Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §1. Tập hợp. Phần tử của tập hợp

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Nhựt Huy
Ngày gửi: 20h:02' 05-08-2014
Dung lượng: 7.3 MB
Số lượt tải: 380
Số lượt thích: 0 người
CHƯƠNG I:ÔN TẬP VÀ BỔ TÚC VỀ SỐ TỰ NHIÊN
Bài 1. TẬP HỢP – PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP



I. MỤC TIÊU:
- HS được làm quen với khái niệm tập hợp qua các ví dụ về tập hợp thường gặp trong toán học và trong đời sống.
- HS nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tập hợp cho trước.
- HS biết viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán, biết sử dụng kí hiệu .
- Rèn luyện cho HS tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp.
II. PHƯƠNG THựC HIện:
-GV: Phấn màu, phiếu học tập in sẵn bài tập, bảng phụ viết sẵn đầu bài các bài tập củng cố.
-HS: SGK, Bảng phụ
III. CáCH thức tiến hành:
Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề
IV. TIếN TRÌNH giờ DẠY:
Thời gian
GV
HS

5’
HĐ 1: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:


Kiểm tra sĩ số
Tổ chức lớp
Báo cáo sĩ số

12’
HĐ 2: CÁC VÍ DỤ :


Cho HS quan sát (H1) SGK
- Cho biết trên bàn gồm các đồ vật gì?
=> Ta nói tập hợp các đồ vật đặt trên bàn.
Quan sát và trả lời:
Trên bàn có các vật : tập ; viết ; thước;…


- Hãy ghi các số tự nhiên nhỏ hơn 4?
=> Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4.
0;1;2;3


- Yêu cầu HS tìm một số ví dụ về tập hợp.
Thực hiện theo các yêu cầu của GV.


Yêu cầu học sinh ghi bảng
1. Các ví dụ:
- Tập hợp các đồ vật trên bàn
- Tập hợp các học sinh lớp 6A
- Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4.
- Tập hợp các chữ cái a, b, c

15’
HĐ 3: CÁCH VIẾT – CÁC KÝ HIỆU:


GV: Giới thiệu cách viết một tập hợp
- Dùng các chữ cái in hoa A, B, C, X, Y, M, N… để đặt tên cho tập hợp.
Vd: A= {0; 1; 2; 3} hay A= {3; 2; 0; 1}…
- Các số 0; 1; 2; 3 là các phần tử của A

2. Cách viết - các kí hiệu:(sgk)
Dùng các chữ cái in hoa A, B, C, X, Y… để đặt tên cho tập hợp.
Vd: A= {0;1;2;3 }
hay A = {3; 2; 1; 0} …
- Các số 0; 1 ; 2; 3 là các phần tử của tập hợp A.



Củng cố: Viết tập hợp các chữ cái a, b, c và cho biết các phần tử của tập hợp đó.
Lên bảng ghi:
B ={a, b, c} hay B = {b, c, a}…
a, b, c là các phần tử của tập hợp B


1 có phải là phần tử của tập hợp A không?
Ký hiệu: 1 A.
Cách đọc: Như SGK
=> Ta nói 1 thuộc tập hợp A.


5 có phải là phần tử của tập hợp A không?
Ký hiệu: 5  A
Cách đọc: Như SGK
=> Ta nói 5 không thuộc tập hợp A



Ta có các ký hiệu
Ký hiệu:
 : đọc là “thuộc” hoặc “là phần tử của”
 : đọc là “không thuộc” hoặc “không là phần tử của”
Vd: 1 A ; 5  A


* Củng cố: Điền ký hiệu ;  vào chỗ trống:
a/ 2… A; 3… A; 7… A
b/ d… B; a… B; c… B
Điền ký hiệu ;  vào chỗ trống:
a/ 2 A; 3 A; 7 A
b/ dB; a B; c B


Giới thiệu chú ý (phần in nghiêng SGK)
Nhấn mạnh: Nếu có phần tử là số ta thường dùng dấu “ ; ” => tránh nhầm lẫn giữa số tự nhiên và số thập phân.
Giới thiệu cách viết khác của tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4.
A= {x  N/ x < 4}
Trong đó N là tập hợp các số tự nhiên.
Như vậy, ta có thể viết tập hợp A theo
 
Gửi ý kiến