Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

khtn 6 tiet 18 on tap.

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Thị Thành
Ngày gửi: 23h:02' 18-10-2021
Dung lượng: 64.5 KB
Số lượt tải: 484
Số lượt thích: 0 người
Tuần 8
Ngày soạn: 14/10
Tiết 16

ÔN TẬP GIỮA KÌ I
Môn học: KHTN - Lớp: 6
Thời gian thực hiện: 01 tiết
I. Mục tiêu
Kiến thức: Sau khi học bài này, học sinh sẽ:
Xây dựng được sơ đồ tư duy cho nội dung các chương V, VI.
Ôn tập kiến thức đã học về kính lúp và kính hiển vi
Trả lời các câu hỏi ở mỗi bài đã học, làm được các bài tập tự luận và trắc nghiệm..
Năng lực:
2.1. Năng lực chung
Năng lực tự chủ và tự học: Tim kiếm thông tin, đọc SGK, quan sát tranh ảnh để Xây dựng được sơ đồ tư duy cho nội dung các chương V, VI
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: làm được các bài tập tự luận và trắc nghiệm 2.2. Năng lực khoa học tự nhiên:
Năng lực nhận biết KHTN
+ Nêu được cấu tạo và chức năng của kính lúp, kính hiển vi
+ Nhận biết được tế bào nhân sơ, tế bào nhân thực; tế bào động vật, tế bào thực vật thông qua quan sát hình ảnh.
+ Nhận biết được mô, cơ quan, hệ cơ quan, cơ thể
- Năng lực vận dụng kiến thức: Tạo sơ đồ tư duy cho nội dung các chương V, VI 3.Phẩm chất:
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
Chăm học: thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Có trách nhiệm trong công việc được phân công để hoàn thành nhiệm vụ học tập nhằm tìm hiểu cấu tạo và chức năng các thành phần của tế bào
Trung thực, cẩn thận trong : làm bài tập trong vở bài tập và phiếu học tập..
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Máy tính; bài giảng điện tử
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Xác định vấn đề học tập là: ôn tập nội dung kiến thức về kính hiển vi, kính lúp và nội dung chương V, IV.
a) Mục tiêu:
- Giúp học sinh hứng thú hơn trước khi vào bài.
- Giúp học sinh xác định được bài học hôm nay sẽ ôn tập nội dung kiến thức về kính hiển vi, kính lúp và nội dung chương V, IV.
b) Nội dung: Học sinh tham gia trò chơi: Đuổi hình bắt chữ
c) Sản phẩm:
- Hình 1: kính hiển vi
- Hình 2: tế bào
- Hình 3: Kính lúp
- Hình 4: Mô
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS đọc thể lệ trò chơi
- HS đọc thể lệ trò chơi và đăng kí tham gia chơi
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV chiếu nội dung các hình ảnh
- HS suy nghĩ và đưa ra các phương án trả lời cho các hình ảnh
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- HS đưa ra các phương án trả lời cho các hình ảnh
- HS khác lắng nghe, nhận xét hoặc đưa ra phương án khác nếu có
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV chốt các phương án đúng
- GV nối vào bài: Hình ảnh mà chúng ta quan sát chính là các nội dung chúng ta đã học từ đầu năm đến giờ để củng cố lại các kiến thức đã học hôm nay chúng ta sẽ có 1 tiết ôn tập
Hoạt động 2: giải quyết vấn đề
a) Mục tiêu: Hệ thống được một số kiến thức đã học về kính hiển vi, kính lúp và nội dung chương V, IV.
b) Nội dung:
Hoạt động: Xây dựng được sơ đồ tư duy cho nội dung các chương V, VI.
c) Sản phẩm:
Sơ đồ tư duy cho nội dung các chương V, VI.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV hướng dẫn học sinh về việc xây dựng sơ đồ tư duy
- GV và HS cùng xây dựng sơ đồ tư duy bằng cách trả lời các yêu cầu sau:
+ Trong chương V các em đã tìm hiểu nội dung gì?
+ Chúng ta đã học những gì về tế bào?
+Tế bào có cấu tạo gồm những thành phần chính nào?
+ Tế bào được chia làm mấy loại?
+ Kể tên các quá trình sống của cơ thể
+ Dựa vào số lượng tế bào cơ thể được chia làm những loại nào
+ Kể tên các cấp tổ chức của cơ thể
3. Hoạt động 3: Luyện tập
Mục tiêu: Hệ thống được một số kiến thức đã học
Nội dung:
Hệ thống câu hỏi trắc nghiệm được thiết kế trên phần mềm kahoot (hoặc trực tuyến trên aha slides.)
Câu 1: Khi sử dụng kính lúp để quan sát thì kích thước
 
Gửi ý kiến