Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Mét

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Thị Lâm Uyên
Ngày gửi: 08h:15' 17-05-2018
Dung lượng: 28.1 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
THIẾT KẾ BÀI DẠY
Toán
Mét
Ngày soạn: 8-10-2017
Ngày dạy: 15-10-2017
Lớp dạy: Lớp
Người soạn: Lương Thị Lâm Uyên


Mụctiêu
Kiến thức:
Nắm được tên gọi, kí hiệu, độ lớn của đơn vị mét
Nắm được quan hệ giữa dm, cm, m
Kĩ năng:
Biết làm phép cộng trừ có nhớ trên số đo có đơn vị là mét
Áp dụng và làm được các bài toán có lời văn
Bước đầu biết đo độ dài các đoạn thẳng và ước lượng dộ dài
Thái độ:
Yêu thích môn học
Chuẩn bị
Giáo viên:
Bảng phụ viết sẵn bài tập kiểm tra bài cũ và bài tập 4
Thước mét
Nhiều dải giấy có độ dài 1 mét
Học sinh
Sách giáo khoa
Vở bài tập




Các hoạt động dạy – học

Nội dung
Hoạt động dạy (giáo viên)
Hoạt động học (học sinh)

I.Khởi động (1p)
MĐ: tạo tâm thế cho HS sẵn sàng vào bài mới
- GV cho cả lớp hát một bài
- Cả lớp hát đồng thanh

II.Kiểm tra bài cũ (4-5p)
MĐ: ôn luyện lại kiến thức có liên quan đến phần bài mới giúp học sinh dễ tiếp thu kiến thức mới hơn
GV mời một học sinh lên bảng và yêu cầu:
+ Chỉ trên thước kẻ đoạn thẳng có độ dài 1cm và 1 dm
HS làm theo yêu cầu của GV


+ Đổi đơn vị đo
3dm = ...cm 1dm = ......cm
20cm =....dm 40cm =......dm
HS đổi đơn vị
3dm = 30cm 1dm = 10cm
20cm = 2dm 40cm = 4 dm


+ vẽ lên bảng đoạn thẳng có độ dài 30 cm
HS kẻ bảng


Dưới lớp làm bài vào nháp và 2 bạn cùng bàn đổi bài cho nhau kiểm tra
HS làm bài


Mời HS nhận xét
HS đối chiếu với bài của mình và nhận xét


GV nhận xét chung
HS lẵng nghe

III. Dạy bài mới (10-15p)



1.Giới thiệu đơn vị độ dài mét
MD: nắm được tên, kí hiệu của đơn vị mét
GV dẫn dắt vào bài mới
HS lắng nghe


GV viết tên đề bài lên bảng
HS đọc đề bài lần lượt


GV giới thiệu thước mét, có những vạch kẻ chia đến 100 và nói độ dài thước này là 1 mét
HS quan sát lắng nghe


GV nêu kí hiệu của mét (m) và viết bảng
HS nhắc lại đồng thanh và cá nhân


GV chia lớp thành những nhóm 4 và phát cho mỗi nhóm 1 dải giấy dài 1m
HS hoạt động theo nhóm


GV yêu cầu mỗi nhóm tiến hành đo dải giấy theo đơn vị dm
HS đo và đưa ra kết quả 10dm


GV hỏi 1m bằng bao nhiêu dm?
HS trả lời 1m = 10dm


GV viết bảng
HS theo dõi và nhắc lại


GV mời 2 HS lần lượt quan sát thước 1m và hỏi có bao nhiêu vạch chia cm trên thước
HS trả lời: 100


Vậy 1m bằng bao nhiêu cm?
1m = 100 cm


Gv viết bảng
HS nhắc lại đồng thanh và cá nhân


GV cho HS đọc lại bài trên bảng
Cả lớp đồng thanh đọc

2.Thực hành luyện tập
MĐ: HS ghi nhớ được cách đổi đơn vị m, dm,cm và tính toán cộng trừ độ dài có đơn vị m



2.1. Bài tập 1
Gv mời HS đọc yêu cầu đề bài
HS quan sát sách giáo khoa và trả lời: đổi đơn vị


GV cho Hs làm bài cá nhân và đổi chéo kiểm tra
HS làm bài
1dm = 10 cm
1m = 100cm
100cm = 1m
10dm = 1m


Gv gọi HS đứng dậy đọc kết quả
Hs đọc


HS, Gv nhận xét


2.2. Bài tập 2
Tương tự như bài tập 1: GV mời HS đọc đề bài và cho HS làm bài cá nhân rồi đổi chéo để KT
Hs thực hiện

2.3. Bài tập 3
GV mời HS đọc đề bài và đặt câu hỏi
HS đứng dậy đọc đề bài


+ Đề bài cho biết điều gì?
+ cây dừa cao 8m, cây thông cao hơn cây dừa 5m


+ Đề bài hỏi gi?
+ Cây thông cao bao nhiêu


+ vậy chúng ta phải làm phép toán gì?
+ Phép cộng


Gv mời 1 bạn lên bảng làm bài, dưới lớp làm bài vào vở
HS thực hiện
Chiều cao của cây thông là:
8 + 5 = 13
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác