Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Thị Thanh Bình
Ngày gửi: 20h:32' 16-09-2019
Dung lượng: 192.5 KB
Số lượt tải: 97
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 09-09-2019
Chủ đề 4:

( 1 TIẾT)

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ:
* Kiến thức:
- Nhận biết về hoàn cảnh ra đời của Công xã Pa-ri; những nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa ngày 18 – 03 – 1971 và sự ra đời của Công xã pa ri.
- Một số chính sách quan trọng của Công xã Pa-ri.
- Ý nghĩa lịch sử của Công xã.
* Kỹ năng:
- Vận dụng khả năng trình bày, phân tích đánh giá một sự kiện lịch sử.
- Sưu tầm, phân tích tài liệu tham khảo có liên quan đến bài học, liên hệ kiến thức đã học với cuộc sống hàng ngày.
* Thái độ:
- HS có lòng tin tưởng vào năng lực, quản lí nhà nước của giai cấp vô sản.
- Hình thành chủ nghĩa anh hùng cách mạng thông qua những tấm gương chiến đấu dũng cảm của các chiến sĩ công xã Pa- ri.
- Lòng căm thù đối với giai cấp bóc lột.
2. Định hướng các năng lực có thể hình thành và phát triển:
- Năng lực chung: Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, hợp tác, giao tiếp.
- Năng lực chuyên biệt: Khai thác hình ảnh, tư liệu, so sánh, phân tích, khái quát hóa các sự kiện lịch sử; tái hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử.
II. Chuẩn bị:
1) Chuẩn bị của GV: Nghiên cứu tài liệu, soạn bài.
- Bản đồ Pa- ri và vùng ngoại ô, nơi diễn ra Công xã Pa- ri.
- Sơ đồ bộ máy Hội đồng công xã
2) Chuẩn bị của HS: Đọc và tìm hiểu nội dung bài trước - Tìm hiểu các thuật ngữ, khái niệm Lịch sử học trong bài.
III. Hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu chung:
Trong những năm cuối TK XIX giai cấp vô sản Pháp đã vùng dậy đấu tranh làm nên 1 kì tích trong lịch sử đấu tranh của giai cấp vô sản thế giới: Đó là thành lập ra nhà nước vô sản đầu tiên trên thế giới- Công xã Pa- ri. Hoàn cảnh nào => Sự ra đời của công xã Pa- ri, quá trình đấu tranh => sự thành lập Công xã, những việc làm của Công xã khẳng định Công xã Pa – ri là nhà nước kiểu mới, ý nghĩa lịch sử của Công xã Pa- ri như thế nào.......
2/ chức các hoạt động dạy học cho học sinh:

Hoạt động 1: động.

tiêu hoạt động
dung, phương pháp tổ chức hoạt động học tấp cho học sinh
kiến sản phẩm đánh giá kết quả hoạt động.

Thi giải đáp nhanh 1 số câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến kiến thức chủ đề trước (Theo bài tập trong sách Chuẩn kiến thức, kĩ năng Sử 8).

HS trả lời bằng cách chọn đáp án A,B,C,D
GV nhận xét và chốt đáp án đúng.

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức.

tiêu hoạt động
dung, phương pháp tổ chức hoạt động học tấp cho học sinh
kiến sản phẩm đánh giá kết quả hoạt động.


- HS: Hiểu hoàn cảnh ra đời của Công xã Pa-ri; những nét chính về diễn biến cuộc khởi nghĩa ngày 18 – 03 – 1971 và sự ra đời của Công xã pa ri.
- PTNL: Tái hiện sự kiện, Hợp tác, hòa nhập, sử dụng ngôn ngữ
- Nhận xét ,đánh giá, rút ra bài học

a/ dung 1:
- PP: Vấn đáp, gợi mở, so sánh, thảo luận nhóm , giải quyết vấn đề, hệ thống hóa.....
GV: gọi Hs đọc bài, cả lớp chú ý SGK
GV: đặt câu hỏi.
HS: trả lời
- GV: Vì sao Pháp tuyên chiến với Phổ?
- HS: Nhằm giảm nhẹ mâu thuẫn trong nước và ngăn cản quá trình thống nhất đất nước Đức.
- GV: Vậy cuộc chiến tranh pháp phổ diễn ra trong thời gian nào ? - HS: Năm 1870.
- GV: Kết quả của chiến tranh Pháp - Phổ ra sao?
- HS: Pháp thất bại.
- GV: Trước tình hình đó nhân dân Pari đã làm gì?
- HS: 4-9-1870, nhân dân Pa-ri k/n lật đổ nền thống trị của đế chế III ( kết quả “Chính phủ vệ quốc” của g/c tư sản được thành lập)
- GV: Trước tình hình “Tổ quốc lâm nguy” Chính
 
Gửi ý kiến