Tìm kiếm Giáo án
giáo án thể dục 7 cả năm 2014-2015( tttc cầu lông)
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Khúc Thu Dung (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:26' 22-08-2014
Dung lượng: 7.1 MB
Số lượt tải: 1456
Nguồn:
Người gửi: Khúc Thu Dung (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:26' 22-08-2014
Dung lượng: 7.1 MB
Số lượt tải: 1456
1
LÝ THUYẾT:
Nguyên nhân và cách PHÒNG TRÁNH CHẤN
THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT (MỤC 1)
A- Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
- Biết nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng ngừa
2. Kĩ năng: Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.
3. Thái độ:
- Có ý thức tự giác học tập môn Thể dục
- Có kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh trong hoạt động TDTT và có thói quen giữ gìn vệ sinh. Biết vận dụng những kĩ năng đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và tự tập luyện để giữ gìn, nâng cao sức khoẻ.
- Thực hiện nếp sống lành mạnh.
B- địa điểm - phương tiện:
1. Địa điểm: nhà thể chất.
2. Phương tiện: - GV: SGV, còi, đồng hồ bấm giây.
- Nhắc nhở HS: Vệ sinh sân bãi, ghế GV, sổ ghi đầu bài.
C- tiến trình giảng dạy :
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP – tổ chức
1 . Mục tiêu chương trình TD 7
+ Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sứ khoẻ, nâng cao thể lực.
+ Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyệnTDTT, giữ gìn vệ sinh.
+ Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
+ Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
2. Nội dung chương trình TD 7
+ Lí thuyết chung. +Đội hình đội ngũ.
+ Bài TD phát triển chung. +Chạy nhanh.
+ Chạy bền. +Bật nhảy. +Đá cầu
+ Môn thể thao tự chọn (Cầu lông).
+ Ôn tập kiểm tra cuối học kì, cuối năm.
+ Kiểm tra tiêu chuẩnRLTT.
PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HOẠT ĐỘNG TDTT(TT)
1. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
Nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như :
- Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da.
* Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thể lực, kết quả học tậphiện tại cũng như lao động và công tác sau này là đi ngược lại với mục đích khi tham gia tập luyện TDTT. Do đó, có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT.
4. Củng cố – dặn dò:
- Nhắc lại ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi tập luyện và một số chấn thương thường gặp
- Kiểm tra sĩ số lớp
? tập TD thường xuyên có ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? (Tốt hay xấu)
- Yêu cầu HS trật tự nghiêm túc tiếp thu bài học
- GV ghi bảng các nội dung chính của chương trình thể dục lớp 7
- Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da.
- Choáng, ngất.
- Tổn thương cơ.
- Bong gân.
- Tổn thương khớp và sai khớp.
- Giập hoặc gãy xương.
- Chấn động não hoặc cột sống.
Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu TDTT.
- Mục đích tập luyện TDTT là gì?
- có em nào để xảy ra chấn thương khi tập luyện TDTT không ?
- Em hãy kể những chấn thương khi tập TDTT đã xảy ra với em ( hoặc về một chấn thương khi hoạt động thể thao mà em được biết
Tiết 2:
ĐHĐN- CHẠY NHANH- CHẠY BỀN
ĐHĐN: Ôn Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, Nghiêm, nghỉ,
Quay trái, phải, Quay đằng sau.
- CHẠY NHANH: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
- CHẠY BỀN: Chạy trên
LÝ THUYẾT:
Nguyên nhân và cách PHÒNG TRÁNH CHẤN
THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT (MỤC 1)
A- Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
- Biết nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương và cách phòng ngừa
2. Kĩ năng: Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.
3. Thái độ:
- Có ý thức tự giác học tập môn Thể dục
- Có kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh trong hoạt động TDTT và có thói quen giữ gìn vệ sinh. Biết vận dụng những kĩ năng đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và tự tập luyện để giữ gìn, nâng cao sức khoẻ.
- Thực hiện nếp sống lành mạnh.
B- địa điểm - phương tiện:
1. Địa điểm: nhà thể chất.
2. Phương tiện: - GV: SGV, còi, đồng hồ bấm giây.
- Nhắc nhở HS: Vệ sinh sân bãi, ghế GV, sổ ghi đầu bài.
C- tiến trình giảng dạy :
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP – tổ chức
1 . Mục tiêu chương trình TD 7
+ Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sứ khoẻ, nâng cao thể lực.
+ Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyệnTDTT, giữ gìn vệ sinh.
+ Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
+ Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
2. Nội dung chương trình TD 7
+ Lí thuyết chung. +Đội hình đội ngũ.
+ Bài TD phát triển chung. +Chạy nhanh.
+ Chạy bền. +Bật nhảy. +Đá cầu
+ Môn thể thao tự chọn (Cầu lông).
+ Ôn tập kiểm tra cuối học kì, cuối năm.
+ Kiểm tra tiêu chuẩnRLTT.
PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HOẠT ĐỘNG TDTT(TT)
1. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
Nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như :
- Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da.
* Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thể lực, kết quả học tậphiện tại cũng như lao động và công tác sau này là đi ngược lại với mục đích khi tham gia tập luyện TDTT. Do đó, có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT.
4. Củng cố – dặn dò:
- Nhắc lại ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi tập luyện và một số chấn thương thường gặp
- Kiểm tra sĩ số lớp
? tập TD thường xuyên có ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? (Tốt hay xấu)
- Yêu cầu HS trật tự nghiêm túc tiếp thu bài học
- GV ghi bảng các nội dung chính của chương trình thể dục lớp 7
- Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da.
- Choáng, ngất.
- Tổn thương cơ.
- Bong gân.
- Tổn thương khớp và sai khớp.
- Giập hoặc gãy xương.
- Chấn động não hoặc cột sống.
Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu TDTT.
- Mục đích tập luyện TDTT là gì?
- có em nào để xảy ra chấn thương khi tập luyện TDTT không ?
- Em hãy kể những chấn thương khi tập TDTT đã xảy ra với em ( hoặc về một chấn thương khi hoạt động thể thao mà em được biết
Tiết 2:
ĐHĐN- CHẠY NHANH- CHẠY BỀN
ĐHĐN: Ôn Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, Nghiêm, nghỉ,
Quay trái, phải, Quay đằng sau.
- CHẠY NHANH: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
- CHẠY BỀN: Chạy trên
góp ý với ad, khởi động chung thì ok,còn khởi động chuyên môn thì theo mình là chưa chính xác, vì khởi động chuyên môn có nghĩa là có liên quan đến chuyên môn ,mà chuyên môn ở đây là cầu lông, có nghĩa là phải khơi động với vợt và cầu, tương tự các môn khác cũng vậy