Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

HD NGLL lớp 2 hay

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Thơ (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:58' 08-12-2016
Dung lượng: 433.5 KB
Số lượt tải: 1226
Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Thị Mơ, Phạm Thị Vân)


thứ năm, ngày 5 tháng 9 năm 2013
HĐNGLL: THÁNG 9
Chủ đề: MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU CỦA EM
Tiết: 1
TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG:
+ HS biết được : truyền thống giảng dạy, học tập và các phong trào thi đua; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao… của GV và HS nhà trường.
+ Giáo dục HS niềm tự hào về những truyền thống tốt đẹp đó.
II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG:
+ Tổ chức theo quy mô lớp
III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
+ Tư liệu về truyền thống vẻ vang của nhà trường qua từng giai đoạn phát triển;
+ Tư liệu về truyền thống giảng dạy và học tập của các thế hệ GV và HS nhà trường như: các danh hiệu GV dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi, GV – Tổng phụ trách Đội giỏi các cấp; những HS đạt giải thi HS giỏi các cấp (Trường, huyện, tỉnh);
+ Tư liệu, tranh ảnh về các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao
IV. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Bước 1: Chuẩn bị
- Trước 1 – 2 tuần, GV chuẩn bị đầy đủ các tư liệu về truyền thống nhà trường qua từng giai đoạn phát triển
- Chọn một vài HS có khả năng nói to,
rõ ràng để cùng GV giới thiệu thành tích trường
- GV hướng dẫn các “thuyết minh viên” chuẩn bị đọc, giới thiệu thành tích, truyền thống của trường.
Bước 2: HS tham quan, tìm hiểu về
truyền thống nhà trường
- GV đưa HS tham quan phòng truyền
thống và giới thiệu:
+ Tên trường, ý nghĩa của cái tên đó
+ Trường được thành lập ngày,tháng,
năm nào.
- Y/C 5 HS lần lượt GT cho cả lớp về các truyền thống của nhà trường.







- GV đưa HS tham quan phòng truyền
thống Đội TNTP Hồ Chí Minh



Bước 3: Nhận xét – Đánh giá:
- HS trở về lớp, GV tổ chức cho HS
thảo luận theo các câu hỏi:
+ Chúng ta vừa tham quan các phòng
truyền thống của trường, các em có
thấy tự hào không? Vì sao?
+ Chúng ta cần làm gì để xứng đáng là
HS của trường?
- GV kết luận: Cô mong mỗi người
trong lớp ta hãy phấn đấu học tốt, tích
cực tham gia các hoạt động của nhà
trường để góp thêm những thành tích
quý báu vào trong sổ truyền thống nhà
trường. Chúc các em thành công!
- Nhận xét tiết học khen ngợi.

- 5 HS nhận nhiệm vụ GV giao


- 5 HS được giao nhiệm vụ chuẩn bị tốt các ND của mình để “ thuyết minh”





- HS tham quan và nghe GT


- HS thứ nhất giới thiệu danh sách những GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi trong năm học vừa qua.
- HS thứ hai giới thiệu những HS của
trường đã đạt thành tích nỗi bật về học tập, văn nghệ, thể thao...trong năm học vừa qua.
- HS thứ ba giới thiệu những danh hiệu
trường đã đạt được trong những năm
học trước.
+ HS thứ tư giới thiệu thành tích của
Đội trong năm học vừa qua.
+ HS thứ năm giới thiệu các danh hiệu
Đội đã đạt được trong những năm
học trước.




- HS nêu, nhận xét bạn

- HS nêu, nhận xét bạn

- Lắng nghe








Tiết: 2
HOẠT ĐỘNG 2
TIỂU PHẨM “CÁI BÀN BIẾT ĐAU”

I. MỤC TIÊU :
+ Thông qua tiểu phẩm “Cái bàn biết đau”, GDHS biết giữ gìn bàn ghế và các ĐDHT trong lớp.
+ HS biết giữ gìn và bảo vệ tài sản của nhà trường là nghĩa vụ của HS là thực hiện tốt nội quy của nhà trường.
II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG:
+ Tổ chức theo quy mô lớp
III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
+ Kịch bản “Cái bàn biết đau”
+ Nội quy nhà trường
+ Ảnh, quang cảnh trường.
IV. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Bước 1: Chuẩn bị
- Trước 1 tuần cho HS tập phân vai kịch
bản: “ Cái bàn biết đau ” trước vài lần,
tập biểu diễn thử giữa các đội.
- Mỗi tổ chuẩn bị 1 tiết mục văn nghệ.
- Chọn ban điều khiển chương trình.
Bước 2
No_avatar

có ai có giáo án sống đẹp lớp 2 cho mình xin với

 
Gửi ý kiến