Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 13. Làng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: lê thị thanh nhi
Ngày gửi: 15h:42' 28-11-2016
Dung lượng: 92.5 KB
Số lượt tải: 79
Số lượt thích: 0 người
Tuần 13:
Bài 13: Tiết 61:

Văn bản: LÀNG
( Trích) - Kim Lân-





I. Mục tiêu : giúp học sinh.
- Kiến thức: được nhân vật, sự việc và cốt truyện trong một tác phẩm truyện hiện đại.Từ đó - cảm nhận được tình yêu làng quê thắm thiết thống nhất với lòng yêu nước và tinh thần kháng chiến của nhân vật ông Hai ở trong truyện. Qua đó thấy được một biểu hiện cụ thể sinh động về tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong thời kì kháng chiến chống Pháp.
Thấy được những nét đặc sắc trong nghệ thuật của truyện: Đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm, sự kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm trong văn bản tự sự hiện đại
- Kỹ năng: sinh thực hiện được kĩ năng đọc, kể tóm tắt và năng lực phân tích nhân vật trong văn tự sự- đặc biệt là phân tích tâm lí nhân vật, dụng kiến thức về thể loại và sự kết hợp các phương thức biểu đạt trong tác phẩm truyện để cảm nhận một văn bản tự sự hiện đại.
- Thái độ: Giáo dục cho học sinh lòng yêu quê hương đất nước.
II. dung học tập:
- Đọc văn bản và tìm hiểu về diễn biến tâm trạng của nhân vật ông Hai.
III. Chuẩn bị:
- Hs:đọc và tóm tắt văn bản, trả lời trước các câu hỏi trong .
- Gv: tham khảo tài liệu liên quan bài , ảnh tác giả Kim Lân.
IV.chức các hoạt động học tâp
1.Ổn định tổ chức kiểm diện :
2. Kiểm tra :( thời gian : 5 phút).
- Kiểm tra bài soạn+ luyện tập: 2đ.
a. Hình ảnh vầng trăng trong bài “ ánh ” mang những ý nghĩa nào? Đọc khổ thơ nói lên chủ đề tác phẩm và ý nghĩa vầng trăng? ( 8đ)
+ Trình bày ý nghĩa vầng trăng: 5đ.
+ Đọc khổ thơ cuối : 3đ.
b. Nêu vài nét chính tác giả và văn bản: “ Làng”? ( 8đ)
- Tác giả: Kim Lân, là nhà văn chuyên viết truyện ngắn và hay viết về nông thôn.(4 đ)
- Tác phẩm: sáng tác 1948, vào thời kháng chiến chống Pháp. (4 đ)
3. trình bài học
động của giáo viên- học sinh
dung bài học.

A. động 1: Vào bài.
Giáo viên đọc một câu ca dao , đoạn thơ nói về tình yêu quê ; có nói đôi nét về tình hình những năm đầu kháng chiến chống Pháp của nước ta để dẫn vào bài .(1 phút)
B. Hoạt động 2:(10 phút)
? Qua phần bị ở nhà: em hãy tóm tắt những nét chính về nhà văn Kim Lân?
? Nêu xuất xứ văn bản : “ Làng?
- Học sinh trả lời vài nét chính về tác giả - nêu vài nét chính thời gian - hoàn cảnh sáng tác tác phẩm dựa qua phần chuẩn bị của mình.
? Qua những ý vừa trình bày, em có hiểu biết thêm về tác giả và tác phẩm ?
- Nếu không có ý kiến nào khác , giáo viên sẽ làm rõ thêm phần này cho học sinh nắm thêm.
* Giáo viên treo ảnh tác giả cho học sinh tham khảo,
Mở rộng thêm về hoạt động nghệ thuật của tác giả qua lĩnh vực đóng phim và đóng kịch - Trong đó Kim Lân đóng vai Lão Hạc qua bộ phim: “ Làng Vũ Đại ngày ấy ” cảm động về tình phụ tử thiêng liêng.
- Cuối cùng giáo viên chốt lại ý chính cho các em nắm:
+ Về đề tài sáng tác của Kim Lân.
+ Về thời gian sáng tác của tác phẩm.
* Giáo viên có thể chọn kiểm tra một số từ khó trong để đánh giá phần chuẩn bị ở nhà của học sinh:
- Tản cư : là gì?
- Cải chính.
- Từ sắn : có là gì ngữ thuộc nào ?
-> Tích hợp với chương trình địa phương ở tiết sau.
- lại : từ “ khướt ” được dùng cho nghĩa thứ 2.
( không phải theo nghĩa thứ nhất như trong sách giáo khoa) .
- Giáo viên có thể chép bảng phụ có chứa câu văn có từ “ khướt” và hai nghĩa của từ đó để học sinh dễ theo dõi.
( từ còn lại cho học sinh tham khảo thêm trong sách giáo khoa.).
=> Giáo viên chốt ý và chuyển sang phần II.
C. Hoạt động 3:(23 phút)
* Giáo viên giới thiệu vì là văn bản dài nên tiết này thực hiện kết hợp đọc với tìm hiểu văn
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác