Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIAO AN VAT LY 7 THEO CHUONG TRINH PT MOI

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trung Kiên
Ngày gửi: 14h:54' 14-01-2020
Dung lượng: 211.0 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người
Tuần :5 Ngày soạn: 1-10-18 Ngày giảng: 2-10-18
Tiết 5 Bài 5 Chương I QUANG HỌC
ẢNH CỦA MỘT VẬT TẠO BỞI GƯƠNG PHẲNG
I.Mục tiêu:
1.KT:-Nêu được tính chất của ảnh tạo bởi gương phẳng.
-Vẽ được ảnh của của 1 vật đặt trước gương phẳng.
2.KN: -Làm thí nghiệm : Tạo ra được ảnh của vật qua gương phẳng và xác định được vị trí của ảnh để nghiên cứu tính chất của ảnh qua gương phẳng.
3.TD: -Rèn luyện thái độ nghiêm túc khi nghiên cứu 1 hiện tượng nhìn thấy mà không cần thấy được(hiện tượng trừu tượng )
4.Phát triển năng lực:-Năng lực chung: Năng lực sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực tự học, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tính toán.
- Năng lực chuyên biệt bộ môn vận dụng kiến thức vào thực tế
II.Chuẩn bị : Nhóm 1 gương phẳng,1 tấm kính trong có giá đỡ, 2 cây nến, diêm đốt,1 tờ giấy, 2 vật bất kì giống nhau.
III.Hoạt động dạy học :1.Ổn định
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

A.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
2.KT: Nêu hiện tượng phản xạ ánh sáng.Phát biểu định luật phản xạ ánh sáng. Áp dụng Vẽ tia phản xạ tương ứng, biết tia tới đến gương phẳng tạo 1 góc 600.
-Chữa bài tập 4-2 SBT, 4-4 SBT
3.TH: -Nêu tình huống đầu bài? ? hay khi đi trên đường nhựa cảm giác phía xa đằng trước hình như có mưa, và nhìn thấy bóng cây trên đường nhưng đến nơi đường vẫn khô ? Tại sao?
- trả lời
- trả lời


B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
-Xác định ảnh của vật tạo bởi gương phẳng.


-Yêu cầu HS đọc cho biết dụng cụ, tiến hành TN, dự đoán kết quả TN.

-Yêu cầu hoạt động TN theo nhóm, quan sát ảnh.
-Nhận xét, thống nhất.
-Ảnh của nó có độ lớn ? với vật.
-Xác định độ lớn ảnh của vật tạo bởi gương phẳng so với vật.
-Yêu cầu HS đọc cho biết dụng cụ, tiến hành TN, dự đoán kết quả TN.



-Yêu cầu hoạt động TN theo nhóm, quan sát ảnh.
-Nhận xét, thống nhất.
-Nếu đặt vật càng xa gương thì ảnh của vật cách gương?

-Yêu cầu HS đọc cho biết dụng cụ, tiến hành TN, dự đoán kết quả TN.
-Yêu cầu hoạt động TN theo nhóm, quan sát ảnh và vật cách gương, Thực hành đo.
-Nhận xét, thống nhất.
-Liên hệ thực tế khoảng cách từ vật đến gương và khoảng cách từ ảnh đến gương.

-Yêu cầu vẽ ảnh của 1 vật tạo bởi gương
-Yêu cầu hoạt động theo nhóm 2 người vẽ ảnh của điểm S, tia phản xạ, kéo dài tia phản xạ lọt vào mắt.
-Nhận xét, thống nhất.




-Nêu nội dung chính bài học.
I.Tính chất của ảnh tạo bởi gương phẳng
*TN:
1.Ảnh của vật tạo bởi gương phẳng có hứng được trên màn chắn không ?
-gương phẳng, vật, màn.
-Đặt vật trước gương, màn sau gương, quan sát ảnh có nằm trên màn?
-TN, quan sát.

*Ảnh của vật tạo bởi gương phẳng không hứng được trên màn gọi là ảnh ảo.
2.Độ lớn của ảnh có bằng độ lớn của vật không ?
-2 vật (2viên pin), gương phẳng không tráng thủy,thước kẻ.
-Đặt vật 1 trước gương đặt vật 2 phía sau gương sao cho ảnh của vật qua gương trùng với vật.
-Nhóm TN,Theo dõi, trả lời, đến kết luận.
*Độ lớn ảnh của 1 vật tạo bởi gương phẳng bằng độ lớn của vật.
3.So sánh khoảng cách từ điểm của vật đến gương và khoảng cách từ ảnh của điểm đó đến gương.
-tương tự TN trên.
Dùng thước thẳng đặt đo khoảng cách từ vật đến gương và khoảng cách từ ảnh đến gương.
*Điểm sáng và ảnh của nó tạo bởi gương phẳng cách gương 1 khoảng bằng nhau.

II.Giải thích sự tạo thành ảnh bởi gương phẳng
-Vẽ ảnh S’ .
-Vẽ tia phản xạ .
-Không hứng được ảnh trên màn vì tia phản xạ lọt vào mắt có đường kéo dài qua S’.
*Ta nhìn thấy ảnh ảo S’ vì các tia phản
 
Gửi ý kiến