Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 13. Khái niệm về năng lượng và chuyển hóa vật chất

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Nhất Duy
Ngày gửi: 15h:59' 24-10-2021
Dung lượng: 24.1 KB
Số lượt tải: 54
Số lượt thích: 0 người
KHBD TRỰC TUYẾN
SINH HỌC 10: KHÁI QUÁT NĂNG LƯỢNG VÀ CHUYỂN HÓA VẬT CHẤT
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực:
* Năng lực nhận thức sinh học
- Phân biệt được các dạng năng lượng trong chuyển hóa năng lượng ở tế bào (1)
- Mô tả được cấu tạo và chức năng của ATP (2)
- Nêu được quá trình chuyển hoá năng lượng trong tế bào.(3)
* Năng lực tìm hiểu thế giới sống:
- Sưu tầm được một số hình ảnh do thừa hoặc thiếu năng lượng ở người.
* Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
- Vận dụng được những kiến thức về năng lượng, chuyển hóa vật chất vào đời sống hàng ngày để có khẩu phần ăn hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng.
* Năng lực tự học, tự chủ
2. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Tích cực làm việc cá nhân, hoat động nhóm
- Trách nhiệm: Hoàn thành nội dung học tập.
II. THIẾT BỊ VÀ HỌC LIỆU:
1.Thiết bị dạy học:
Giáo viên: phần mềm MTeams, padlet, liveworkshreets
Học sinh: chuẩn bị các thiết bị cần thiết bị cho học tập trực tuyến, nhận phiếu học tập liveworksheets trước giờ học.
Học liệu:
- Video: https://youtu.be/9tXCONjMUzM
- Phiếu học tập https://azota.vn/bai-tap/j7atpi
- Bài tập luyện tập tại nhà:

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Kích thích tính tò mò của học sinh
- Phân biệt được các dạng năng lượng trong tế bào (1)
b. Nội dung:
1. Quan sát video “Tại sao Đom đóm có khả năng phát sáng”theo đường linkhttps://youtu.be/9tXCONjMUzMđọc thông tin mục I.1 trang 53 SGK trả lời các câu hỏi sau:
Năng lượng là gì?
Trong tế bào năng lượng tồn tại ở những dạng nào? Nêu cách phân biệt các dạng năng lượng này?
Ánh sáng do Đom đóm phát ra thuộc dạng năng lượng nào?
2. Nộp bài tập dạng file word hoặc file ảnh chụp lênhttps://azota.vn/bai-tap/a2pcbi

c. Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ:
(trước khi giờ học trực tuyến diễn ra) GVyêu cầu HS xem video theo đường link:https://youtu.be/9tXCONjMUzM“Tại sao Đom đóm có khả năng phát sáng”và thực hiện nhiệm vụ như mục nội dung.
* Thực hiện nhiệm vụ:HS thực hiện nhiệm vụ và nộp bài lên trang padlet.
* Báo cáo và thảo luận:(trực tuyến - 5 phút)
Gv mời một số HS báo cáo kết quả, các HS khác bổ sung ý kiến.
Trong tế bào (cơ thể) năng lượng tồn tại chủ yếuở dạng nào?
* Kết luận: Nhận xét sơ bộ về tình hình thực hiện nhiệm vụ học tập ở nhà của HS. Chốt kiến thức và yêu cầu HS ghi bài vào vở theo mục sản phẩm.
d. Sản phẩm:
Khái niệm: Năng lượng là đại lượng đặc trưng cho khả năng sinh công
- tế bào năng lượng tồn tại ở các dạng như:
Nhiệt năng.
Hóa năng: Tích trữ trong các liên kết hóa học.
Điện năng: Trong các xung thần kinh.

* Dạng chủ yếu của năng lượng trong tế bào là hóa năng.
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC. Tìm hiểu về ATP – ĐỒNG TIỀN NĂNG LƯỢNG CỦA TẾ BÀO (25 phút)
a. Mục tiêu:
-Mô tả được cấu tạo và chức năng của ATP (2)
- Nêu được quá trình chuyển hoá năng lượng trong tế bào.(3)
b. Nội dung:
1. Quan sát hình trong mục B của phiếu học tập (cấu tạo của ATP + các hình về các hoạt động trong tế bào sử dụng ATP) + đọc thông tin mục I.2trang 53,54 SGK sinh học 10 cơ bản và thông tin mục D em có biết trên phiếu học tập để trả lời các câu hỏi sau:
ATP là gì? ATP được cấu tạo như thế nào?
Vai trò của ATP trong tế bào?
Tại sao nói ATP là đồng tiền năng lượng của tế bào?
2.Nộp bài tập dạng file word hoặc file ảnh chụp vào ô chat trong Microsoft Teams (MT)
c. Tổ chức thực hiện
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (3’)
- GV chia học sinh vào các phòng nhỏ theo nhóm học tập
- GV yêu cầu HS quan sát hình trong mục B của phiếu học tập (cấu tạo của ATP + các hình về các hoạt động trong tế bào sử dụng ATP) + đọc thông tin trong mục I.2trang 53,54 SGK thực
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác