Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 8. Kì diệu rừng xanh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nhi Nhi
Ngày gửi: 01h:23' 14-10-2019
Dung lượng: 15.8 KB
Số lượt tải: 73
Số lượt thích: 0 người
Tiết 15: Tập đọc
KÌ DIỆU RỪNG XANH

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Cảm nhận được vẻ đẹp kì thú của rừng; tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng. (Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4)
2. Kĩ năng: Rèn đọc đúng. Học sinh khá, giỏi biết đọc diễn cảm bài văn với cảm xúc ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của rừng.
3.Thái độ: Giáo dục học sinh về lợi ích của rừng, yêu thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường.
* KNS: Gợi cho các em sự tò mò muốn khám phá những gì mình đã được học. (gián tiếp)
Trồng cây xanh cho bầu không khí xanh. (trực tiếp)
* BVMT: Giáo dục học sinh yêu thiên nhiên:
Ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của rừng, cảm nhận được vẻ đẹp kì thú của rừng. (trực tiếp)
Để luôn giữ được màu xanh của rừng, thì các em phải biết bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên ấy, và mong muốn mọi người hãy có ý thức hơn trong việc bảo vệ rừng. (gián tiếp)
* TTHCM: Giáo dục học sinh thấy được từ vẻ đẹp của rừng để liên tưởng, so sánh, nhân hóa đây là một bức tranh thiên nhiên sống động, trong lành, các em phải biết sống lạc quan góp phần bảo vệ môi trường trong lành ấy bằng việc làm cụ thể: yêu cây cối, loài vật. (gián tiếp)
II. Chuẩn bị:
- GV: Bài giảng điện tử.
- HS : Bài soạn, đồ dùng học tập
III. Các hoạt động:
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1p
4p
1. Khởi động
2.KTBC: Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà.
-Yêu cầu HS đọc thuộc lòng theo nhóm, trước lớp, trả lời câu hỏi và nêu nội dung chính của bài

- Nhận xét bài cũ
Hát tập thể


- HS thực hiện nhóm 2; nhận xét; báo cáo
- HS đọc thuộc lòng trước lớp, trả lời câu hỏi. Lớp nhận xét.


3. Giới thiệu bài mới: Kì diệu rừng xanh


 34p
10p
4. Phát triển các hoạt động:
* Hoạt động 1: Luyện đọc
MT: HS đọc đúng
PP: giảng giải, đàm thoại, làm việc nhóm

Hoạt động lớp, nhóm, cá nhân
















10p



















10p








4p



1p


- Bài này chia làm mấy  đoạn?

 


-Yêu cầu HS đọc nối tiếp
- Yêu cầu HS đọc lướt toàn bài và tìm câu khó đọc
- Sửa cách đọc, cách phát âm và giải nghĩa từ.
- Hướng dẫn giải nghĩa
 
 
- GV đọc mẫu.
* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
MT: Học sinh nắm được nội dung bài
PP: giảng giải, đàm thoại, thảo luận nhóm
 


+ Những cây nấm rừng đã khiến tác giả có những liên tưởng thú vị gì? Nhờ những liên tưởng ấy mà cảnh vật đẹp thêm như thế nào?
 + Những muông thú trong rừng được miêu tả như thế nào? Sự có mặt của chúng mang lại vẻ đẹp gì cho cảnh rừng?

+ Vì sao rừng khộp được xem là "giang sơn vàng rợi"?
+ Hãy nói cảm nghĩ của em khi đọc đoạn văn trên.
- Hướng dẫn HS nêu nội dung bài
- GV liên hệ giáo dục KNS
* Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm
MT: HS đọc diễn cảm một đoạn trong bài
PP: đàm thoại, làm việc nhóm

- Hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn: Nắng trưa ... mùa thu.
- GV nhận xét, tuyên dương HS đọc diễn cảm tốt nhất.
- GV liên hệ giáo dục TTHCM
* Hoạt động 4: Củng cố
- Nêu nội dung bài
- Liên hệ giáo dục bảo vệ môi trường, khai thác sử dụng hợp lí tài nguyên rừng …
5. Tổng kết - Dặn dò:
- Dặn học sinh về nhà luyện đọc
- Chuẩn bị: Trước cổng trời
- Nhận xét tiết học

- 1HS đọc cả bài.
- Dự kiến: 3 đoạn:
+ Đoạn 1: Loanh quanh … dưới chân
+ Đoạn 2: Nắng trưa … nhìn theo
+ Đoạn 3: Sau một hồi … thần bí
- HS đọc nối tiếp
- HS nêu câu dài khó đọc và luyện đọc câu
- HS đọc nối tiếp
- HS
 
Gửi ý kiến