Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN TUÂN 34 THEO CV2345

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thị Kim Lan
Ngày gửi: 08h:43' 05-05-2022
Dung lượng: 232.5 KB
Số lượt tải: 60
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 34
Tập đọc (Tiết 1+2)
BÀI 29: HỒ GƯƠM
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1. Năng lực đặc thù :
- Biết đọc đúng, rõ ràng một văn bản miêu tả.
- Quan sát nhận biết được các chi tiết trong ảnh
- Hiểu nội dung bài: Hồ Gươm là cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội 
2. Năng lực chung: -Thông qua các hoạt động học, HS phát triển năng lực:
-Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực ngôn ngữ.
3. Phẩm chất : Thông qua các hoạt động học, BD cho HS các phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu thiên nhiên
- Nhân ái: Biết chia sẻ, giúp đỡ bạn bè.
- Trách nhiệm: Tự hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện ở trường, lớp.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ và trung thực trong học tập và rèn luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tranh ảnh về Hồ Gươm, tranh phóng to một thành phố hoặc làng quê Việt Nam.
- HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Hoạt động1. Khởi động :
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, tâm thế cho học sinh ngay từ đầu tiết học.
b) Cách tiến hành:

- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?
- GV hỏi:
+ Em biết những gì về thủ đô Hà Nội?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
- HS thảo luận theo cặp và chia sẻ.
- 2-3 HS chia sẻ.


 Hoạt động 2. Đọc văn bản:
a) Mục tiêu: - Biết đọc đúng, rõ ràng một văn bản miêu tả.
b) Cách tiến hành:

- GV đọc mẫu: đọc với giọng tâm tình, giống như kể. Ngắt giọng, nhấn giọng đúng chỗ.
- HDHS chia đoạn: (3 đoạn)
+ Đoạn 1: Từ đầu đến sáng long lanh.
+ Đoạn 2: Tiếp cho đến cỏ mọc xanh um.
+ Đoạn 3: Còn lại.
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: bầu dục, xum xuê, bưu điện,…
- Luyện đọc câu dài: Cầu Thê Húc màu son,/ cong cong như con tôm,/ dẫn vào đền Ngọc Sơn.//
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc đoạn theo nhóm ba
- Cả lớp đọc thầm.

- HS đọc nối tiếp đoạn.



- 2-3 HS luyện đọc.


- 2-3 HS đọc.


Hoạt động 3. Trả lời câu hỏi .
a) Mục tiêu: - Hiểu được nội dung chính của văn bản.
b) Cách tiến hành:

- GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong sgk.
1. Bài văn tả những cảnh đẹp nào ở Hồ Gươm?
2. Cầu Thê Húc được miêu tả như thế nào?
3. Nói 1-2 câu giới thiệu về Tháp Rùa
4. Khi thấy rùa hiện trên mặt hồ, tác giả nghĩ đến điều gì?



- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
- Nhận xét, tuyên dương HS chốt lại nội dung chính của bài.

- HS lần lượt đọc, thảo luận nhóm đôi/ nhóm 4 để trả lời từng câu hỏi. sau đó chia sẻ trong nhóm, chia sẻ trước lớp, lớp nhận xét, bổ sung ý.
C1: Bài văn tả Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Rùa.
C2: Cầu Thê Húc màu son, cong cong như con tôm, dẫn vào đền Ngọc Sơn.
C3: VD: Tháp rùa ở Hồ Gươm. Tháp rùa được xây trên gò đất giữa hồ, có tường rêu cổ kính,…
C4: Tác giả nghĩ rằng không biết đây có phải là con rùa đã từng ngậm thanh kiếm của vua Lê thắng giặc không.

Hoạt động 4. Luyện đọc lại.
a) Mục tiêu: - Đọc bài đúng, trôi chảy, có ngữ điệu.
b) Cách tiến hành:

- GV đọc đọc mẫu lần 2.
- GV lưu ý học sinh cách đọc có ngữ điệu.
- GV tổ chức cho HS luyện đọc theo nhóm đoạn - bài.
- GV tổ chức cho HS thi đọc hay ( đoạn/ bài)
- Nhận xét, khen ngợi.
- HS lắng nghe, đọc thầm.

-HS luyện đọc theo nhóm.

-HS thi đọc hay trong nhóm – cử đại diện thi đọc hay trước lớp.
-HS khác lắng nghe, đánh giá.
 
Gửi ý kiến