Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 27. Một số cách làm sạch nước

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Phạm Thu Vân
Ngày gửi: 22h:30' 27-11-2019
Dung lượng: 36.5 KB
Số lượt tải: 90
Số lượt thích: 1 người (Đào Phạm Thu Vân)
PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT
Môn :Khoa học(tiết 27)
Bài :Một số cách làm nước sạch
I. Mục tiêu hoạt động:
- Nêu được một số cách làm sạch nước : lọc, khử trùng, đun sôi… Biết đun sôi nước trước khi uống .
- Biết phải diệt hết các vi khuẩn và loại bỏ các chất độc còn tồn tại trong nước.
- BVMT :Giáo dục các em BVMT nguồn nước..
II.Thiết bị cần dùng cho hoạt động:
-Than hoạt tính, giấy thấm, chai, lọ
- Bút , giấy khổ lớn, bảng nhóm. phiếu học tập cho hoạt động
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS


Bước1: Tình huống xuất phát:
Điều gì xảy ra đối với sức khoẻ con người khi nguồn nước bị ô nhiễm?

Bước 2: Ý kiến ban đầu của học sinh:
GV yêu cầu HS trình bày những điều mình biết trước lớp
*GV tổ chức cho những em có cùng biểu tượng về cùng một nhóm
Bước 3: Đề xuất và tiến hành các thí nghiệm nghiên cứu:
GV tổ chức cho các nhóm thảo luận và thí nghiệm
H: Để chứng minh cho những ý kiến trên thì chúng ta cần phải làm gì?
H: Phương án nào là tối ưu nhất?
Bước 4: Các nhóm đề xuất thí nghiệm để kiểm chứng ( nước thấm qua than hoạt tính, qua cát, sỏi,…)
* HS tiến hành làm TN:
- Yêu cầu các nhóm nhận đồ dựng cần cho TN, tiến hành TN tại nhóm
Thực hành lọc nước.
- Tổ chức HS thực hành:
- Kết luận:
Nguyên tắc chung của lọc nước đơn giản là:
-Than củi có tác dụng hấp thụ các mùi lạ và màu trong nước.
- Cát, sỏi có tác dụng lọc những chất không hoà tan.
- Kết quả: Nước đục trở thành nước trong, nhưng không làm chết các vi khuẩn gây bệnh có trong nước.Vì vậy sau khi lọc, nước chưa dùng để uống ngay được.
*GDMT: Nêu cách tiết kiệm nước sạch?
Bước 5: Kết luận và hợp thức hóa kiến thức:
- GV tổ chức cho các nhúm báo cáo kết quả.
GV: Nước thấm qua than hoạt tính, cát, sỏi tạo thành nước trong hơn nhưng chưa là nước sạch có thể uống ngay được.
H:Vậy như thế nào mới là nước sạch có thể dùng được?
*Liên hệ thực tế:
H:Vậy làm thế nào để có nước sạch có thể dùng được?
GV: Cho HS hoạt động thảo luận nhóm
Tìm hiểu một số cách làm sạch nước.
- Kể ra một số cách làm sạch nước mà gia đình hoặc địa phương bạn đã sử dụng?
- Kết luận :
*GDBVMT: Nêu cách BV nguồn nước trong thiên nhiên?
H: Trong thực tế nước được làm sạch ở gia đình em bằng cách nào?
H: Tại sao cần thiết phải đun sôi nước uống?
H: Trong công nghiệp họ làm sạch nước bằng cách nào?
* Cho HS mở SGK trang …… Mục bạn cần biết SGK - T57
H: Chúng ta đó được tìm hiểu nội dung của bài học nào trong SGK?
(GV ghi bảng tên bài học)
H: Em biết thêm được cách làm sạch nước nào?


- 2HS thành trả lời ( gây bệnh nhiều quá mức cho phép hoặc chứa các chất hòa tan có hại cho sức khỏe)
- Lớp nhận xét







- HSHT có thể đề xuất: Đọc SGK, xem phim, làm thí nghiệm, tìm kiếm thông tin trên mạng, tham khảo ý kiến người lớn, …
- HSCHT trả lời theo suy nghĩ của mình
- Các nhóm đề xuất TN, sau đó tập hợp ý kiến của nhóm (bằng hình vẽ) vào bảng nhóm
- Các nhóm trình bày thí nghiệm nhóm đề xuất.

- HSHT tiến hành làm thí nghiệm
(viêt vào vở thí nghiệm )


- Đại diện các nhóm lên trình bày (bằng cách tiến hành lại thí nghiệm )

- Các nhóm khác có thể đặt câu hỏi cho nhóm bạn ,…

- HSCHT trả lời theo ý riêng
Nghe













- HS thảo luận nhóm tìm hiểu cách làm sạch nước:
- HSHT trao đổi các cách lọc nước
- HSCHT kể về cách làm và tác dụng của mỗi cách làm ấy.
- Lọc nước; khử trùng; đun sôi.
- Thông thường có 3 cách làm sạch nước:
1. Lọc nước: Bằng giấy lọc, bông... lót ở phễu. Bằng sỏi, cát, than củi, ... đối với bể lọc.
- Tác dụng: Tách các chất không bị hoà tan ra khỏi
 
Gửi ý kiến