Tìm kiếm Giáo án
Giáo án lớp toán 2 cả năm kết nối tri thức với cuộc sống

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Ánh
Ngày gửi: 21h:08' 04-09-2021
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 1016
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Ánh
Ngày gửi: 21h:08' 04-09-2021
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 1016
Số lượt thích:
0 người
Toán
TIẾT 145: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết cách làm tính trừ không nhớ các số trong phạm vi 1000.
- Làm được dạng toán có lời văn với một bước tính.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Phiếu bài tập 1, tranh bài tập 2,4.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000.
- Gọi 2HS lên bảng làm.
*Đặt tính rồi tính: HS1: 548 – 312
HS2: 592 - 222
- GV sửa bài và nhận xét.
2. Dạy bài mới:
* Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS làm vào phiếu bài tập
- GV quan sát HS làm và thu nhận xét một số phiếu.
- GV kiểm tra bài làm trên bảng.
- GV cho HS đọc lại các phép tính đúng.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
a/ YC HS quan sát tranh.
- GV hỏi:
+ Trong tranh có mấy bông hoa?
+ Con bọ rùa có 2 chấm đậu trên bông hoa thứ mấy?
+ Con bọ rùa có 2 chấm đậu trên bông hoa thứ nhất có kết quả phép tính bằng bao nhiêu?
+ Em làm thế nào có kết quả như vậy?
- Gv nhận xét.
b/
+ Bông hoa thứ 2 và thứ 3 có kết quả bằng bao nhiêu?
+ Em làm thế nào có kết quả như vậy?
+ Có kết quả của 3 phép tính vậy bạn nào cho cô biết 2 phép tính nào có kết quả bằng nhau?
-GV nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho học sinh tính nhẩm và chọn đáp án đúng.
-Gọi tùng học sinh làm từng phép tính.
-Gv nhận xét qua mỗi bài làm của HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS quan sát tranh:
+ Bức tranh thứ nhất có phép tính 245 -125 bằng bao nhiêu?
+ Cái cân đang ở vị trí bằng nhau, thì cân năng của 2 vật trên như thế nào?
+Vậy kết quả cần điền là số mấy?
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV hướng dẫn HS làm 2 tranh còn lại.
- GV nhận xét, lưu ý HS quan sát cẩn thận khi làm.
Bài 5:
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
Bài toán yêu cầu tìm gì?
Muốn biết số học sinh nam là bao nhiêu ta làm thế nào?
GV chốt lại cách giải.
- GV thu một số vở nhanh nhất nhận xét.
- GV nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị bài mới
- Nhận xét giờ học.
- HS làm.
- HS làm bảng con.
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- 1HS lên bảng. Cả lớp làm vào phiếu
- HS nhận xét bài làm trên bảng của bạn.
- HS đọc
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS quan sát
+ Có 3 bông hoa.
+ Đậu trên bông hoa thứ nhất.
+ Có kết quả bằng 412.
- HS nhận xét.
-HS trả lời.
- Bông hoa thứ 2 có kết quả bằng 311, bông hoa thứ 3 có kết quả bằng 412
- HS trả lời.
Bông hoa thứ 1 có kết quả bằng bông hoa thứ 3.
- HD đọc
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài cá nhân.
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- Bằng 120.
- Cân nặng của hai vật trên bằng nhau?
- HS kết quả là 120 kết quả cần điền là số 0.
- HS lắng nghe.
- HS làm dưới sự hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe.
- Một trường tiểu học có 465 học sinh, trong đó có 240
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất