Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 4. Chăm làm việc nhà

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Anh Phương
Ngày gửi: 11h:42' 14-09-2014
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích: 0 người

TUẦN VIII

Thứ 2 ngày 5 tháng 10 năm 2009
TIẾT 1 MÔN: ĐẠO ĐỨC
THỰC HÀNH: CHĂM LÀM VIỆC NHÀ
Mục đích ,yêu cầu:
-Biết: trẻ em có bổn phậân tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ.
-Tham gia một số mọt số việc nhà phù hợp với khả năng .
II. Chuẩn bị
gv : SGK, tranh, phiếu thảo luận.
HS : Vật dụng: chổi, chén, khăn lau bàn………
III. Các hoạt động

Hoạt động của gv
Hoạt động của hs

1. Khởi động
2. Bài cũ :Chăm làm việc nhà.
Ở nhà em tham gia làm những việc gì? Kết quả các công việc đó?
Trò chơi Đ, S
Làm việc nhà là trách nhiệm của người lớn.
Trẻ em có bổn phận làm những việc nhà phù hợp với khả năng
Chỉ làm việc nhà khi bố mẹ nhắc nhở
Làm tốt việc nhà khi có mặt, cũng như khi vắng mặt người lớn
GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu:
Tiếp tục học tiết 2 của bài đạo đức: Chăm làm việc nhà.
Phát triển các hoạt động
( Hoạt động 1: Tự liên hệ.
( Mục tiêu: Giúp HS tự nhìn nhận, đánh giá sự tham gia làm việc nhà của bản thân.
( Phương pháp: Thảo luận nhóm, đàm thoại
( ĐDDH: Vật dụng sắm vai.
Các nhóm hãy thảo luận sau đó đóng vai, xử lí tình huống ghi trong phiếu.
Tình huống 1: Lan đang phải giúp mẹ trông em thì các bạn đến rủ đi chơi. Lan sẽ làm gì?

Tình huống 2: Mẹ đi làm muộn chưa về. Bé Lan sắp đi học mà chưa ai nấu cơm cả. Nam phải làm gì bây giờ?


Tình huống 3: Aên cơm xong, mẹ bảo Hoa đi rửa bát. Nhưng trên Tivi đang chiếu phim hay. Bạn hãy giúp Hoa đi.
Tình huống 4: Các bạn đã hẹn với Sơn sang chơi nhà vào sáng nay. Nhưng hôm nay bố mẹ đi vắng cả, bà Sơn đang ốm, Sơn được mẹ giao cho chăm sóc bà. Sơn phải làm gì bây giờ?




_Tổng kết lại các ý kiến của các nhóm
_Kết luận: Khi được giao làm bất cứ công việc nhà nào, em cần phải hoàn thành công việc đó rồi mới làm những công việc khác.
( Hoạt động 2: Điều này đúng hay sai.
( Mục tiêu: HS biết cách ứng xử đúng trong các tình huống cụ thể.
( Phương pháp: Đóng vai, thảo luận nhóm, động não.
( ĐDDH: Dụng cụ cho nhóm đóng vai: Chổi, cuốc . . .
GV phổ biến cách chơi.
Các ý kiến như sau:
a. Làm việc nhà là trách nhiệm của người lớn trong gia đình.
b. Trẻ em không phải làm việc nhà.
c. Cần làm tốt việc nhàkhi có mặt cũng như khi vắng mặt người lớn.
d. Tự giác làm những việc nhà phù hợp với khả năng là yêu thương cha mẹ.
e. Trẻ em có bổn phận làm những việc nhà phù hợp với khả năng của mình.
( Hoạt động 3: Thảo luận cả lớp.
( Mục tiêu: HS biết cần phải làm gì trong các tình huống để thể hiện trách nhiệm của mình với công việc gia đình
( Phương pháp: Trò chơi, đàm thoại.
( ĐDDH: Phiếu luyện tập, SGK (đọc ghi nhớ)
GV nêu các câu hỏi để HS tự nhìn nhận, đánh giá sự tham gia làm việc nhà của bản thân.


1. Ở nhà em đã tham gia làm những công việc gì? Kết quả của những công việc đó ra sao?




2. Những công việc đó do bố mẹ em phân công hay em tự giác làm?
3. Trước những công việc em đã làm, bố mẹ em tỏ thái đội ntn?

4. Em có mong ước được tham gia vào làm những công việc nhà nào? Vì sao?
_GV khen những HS đã chăm chỉ làm việc nhà.
Góp ý cho các em những công việc nhà còn chưa phù hợp hoặc quá khả năng của các em.
Kết luận: Hãy tìm những việc nhà hợp với khả năng và bày tỏ nguyện vọng muốn được tham gia của mình đối với cha mẹ.
4. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Chăm chỉ học tập.

- Hát

- HS nêu




















- Các nhóm HS thảo luận, Chuẩn bị đóng vai để xử lý tình huống.
- Lan không nên đi chơi
 
Gửi ý kiến