
Trình bày được một số đặc điểm tiêu biểu về tự nhiên, dân cư của Tây Nguyên
Bước đầu giải thích được vì sao Đà Lạt trở thành thành phố du lịch và nghỉ mát.
Tôn trọng truyền thống văn hóa của các dân tộc ở Tây Nguyên
II- Chuẩn bị
- GV: Lược đồ, tranh ảnh, phiếu học tập
- HS: Sách vở
III - Tiến trình bài dạy
Phần
Kiến thức cơ bản

A. hoạt động cơ bản
Tiết 1

1.
- HS nêu tên cao nguyên và mô tả cao nguyên đó( đã chuẩn bị ở nhà)

2. c, d
- HS đọc đoạn hội thoại, trả lời:
- Vùng đất Tây Nguyên cao, rộng lớn bao gồm các cao nguyên xếp tầng.
- Khí hậu của Tây Nguyên có 2 mùa : mùa mưa và mùa khô.
- HS quan sát hình 2 và nêu thứ tự: Kon Tum, Plaay Ku, Đắk Lắc, Lâm Viên, Di Linh.

4.b,c.
- HS quan sát bảng số liệu trong sách.
- HS chỉ vị trí TP Buôn Ma Thuột
- Mùa mưa: từ tháng 5 đến tháng 10
- Mùa khô: từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

5.
- HS quan sát thông tin hình 3
- Kể tên các dân tộc: Xơ- đăng, Gia - rai, Ê- đê, ....
- Trang phục truyền thống: nữ mặc váy, nam quwns khố.
- Các dân tọc ở đây sống thành từng buôn. Nhà rông là ngôi nhà chung lớn nhất của buôn.
- Người dân thường tổ chức lễ hội vào mùa xuân: hội đua voi, lễ hội cồng chiêng, lễ hội đâm trâu, ...


6.
Tiết 2
a) HS chỉ vị trí TP Đà Lạt, nằm trên cao nguyên Lâm Viên.
b) Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm.
d) Những điều kiện thuận lợi để Đà Lạt trở thành TP du lịch và nghỉ mát: Khí hậu mát mẻ, nhiều phong cảnh đẹp, các công trình hiện đại.

7.
c) Một số điểm du lịch ở Đà Lạt: Hồ Xuân Hương, Thác Cam Ly, Chùa Linh Sơn, Nhà thờ, ...

8.
- HS giới thiệu những sản phẩm đã sưu tầm.

9.
- HS ghi vào vở những điều đã học được .

B. hoạt động thực hành
Tiết 3

1. Làm bài tập

2. Liên hệ
- HS viết câu đúng vào vở:
ý 2, 4, 5, 6
a) HS kể: su hào, khoai tây, cà chua, hoa lan, hồng, rau muống, bưởi, ...
b) Các loại được trồng ở Đà Lạt: su hào, khoai tây, cà chua, hoa lan, hồng, ...
c) ở Đà Lạt trồng được các loại rau quả đó vì khí hậu lạnh quanh năm.

c. hoạt động ứng dụng
Hướng dẫn về nhà.




Tuần 11, 12 ĐỊA LÍ
bài 4: hoạt động sản xuất của người dân ở TâY NGUYÊN( 2 tiết)
I- Mục tiêu
Sau bài học HS:
- Trình bày được một số đặc điểm tiêu biểu về hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên.
- Nhận biết được mối quan hệ đơn giản giữa thiên nhiên và hoạt động sản xuất của con người ở Tây nguyên.
- Có ý thức bảo vệ
 
Gửi ý kiến