Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp toán 2 cả năm kết nối tri thức với cuộc sống

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Ánh
Ngày gửi: 21h:08' 04-09-2021
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 1016
Số lượt thích: 0 người

Toán
TIẾT 145: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết cách làm tính trừ không nhớ các số trong phạm vi 1000.
- Làm được dạng toán có lời văn với một bước tính.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Phiếu bài tập 1, tranh bài tập 2,4.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Kiểm tra: Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000.
- Gọi 2HS lên bảng làm.
*Đặt tính rồi tính: HS1: 548 – 312
HS2: 592 - 222
- GV sửa bài và nhận xét.
2. Dạy bài mới:
* Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS làm vào phiếu bài tập
- GV quan sát HS làm và thu nhận xét một số phiếu.
- GV kiểm tra bài làm trên bảng.
- GV cho HS đọc lại các phép tính đúng.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
a/ YC HS quan sát tranh.
- GV hỏi:
+ Trong tranh có mấy bông hoa?
+ Con bọ rùa có 2 chấm đậu trên bông hoa thứ mấy?
+ Con bọ rùa có 2 chấm đậu trên bông hoa thứ nhất có kết quả phép tính bằng bao nhiêu?
+ Em làm thế nào có kết quả như vậy?
- Gv nhận xét.
b/
+ Bông hoa thứ 2 và thứ 3 có kết quả bằng bao nhiêu?
+ Em làm thế nào có kết quả như vậy?
+ Có kết quả của 3 phép tính vậy bạn nào cho cô biết 2 phép tính nào có kết quả bằng nhau?
-GV nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho học sinh tính nhẩm và chọn đáp án đúng.
-Gọi tùng học sinh làm từng phép tính.
-Gv nhận xét qua mỗi bài làm của HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS quan sát tranh:
+ Bức tranh thứ nhất có phép tính 245 -125 bằng bao nhiêu?
+ Cái cân đang ở vị trí bằng nhau, thì cân năng của 2 vật trên như thế nào?
+Vậy kết quả cần điền là số mấy?

- GV nhận xét, tuyên dương
- GV hướng dẫn HS làm 2 tranh còn lại.
- GV nhận xét, lưu ý HS quan sát cẩn thận khi làm.
Bài 5:
- Bài toán cho biết gì?

- Bài toán hỏi gì?

Bài toán yêu cầu tìm gì?

Muốn biết số học sinh nam là bao nhiêu ta làm thế nào?
GV chốt lại cách giải.

- GV thu một số vở nhanh nhất nhận xét.
- GV nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị bài mới
- Nhận xét giờ học.


- HS làm.
- HS làm bảng con.





- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- 1HS lên bảng. Cả lớp làm vào phiếu
- HS nhận xét bài làm trên bảng của bạn.

- HS đọc



- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS quan sát

+ Có 3 bông hoa.
+ Đậu trên bông hoa thứ nhất.

+ Có kết quả bằng 412.
- HS nhận xét.

-HS trả lời.


- Bông hoa thứ 2 có kết quả bằng 311, bông hoa thứ 3 có kết quả bằng 412
- HS trả lời.
Bông hoa thứ 1 có kết quả bằng bông hoa thứ 3.



- HD đọc
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài cá nhân.


- HS lắng nghe.

- 2 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.

- Bằng 120.

- Cân nặng của hai vật trên bằng nhau?

- HS kết quả là 120 kết quả cần điền là số 0.
- HS lắng nghe.
- HS làm dưới sự hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe.


- Một trường tiểu học có 465 học sinh, trong đó có 240
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓