Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Hoạt động Ngoài giờ lên lớp 8- CẢ NĂM 2015-2016.

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Vănsờ
Ngày gửi: 17h:54' 27-09-2018
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 789
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 29/08/2016
Tháng 9: Chủ điểm: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Tiết 1: TRAO ĐỔI VỀ VỊ TRÍ – NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI HỌC SINH
I. Mục tiêu, yêu cầu giáo dục:
1. Kiến thức: Hiểu vị trí, nhiệm vụ quan trọng của mình trong năm học lớp 8.
2. Kĩ năng:
- Kĩ năng tự nhận thức về vị trí, vai trò của người HS lớp 8.
- Kĩ năng tự tin trong học tập và rèn luyện.
- Kĩ năng trình bày ý tưởng, suy nghĩ về học tập, rèn luyện và thực hiện nhiệm vụ năm học.
3. Thái độ:
- Tự giác, quyết tâm cao trong học tập.
- Biết giúp đỡ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
II. Nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động:
1. Nội dung:
- Xác định vị trí quan trọng của năm học lớp 8.
- Những nhiệm vụ của năm học này.
- Những biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
2. Hình thức: Trao đổi, thảo luận
3. Phương pháp – kỹ thuật dạy học:
- Biểu đạt sáng tạo.
- Thảo luận.
- Kể chuyện.
- Trình bày 1 phút.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về phương tiện hoạt động:
- Chuẩn bị một số câu hỏi thảo luận.
* Câu 1: Bạn có suy nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 8? (Vị trí, vai trò và trách nhiệm của người HS 8…)
* Câu 2: Bạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? Vì sao?
* Câu 3: Để làm tốt những nhiệm vụ đó, bạn phải có những biện pháp nào?
- Phiếu làm việc cá nhân:
Mẫu phiếu học tập:
1. Để học tập tốt bạn phải làm gì?
- Ở lớp.
- Ở nhà.
- Luyện tập thêm.
2. Để đạt được đạo đức tốt, bạn cần phải làm gì?
- Ở lớp.
- Ở nhà.
- Ngoài xã hội.
3. Để có được hoạt động tốt, bạn cần phải có thái độ và hành động như thế nào?
4. Những đề nghị của bạn đối với lớp và trường.

- Giấy khổ lớn, 4 bút dạ.
- Tiết mục văn nghệ về chủ đề bạn bè, trường lớp, thầy cô.
2. Về tổ chức:
- GVCN phổ biến cho cả lớp về yêu cầu, nội dung hoạt động họp với cán bộ lớp phân công chuẩn bị các công việc cụ thể
- Phân công người điều khiển ( Lớp trưởng).
- Phân công người chuẩn bị phương tiện hoạt động.
- Phân công tổ trang trí lớp (Trà My)
IV. Tiến trình hoạt động: gồm các bước
1. Ổn định tổ chức lớp: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu ….
LT: Tuyên bố lý do: Mỗi mùa xuân về ta thêm một tuổi mới, mỗi năm học đến ta thêm trưởng thành cả về tâm hồn lẫn trí tuệ. “Tôi là học sinh lớp 8” như khẳng định trưởng thành đầy tự hào của một con người biết tự làm chủ mình, ý thức về mình. Vậy “Tôi là học sinh lớp 8” cho ta thấy sự khẳng định mình như thế nào? Đây chính là lý do của buổi hoạt động ngày hôm nay.
- Giới thiệu đại biểu:
+ GVCN.
+ Tập thể lớp 85
PVT: Giới thiệu tiết mục văn nghệ
2. Hoạt động khởi động: hát tập thể, trò chơi ….
Lớp phó văn thể: Bắt bài hát: “Lớp chúng mình rất vui.”
3. Tiến trình hoạt động: các HĐ cụ thể:
Hoạt động của cán bộ lớp
Phương pháp– tổ chức
Nội dung ghi bảng

LT: Giới thiệu chương trình:
- Phần 1: Tìm hiểu vị trí và vai trò, nhiệm vụ của học sinh lớp 8.
- Phần 2: Bàn biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm học
- Phần 3: Các tiết mục văn nghệ.

Chủ điểm:
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Tên hoạt động: NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI HỌC SINH LỚP 8

Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí và vai trò, nhiệm vụ của học sinh lớp 8.

LT: (người điều khiển): Chúng ta sẽ thảo luận về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của học sinh lớp 8.
- Trong phần thảo luận này gồm có 2 câu hỏi:
Câu 1: Bạn có suy nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 8?
Câu 2: Bạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? Vì sao?
- Sau đây,
 
Gửi ý kiến