Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KN xác định mục tiêu

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Thoa
Ngày gửi: 17h:54' 30-09-2019
Dung lượng: 71.5 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
Lớp 9
KỸ NĂNG XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU

I. Mục tiêu bài giảng.
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
- Về kiến thức:
+ Biết cách xác định mục tiêu cá nhân và các bước để đạt được tới mục tiêu
+ Phân tích được những thuận lợi và khó khăn với mục tiêu cá nhân
+ Biết cách tìm kiếm/ kêu gọi nguồn lực hỗ trợ cần thiết với mục tiêu cá nhân
- Về kỹ năng:
Kỹ năng tự nhận thức để biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Học sinh có kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài trong quá trình thực hiện mục tiêu
- Về thái độ:
Học sinh có trách nhiệm trước những quyết định hành động của bản thân.

II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
Giấy A0, giấy A3, bảng, bút...
Giáo án.
Bảng, phấn.
Máy chiếu/máy tính
Phi tiêu và khiên để tham dự trò chơi khởi động Ném phi tiêu
Khoảng 5 – 7 món quà nhỏ cho trò chơi khởi động
Video về Chia nhỏ mục tiêu: https://www.youtube.com/watch?v=78ga9QgwYhw
https://www.youtube.com/watch?v=3Q2xZs-Occw
.....
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (2 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
Câu 1. Sơ đồ tư duy là gì? Lợi ích của sơ đồ tư duy
Câu 2. Kể tên các bước để khởi tạo một bản đồ tư duy?
3. Nội dung bài học mới:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Kết quả cần đạt

HĐ1: Định hướng bài mới
- Thời gian: 5 phút
- Hình thức: Trò chơi
- Chuẩn bị: Phi tiêu và khiên; mảnh giấy nhỏ cho mỗi học sinh ;
Quà cho hs phi tiêu trúng
- GV phát cho mỗi học sinh một mảnh giấy nhỏ và yêu cầu học sinh viết mục tiêu cá nhân trong thời gian tới vào giấy.
HS gấp giấy và gắn lên khiên.
GV phát phi tiêu để hs phi mục tiêu vào khiên
GV phát phần thưởng cho hs phi thẳng mục tiêu.
- Bạn nào đoán được chủ đề của bài học hôm nay?
GV dẫn vào bài: Việc xác định mục tiêu cá nhân rất quan trọng trong việc tạo lập những bước đi nhỏ để tiến tới thành công. Bài học hôm nay giúp chúng ta xác định được mục tiêu cá nhân và kêu gọi những nguồn lực hỗ trợ để hiện thực hóa mục tiêu này.
HS cảm thấy khởi đầu tiết học vui vẻ và nhớ được tên bài học.


HĐ2: Tầm quan trọng của việc xác định mục tiêu
- Thời gian: 15 phút
- Phương pháp và KTDH: Thuyết giảng, động não, kể chuyện
- Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Chuẩn bị: Câu chuyện

- GV mời 1 hs trong lớp kể lại câu chuyện Khỉ, bò tót đại bàng (slide).
Vì sao chú khỉ lại có kết cục như vậy?
Câu chuyện trên làm cho em có suy nghĩ gì về ý nghĩa của việc đặt mục tiêu?
- GV giới thiệu về cuộc khảo sát tại đại học Yale Mỹ giữa hai nhóm Sinh viên – biết đặt mục tiêu và không biết đặt mục tiêu.
GV chốt: Đặt mục tiêu quan trọng nhưng việc ghi lại mục tiêu đó còn quan trọng hơn. Các em cần nhớ cách đặt mục tiêu theo tiêu chí SMART để có những mục tiêu thông minh nhất.
(GV có thể nhắc lại mục tiêu SMART nếu hs không biết hoặc không nhớ).
- HS biết được lí do vì sao cần xác định mục tiêu từ sớm và lợi ích của việc có mục tiêu và ghi mục tiêu ra giấy

HĐ3: Viên đá mục tiêu
- Thời gian: 30 phút
- Phương pháp và KTDH: Động não, thuyết trình, hỏi đáp.
- Hình thức tổ chức: Theo lớp
- Chuẩn bị:
Video

- GV cho hs xem video: Trí tuệ của Sơn Điền
https://www.youtube.com/watch?v=78ga9QgwYhw
Video trên muốn nói với chúng ta điều gì?
GV: Đặt mục tiêu cũng cần có “trí thông minh”. Vậy bạn đặt mục tiêu như thế nào?
- GV cho hs xem 4 hình ảnh trên slide: Cát, đá, sỏi, nước.
Làm thế nào để có thể cho 4 vật trên vào nhiều tối đa trong 1 chiếc bình?
GV ghi những câu trả lời của hs lên bảng. GV thưởng quà cho hs có câu trả lời chính xác sớm đầu tiên và đưa ra giải thích phù hợp nhất:
Đá – sỏi – cát – nước.
Gv: Mỗi hs cần xác định được
 
Gửi ý kiến