Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN TỰ CHỌN TOÁN 7 HKII

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thanh Vui (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:11' 07-01-2014
Dung lượng: 656.0 KB
Số lượt tải: 2789
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 06/01/2014.
Ngày giảng: 11/01/2014(7B;7A)
Tiết 18.
CÁC BÀI TOÁN VỀ THỐNG KÊ
A. Mục tiêu:
- Hệ thống lại cho học sinh trình tự phát triển và kĩ năng cần thiết trong chương.
- Ôn lại kiến thức và kĩ năng cơ bản của chương như: dấu hiệu, tần số.
- Luyện tập một số dạng toán cơ bản của chương.
B. Chuẩn bị:
- Học sinh: thước thẳng.
- Giáo viên: thước thẳng, phấn màu, nội dung bảng phụ
C. Tiến trình tổ chức các hoạt động :
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:

Hoạt động của thầy - trò
Ghi bảng

Hoạt động 1: Lý thuyêt.
? Để điều tra 1 vấn đề nào đó em phải làm những công việc gì.
- Học sinh: + Thu thập số liệu
+ Lập bảng số liệu
? Làm thế nào để đánh giá được những dấu hiệu đó.
- Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên.
Hoạt động 2: Vận dụng.
- Giáo viên đưa nội dung bài tập 1- SBT lên bảng.
18
20
17
18
14

25
17
20
16
14

24
16
20
18
16

20
19
28
17
15

- Học sinh đọc nội dung bài toán
a) Để có bảng này người điều tra phải làm những việc gì?
b) Dấu hiệu ở đây là gì? Nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu, tìm tần số của từng giá trị đó?
- Yêu cầu học sinh làm.
HS: a) có thể gặp lớp trưởng của từng lớp để lấy số liệu.
b) Dấu hiệu : số học sinh nữ của một lớp.
Các giá trị khác nhau của dấu hiệu: 14; 15; 16; 17; 18; 19; 20; 24; 25; 28.có tần số tưng ứng là: 2; 1; 3; 3; 3; 1; 4; 1; 1; 1

- Giáo viên đưa nội dung bài tập 2-SBT lên bảng phụ.
- Học sinh đọc nội dung bài toán
- Yêu cầu học sinh theo nhóm.
- Giáo viên thu bài của các nhóm đưa lên bảng để hs nhận xét.
- Cả lớp nhận xét bài làm của các nhóm
- Giáo viên yêu cầu học sinh lên bảng làm.
- Cả lớp làm bài vào vở.

I. Ôn tập lí thuyết
- Các số liệu thu thập được khi điều tra về một dấu hiệu gọi là số liệu thống kê.
- Số tất cả các giá trị ( không nhất thiết khác nhau) của dấu hiệu bằng số các đơn vị điều tra.
- Tần số là số lần xuất hiện của các giá trị đó trong dãy giá trị của dấu hiệu.

II. Ôn tập bài tập
Bài tập 1 - SBT
Số lượng học sinh nữ của từng lớp trong một trường THCS được ghi lại trong bảng dưới đây:

18
20
17
18
14

25
17
20
16
14

24
16
20
18
16

20
19
28
17
15


a) có thể gặp lớp trưởng của từng lớp để lấy số liệu.


b) Dấu hiệu : số học sinh nữ của một lớp.
Các giá trị khác nhau của dấu hiệu: 14; 15; 16; 17; 18; 19; 20; 24; 25; 28.có tần số tưng ứng là: 2; 1; 3; 3; 3; 1; 4; 1; 1; 1



Bài tập 2 - SBT
a) Bạn Hương phải thu thập số liệu thống kê và lập bảng.
b) Có: 30 bạn tham gia trả lời.
c) Dấu hiệu: mầu mà bạn yêu thích nhất.
d) Có 9 mầu được nêu ra.
e) Đỏ có 6 bạn thích.
Trắng có 4 bạn thích
vàng có 5 bạn thích.
Tím nhạt có 3 bạn thích.
Tím sẫm có 3 bạn thích.
Xanh nước biển có 1 bạn thích.
Xanh da trời có 3 bạn thích.
Xanh lá cây có 1 bạn thích
Hồng có 4 bạn thích.


5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Ôn tập lí thuyết theo bảng hệ thống ôn tập chương và các câu hỏi ôn tập tr 22-SGK
- Làm lại các dạng bài tập của chương.
Rút kinh nghiệm:.............................................................................................................................























Ngày soạn :
Ngày dạy:
 
Gửi ý kiến