Tìm kiếm Giáo án
Luyện tập về tính diện tích (tiếp theo)

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Việt Hằng
Ngày gửi: 19h:23' 17-01-2016
Dung lượng: 40.5 KB
Số lượt tải: 22
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Việt Hằng
Ngày gửi: 19h:23' 17-01-2016
Dung lượng: 40.5 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích:
0 người
TOÁN
LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH (Tiếp theo – 104 )
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Củng cố về tính diện tích các hình đã học.
2. Kĩ năng:
- Tính diện tích một số hình được cấu tạo các hình đã học.
- Làm bài 1 trong SGK.
3. Thái độ:
- Giáo dục tính cẩn thận,trình bày khoa học.
- Phát huy tính tích cực của HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Bảng phụ.
- Phấn màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình tiết dạy:
Thời gian
Nội dung
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
3’
A. Kiểm
tra bài cũ
- Viết bảng: Cho a = 12cm; b = 8cm và h = 5cm. Tính S = ?
- GV nhận xét và đánh giá HS.
- HS lên bảng, lớp làm nháp và nhận xét kết quả của bạn.
1’
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu bài học – ghi bảng.
- HS nghe xác định nhiệm vụ học tập – ghi vở.
15’
2. Luyện tập
a.Giới thiệu cách tính
- Treo bảng phụ lên bảng và yêu cầu HS quan sát hình vẽ.
- Phân thảo luận nhóm đôi tìm cách chia hình và tính.
- GV thống nhất và gọi HS nhắc lại.
- Giao việc và gọi HS lên bảng.
- GV nhận xét và đánh giá.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Các nhóm tiến hành thảo luận.
- HS các nhóm trình bày, HS khác nghe và ý kiến bạn nêu.
- HS nhắc lại cách làm.
- HS lên bảng. Lớp tự làm bài tập vào vở.
- Đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
- Nhận xét bài làm của bạn.
15’
b. Bài 1
- Yêu cầu HS quan sát hình trong SGK.
- GV thống nhất và giao việc cho HS.
- GV thống nhất đáp án đúng:
Bài giải
Diện tích của hình chữ nhật ADGE là:
84 x 63 = 5294m2
Diện tích hình tam giác AEB là:
(84 x 28) :2= 1176m2
Diện tích hình tam giác BGC là:
((63+ 28) x30):2= 1365m2
Diện tích của nmảnh đất là:
5294 + 1176+ 1365=7835m2
Đáp số: 7835m2
- Bài tập củng cố kiến thức gì?
- HS cả lớp quan sát hình vẽ.
- HS trình bày cách chia và tính diện tích hình đó.
- HS khác ý kiến và bổ sung.
- HS lên bảng, lớp làm bài tập vào vở.
- Đổi chéo bài kiếm tra kết quả.
- HS kiểm tra lại kết quả.
- HS trả lời.
3’
C. Củng cố - dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò ở nhà và bài sau: Luyện tập chung ( 106 ).
- HS nghe và thực hiện.
Rút kinh nghiệm, bổ sung
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH (Tiếp theo – 104 )
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Củng cố về tính diện tích các hình đã học.
2. Kĩ năng:
- Tính diện tích một số hình được cấu tạo các hình đã học.
- Làm bài 1 trong SGK.
3. Thái độ:
- Giáo dục tính cẩn thận,trình bày khoa học.
- Phát huy tính tích cực của HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Bảng phụ.
- Phấn màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình tiết dạy:
Thời gian
Nội dung
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
3’
A. Kiểm
tra bài cũ
- Viết bảng: Cho a = 12cm; b = 8cm và h = 5cm. Tính S = ?
- GV nhận xét và đánh giá HS.
- HS lên bảng, lớp làm nháp và nhận xét kết quả của bạn.
1’
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu bài học – ghi bảng.
- HS nghe xác định nhiệm vụ học tập – ghi vở.
15’
2. Luyện tập
a.Giới thiệu cách tính
- Treo bảng phụ lên bảng và yêu cầu HS quan sát hình vẽ.
- Phân thảo luận nhóm đôi tìm cách chia hình và tính.
- GV thống nhất và gọi HS nhắc lại.
- Giao việc và gọi HS lên bảng.
- GV nhận xét và đánh giá.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Các nhóm tiến hành thảo luận.
- HS các nhóm trình bày, HS khác nghe và ý kiến bạn nêu.
- HS nhắc lại cách làm.
- HS lên bảng. Lớp tự làm bài tập vào vở.
- Đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
- Nhận xét bài làm của bạn.
15’
b. Bài 1
- Yêu cầu HS quan sát hình trong SGK.
- GV thống nhất và giao việc cho HS.
- GV thống nhất đáp án đúng:
Bài giải
Diện tích của hình chữ nhật ADGE là:
84 x 63 = 5294m2
Diện tích hình tam giác AEB là:
(84 x 28) :2= 1176m2
Diện tích hình tam giác BGC là:
((63+ 28) x30):2= 1365m2
Diện tích của nmảnh đất là:
5294 + 1176+ 1365=7835m2
Đáp số: 7835m2
- Bài tập củng cố kiến thức gì?
- HS cả lớp quan sát hình vẽ.
- HS trình bày cách chia và tính diện tích hình đó.
- HS khác ý kiến và bổ sung.
- HS lên bảng, lớp làm bài tập vào vở.
- Đổi chéo bài kiếm tra kết quả.
- HS kiểm tra lại kết quả.
- HS trả lời.
3’
C. Củng cố - dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò ở nhà và bài sau: Luyện tập chung ( 106 ).
- HS nghe và thực hiện.
Rút kinh nghiệm, bổ sung
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 
Các ý kiến mới nhất