Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án TD lớp 9 (cả năm)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Lê Đình Đặng (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:58' 11-03-2008
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 720
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Tiết 1 : Mục tiêu – Nội dung chương trình lớp 9
Đội hình đội ngũ
Soạn:
Dạy:
I. Mục tiêu
- Giới thiệu ngắn gọn mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 9
- ĐHĐN: Ôn
+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số(từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết).
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng.
+ Đội hình 0 – 2 – 4.
* Học sinh nắm được nội dung chương trình TD 9, thực hiện tương đối tốt phần ôn tập ĐHĐN.
II. Địa điểm – Phương tiện
- Sân tập, bàn ghế GV
III. Nội dung và phưong pháp lên lớp.

Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức

A. Mở đầu
1. Nhận lớp
- ổn định tổ chức lớp
- Phổ biến mục tiêu tiết học
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập



- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- Bài TD tay không 5 ĐT
- ép dây chằng hông ngang dọc
6-8’
1-2’


5-6’
1v



4X8

2X8
4X8

X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- Lớp trưởng báo cáo
- GV phổ biến mục tiêu
- GV cho HS khởi động

X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*

B. Cơ bản
1. Mục tiêu, nội dung chương trình TD 9.
a.Mục tiêu
- Sách GV trang 3





b. nội dung chương trình TD 9
- ĐHĐN; Chạy ngắn; Chạy bền; Bài TDLH (nam, nữ); Nhảy cao; Nhảy xa; Ném bóng; TTTC (đá cầu)
2. Đội hình đội ngũ
- Ôn:
+ Đứng nghiêm; Đứng nghỉ; Quay phải ; Quay trái; Quay đằng sau

+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số(từ 1 đến hết và 1-2, 1-2 đến hết)

+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.


+ Dàn hàng ngang, dồn hàng.


+ Đội hình 0 – 2 – 4.





30-32
10’













20’
















2’


X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
H: ở lớp 8 em được học những môn TT nào ?
- Gọi HS trả lời, HS khác nhận xét bổ sung

- GV giới thiệu ngắn gọn, HS ghi nhớ.



X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- GV cho HS ôn 1-2 lần. Sau đó chia lớp thành 4 nhóm ôn tập toàn bộ nội dung ĐHĐN
H: Khi quay phải lấy gót chân nào làm trụ?
H: Quay đằng sau quay theo hướng nào?
- Gọi HS trả lời – HS khác nhận xét bổ sung
H: Thế nào là 1 hàng dọc chuẩn ?
- GV quan sát sửa sai
* Củng cố:
Gọi 1 nhóm lên thực hiện – Các nhóm khác quan sát đánh giá xếp loại

C. kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi thả lỏng
+ Nhảy thả lỏng
+ Rung lắc tay chân
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà: Ôn ĐHĐN
5’

2X8n
2X8n
2X8n



X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- Cho HS thả lỏng
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Ra bài tập về nhà

* Rút kinh nghiệm





-----------------------------(-------------------------------

Tiết 2 : Đội hình đội ngũ
Sọan:
Dạy:
- ĐHĐN: Ôn đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Đi đều vòng phải, vòng trái; Đội hình 0 – 3 – 6 – 9; Biên chế tổ tập luyện và một số quy định của bộ môn.
I. Mục tiêu
* Học sinh nắm được một số quy định của bộ môn, thực hiện tương đối tốt phần ôn tập ĐHĐN.
II. Địa điểm – Phương tiện
- Sân tập, bàn ghế GV
III. Nội dung và phưong pháp lên lớp.

Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức

A. Mở đầu
1. Nhận lớp
- ổn định tổ chức lớp
- Phổ biến mục tiêu tiết học
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập



- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- Bài TD tay không 5 ĐT:
+ Động tác tay
+ Động tác bụng
+ Động tác lườn
+ Động ctác chân
+ Động tác toàn thân
- ép dây chằng hông ngang dọc
6-8’
1-2’


5-6’
1v




4X8

2lX8n
2lX8n
2lX8n
2lX8n
2lX8n
4X8

X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- Lớp trưởng báo cáo
- GV phổ biến mục tiêu
- GV cho HS khởi động


X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*

B. Cơ bản
1.Biên chế tổ tập luyện và một số quy định của bộ môn.
- Chia lớp thành 4 tổ tập luyện đều nhau, 2 cán sự bộ môn và 4 tổ trưởng.
- HS có giày tập, trang phục gọn gàng.
- Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết đối với từng nội dung học,

2. Đội hình đội ngũ
- Ôn:
+ Đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Đi đều vòng phải, vòng trái.
+ Đội hình 0 – 3 – 6 - 9









* Củng cố: Gọi 1 nhóm thực hiện đi đều vòng trái, vòng phải

30-32
10’













20’










2’


X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- GV chọn cán sự cho phù hợp
- Phân chia tổ tập luyện đều nhau
- Nêu những quy định của bộ môn

X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- GV cho HS ôn 1-2 lần. Sau đó chia lớp thành 4 nhóm ôn tập toàn bộ nội dung ĐHĐN

H: Thế nào là đi đều sai nhịp?
- Gọi HS trả lời – HS khác nhận xét bổ sung
- GV quan sát sửa sai
- Gọi 1 nhóm lên thực hiện – Các nhóm khác quan sát đánh giá xếp loại

C. kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi thả lỏng
+ Nhảy thả lỏng
+ Rung lắc tay chân
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà: Ôn ĐHĐN
5’

2X8n
2X8n
2X8n



X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- Cho HS thả lỏng
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Ra bài tập về nhà

Rút kinh nghiệm




-----------------------------(-------------------------------


Tuần 2
Tiết 3 Đội hình đội ngũ-chạy ngắn-chạy bền


- ĐHĐN: Ôn đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Đi đều vòng phải, vòng trái; Đội hình 0 – 3 – 6 – 9; Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng
- Chạy ngắn: + Trò chơi phát triển sức nhanh: “Lò cò tiếp sức”
+ Mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền , giới thiệu hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục
I. Mục tiêu
* Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn tập. Biết được thế nào là “cực điểm” và cách khắc phục
II. Địa điểm – Phương tiện
- Sân tập, bàn ghế GV
III. Nội dung và phưong pháp lên lớp.

Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức

A. Mở đầu
1. Nhận lớp
- ổn định tổ chức lớp
- Phổ biến mục tiêu tiết học
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập



- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- Bài TD tay không 5 ĐT:
+ Động tác tay
+ Động tác bụng
+ Động tác lườn
+ Động ctác chân
+ Động tác toàn thân
- ép dây chằng hông ngang dọc
6-8’
1-2’


5-6’
1v




4X8

2lX8n
2lX8n

2lX8n
2lX8n
2lX8n
4X8

X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- Lớp trưởng báo cáo
- GV phổ biến mục tiêu
- GV cho HS khởi động

X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*

B. Cơ bản
1. Đội hình đội ngũ
- Ôn:
+ Đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Đi đều vòng phải, vòng trái.
+ Đội hình 0 – 3 – 6 - 9
+ Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng



2. Chạy ngắn
- Trò chơi phát triển sức nhanh: “ Lò cò tiếp sức”






- Xuất phát từ một số tư thế khác nhau:
+ Mặt hướng chạy xuất phát
+ Vai hướng chạy xuất phát
+ Lưng hướng chạy xuất phát




3. Chạy bền
- Giới thiệu hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục
(SGV/38)
- Luyện tập chạy bền:
+ Nam 700m
+ Nữ 550m



* Củng cố:

30-32
10-12’











10-12’
1-2l









3l
3l
3l





6-8’


X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- GV cho HS ôn 1-2 lần. Sau đó chia lớp thành 4 nhóm ôn tập toàn bộ nội dung ĐHĐN
- GV quan sát sửa sai
*
- GV cho HS chơi

…XXX
…XXX
…XXX
…XXX

- Cho học sinh tập
- Quan sát sửa sai
- GVgiới thiệu ngắn gọn, HS ghi nhận và áp dụng ngay trong tập luyện






H: Thế nào là hiện tượng cực điểm? Cách khắc phục?
- HS trả lời-HS khác nhận xét bổ sung

C. kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi thả lỏng
+ Nhảy thả lỏng
+ Rung lắc tay chân
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà: Ôn ĐHĐN
5’

2X8n
2X8n
2X8n



X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*
- Cho HS thả lỏng
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Ra bài tập về nhà

* Rút kinh nghiệm





-----------------------------(-------------------------------

Tuần 2
Tiết 4 Đội hình đội ngũ-chạy ngắn-chạy bền

Sọan:
Dạy:

- ĐHĐN: Ôn đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Đi đều vòng phải, vòng trái; Đội hình 0 – 3 – 6 – 9; Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng
- Chạy ngắn: + Ôn trò chơi: “ Chạy tiếp sức con thoi”
+ Tư thế sẵn sàng - xuất phát
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền , giới thiệu một số động tác hồi tĩnh
I. Mục tiêu
* Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn tập. Biết và thực hiện được các động tác hồi tĩnh.
II. Địa điểm – Phương tiện
- Sân tập, bàn ghế GV, một số vạch chuẩn.
III. Nội dung và phưong pháp lên lớp.

Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức

A. Mở đầu
1. Nhận lớp
- ổn định tổ chức lớp
- Phổ biến mục tiêu tiết học
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tâ
 
Gửi ý kiến