Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

module 4 - khbd

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lai Thi Oanh
Ngày gửi: 20h:37' 02-11-2021
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 37
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIN 12
I. THÔNG TIN CHUNG
Lớp:12.
Chủ đề: F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
+ Chủ đề con:Tạo trangweb.
+ Nội dung dạy học cụ thể:Cấu trúctrang webdưới dạngHTML.
Yêu cầu cần đạt của của chủ đề con “Sử dụng dịch vụ web”:
– Hiểu và giải thích được cấu trúc của một trang web dưới dạng HTML.
– Sử dụng được các thẻ HTML để trình bày trang web:
+ Định dạng văn bản, phông chữ, tạo liên kết, danh sách.
+ Đưa các tệp dữ liệu đa phương tiện vào trang web (Ví dụ: ảnh, âm thanh, video).
+ Tạo bảng, khung (frame).
+ Tạo mẫu biểu (form).
Yêu cầu cần đạt chọn minh hoạ:
– Tạo được 1 trang web đơn giản.
Thời lượng: 1 tiết.
II. MỤC TIÊU DẠY HỌC
Phẩm chất, năng lực
Yêu cầu cần đạt
(STT của YCCĐ)

Năng lực Tin học

NLa
Sử dụng và quản lí các phương tiện CNTT&TT
Hiểu và giải thích được cấu trúc của một trang web dưới dạng HTML.
(1)


Sử dụng được các thẻ HTML để trình bày trang web.
(2)

Năng lực chung

Tự chủ và tự học
Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác.
(3)

Giao tiếp và hợp tác
Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy mô phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ.
(4)

Giải quyết vấn đề và sáng tạo
Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm giải quyết các câu đố trong trò chơi.
(5)

Phẩm chất

Chăm chỉ
Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập.
(6)


III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên
Máy chiếu, laptop, điện thoại thông minh đã cài đặt sẵn các ứng dụng Chrome, Firefox, Notepad, Dreamwaver và các công cụ khác như photoshop, flash kế hoạch dạy học (nội dung dạy học, phiếu học tập, trò chơi sử dụng trong bài học).
2. Học sinh
Điện thoại thông minh đã cài đặt sẵn các ứng dụng Chrome, Firefox, Notepad.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. Tiến trình dạy học
Hoạt động học (thời gian)
Mục tiêu
Nội dung dạy học trọng tâm
PP, KTDH chủ đạo
Phương án đánh giá

Hoạt động 1. Khởi động
(10 phút)
(3), (4), (5) và (6)
Định hướng bài học.
- Dạy học thông qua trò chơi.
- Dạy học hợp tác.
Quan sát quá trình học, đáp án của trò chơi.

Hoạt động 2. Tìm hiểu 1 trang web bất kì
(20 phút)
(1), (3) và (4)
Nhận biết các thẻ HTML.
Dạy học hợp tác.
Quan sát quá trình học, câu trả lời trên Phiếu học tập.

Hoạt động 3. Thực hành sử dụng các thẻ HTML
(15 phút)
(2) và (3)
Thiết kế mẫu theo yêu cầu.
Dạy học thực hành.

Quan sát quá trình học, câu trả lời trên Phiếu học tập.

B. Các hoạt động học
Hoạt động 1. Khởi động (10 phút)
1.1. Mục tiêu:(3), (4), (5) và (6)
1.2. Tổ chức hoạt động
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV chuẩn bị trò chơi trên các máy tính của HS, HS chia nhóm (4 người/nhóm) và cử nhóm trưởng, thư kí.
GV phổ biến luật của trò chơi khởi động “Chiếc nón kì diệu”:
Mỗi tổ là 1 đội.
Có tổng cộng 10 câu hỏi.
Mỗi câu trả lời đúng sẽ được 1 điểm.
Trả lời sai mất lượt, đội khác giành quyền trả lời.
Đội có tổng số điểm cao nhất và thời gian ngắn nhất là đội chiến thắng.
Thời gian tối đa 1 câu hỏi: 1 phút.


Nội dung trò chơi:
Câu 1: HTML là gi?
/
câu 2: cấu trúc, cú pháp HTML?
/
Câu3:/ giải thich thẻ ?
câu 4:/ dự đoán kết quả?
/
câu 5:/ dùng mũi tên nối 2 hình!
câu 6: đây là gì?/
câu 7: form là gi?
câu 8:/ phương thức “
 
Gửi ý kiến