Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Luyện tập về tính diện tích (tiếp theo)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Việt Hằng
Ngày gửi: 19h:23' 17-01-2016
Dung lượng: 40.5 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích: 0 người
TOÁN

LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH (Tiếp theo – 104 )

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Củng cố về tính diện tích các hình đã học.
2. Kĩ năng:
- Tính diện tích một số hình được cấu tạo các hình đã học.
- Làm bài 1 trong SGK.
3. Thái độ:
- Giáo dục tính cẩn thận,trình bày khoa học.
- Phát huy tính tích cực của HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Bảng phụ.
- Phấn màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình tiết dạy:
Thời gian
 Nội dung
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh

3’
A. Kiểm
tra bài cũ
- Viết bảng: Cho a = 12cm; b = 8cm và h = 5cm. Tính S = ?
- GV nhận xét và đánh giá HS.
- HS lên bảng, lớp làm nháp và nhận xét kết quả của bạn.



1’
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài


- Nêu mục tiêu bài học – ghi bảng.


- HS nghe xác định nhiệm vụ học tập – ghi vở.



15’
2. Luyện tập
a.Giới thiệu cách tính


- Treo bảng phụ lên bảng và yêu cầu HS quan sát hình vẽ.
- Phân thảo luận nhóm đôi tìm cách chia hình và tính.


- GV thống nhất và gọi HS nhắc lại.
- Giao việc và gọi HS lên bảng.



- GV nhận xét và đánh giá.


- HS thực hiện theo yêu cầu.

- Các nhóm tiến hành thảo luận.

- HS các nhóm trình bày, HS khác nghe và ý kiến bạn nêu.
- HS nhắc lại cách làm.

- HS lên bảng. Lớp tự làm bài tập vào vở.
- Đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
- Nhận xét bài làm của bạn.

15’
b. Bài 1
- Yêu cầu HS quan sát hình trong SGK.


- GV thống nhất và giao việc cho HS.

- GV thống nhất đáp án đúng:
Bài giải
Diện tích của hình chữ nhật ADGE là:
84 x 63 = 5294m2
Diện tích hình tam giác AEB là:
(84 x 28) :2= 1176m2
Diện tích hình tam giác BGC là:
((63+ 28) x30):2= 1365m2
Diện tích của nmảnh đất là:
5294 + 1176+ 1365=7835m2
Đáp số: 7835m2
- Bài tập củng cố kiến thức gì?
- HS cả lớp quan sát hình vẽ.
- HS trình bày cách chia và tính diện tích hình đó.
- HS khác ý kiến và bổ sung.
- HS lên bảng, lớp làm bài tập vào vở.
- Đổi chéo bài kiếm tra kết quả.





- HS kiểm tra lại kết quả.






- HS trả lời.

3’
C. Củng cố - dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò ở nhà và bài sau: Luyện tập chung ( 106 ).

- HS nghe và thực hiện.


Rút kinh nghiệm, bổ sung
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 
Gửi ý kiến